8 lưu ý khi uống nước để đảm bảo sức khỏe

8 lưu ý khi uống nước để đảm bảo sức khỏe, chúng ta cùng tham khảo để tránh những tác hại đến sức khỏe nhé.

1. Uống trước khi đi ngủ

Uống 1-2 cốc nước trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu cơn đau tim và đột quỵ đấy.

Nguyên nhân là sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn. Đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai biến mạch máu não đối với người lớn tuổi và có khả năng gây ra các bệnh về tim mạch cho những người trẻ như tụi mình đấy.

Vì thế, chúng mình hãy nhớ nhắc và khuyên ông bà ,cha mẹ uống nước trước khi đi ngủ nhé. Có ích lắm đấy nhỉ?

2. Uống vào buổi sáng khi mới thức dậy

Hãy uống nước khi vừa thức dậy vào sáng sớm, khi bạn còn chưa kịp ăn gì ý nhé. Bạn sẽ hỏi tại sao nên uống nước lúc này phải hem? Vì đây là thời điểm cơ thể bạn sẽ hấp thu nước một cách dễ dàng và sảng khoái sau giấc ngủ, góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Bạn cũng có thể uống 1 ly nước muối nhạt giúp thông ruột, làm sạch dạ dày. Bạn yên tâm, 1 ly nước muối nhạt vào buổi sáng cũng không thể khiến bụng bạn bị trướng đến nỗi mà ăn sáng kém đi đâu.

3. Uống trước và sau khi tập thể thao

Trong khi tập thể dục, cơ thể sẽ mất đi một lượng nước lớn qua đường mồ hôi. Do đó nên uống nước trước khi tập để cơ thể có một lượng nước dự trữ, tránh tình trạng bị mệt mỏi do thiếu nước.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống với liều lượng vừa phải tránh uống nhiều gây tức bụng, khó chịu ảnh hưởng đến bài tập nhé! Sau khi tập xong bạn nên uống tối thiểu là 1 lít nước để bổ sung cho sự mất mồ hôi khi luyện tập nhé!

4. Uống khi cảm thấy mệt mỏi

Đột nhiên bạn cảm thấy mệt mỏi, lo âu, cáu kỉnh hoặc não không thể tập trung, thì khi ấy tức là bạn cần đến sự trợ giúp của nước đấy.

Một cốc nước ấm sẽ khiến bạn tỉnh táo ,bình tĩnh, xua tan cảm giác khó chịu, bực bội và giải tỏa tâm lí một cách hữu hiệu hơn nhiều.

5. Chưa khát cũng uống

Teens chúng mình thường có thói quen xấu là chỉ uống nước khi khát. Đây là thói quen vô cùng phản khoa học và cực kì hại cho “nhan sắc”. Bởi vì khi cơ thể cảm thấy khát là lúc bạn đã mất đi khoảng 2% lượng nước trong cơ thể rùi.

Theo các nhà khoa học thì việc uống nước đầy đủ, thường xuyên ngay cả khi không khát sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn, làm việc tốt hơn và lâu mệt mỏi hơn. Trong khi đó, chỉ uống nước khi khát hoặc để khát lâu mới uống sẽ khiến người ta nhanh mệt mỏi hơn.

6. Không nên uống quá nhiều trong một lúc

Nhiều teen thường có thói quen uống quá nhiều nước để thỏa cơn khát. Song uống ‘hùng hục” cho thỏa cơn khát sẽ cản trở tiêu hóa khiến tim đập loạn lên, khó thở, ra mồ hôi lạnh,…

Ngoài ra, uống quá nhiều sẽ tăng tốc độ đi tiểu và uống quá nhanh dễ gây đầy hơi .Do đó chỉ nên uống từ từ từng ngụm, mỗi ngụm tầm 100ml và cách nhau 10 – 15phút thui nhá.

7. Không uống nước để qua đêm

Nhà chúng mình thường có thói quen uống nước đun sôi để nguội, đó là thói quen tốt. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu để lưu trữ qua đêm. Theo nghiên cứu, nước để qua đêm thường xuất hiện rất nhiều tạp chất gây nguy hại tới bệnh đường ruột.

8. Nước đóng chai chứa đầy vi khuẩn

Nhiều cơ sở sản xuất nước uống quảng cáo rằng đầu tư dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động với công nghệ hiện đại nhưng thực tế chỉ là bơm nước từ giếng khoan lên, sau khi lắng lọc rồi… rót vào bình, chai và đem bán. Đó là chưa kể vô số cơ sở “chui”, sản xuất nước uống không theo một công nghệ, quy trình nào cả…

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, chúng mình tốt nhất không sử dụng nước uống đóng chai không rõ nguồn gốc xuất xứ vì dễ gây nguy hiểm cho cơ thể.

Bài viết liên quan

Liên hệ