Cách phân biệt máy lọc nước RO là thật hay giả

Hướng dẫn cách phân biệt máy lọc nước RO thật, giả. Một số phương pháp nhận biết máy lọc nước Ro chính hãng

Hiện tại, lọc R/O là công nghệ lọc sạch và tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Thực tế, các máy lọc công nghệ lọc R/O cũng là sản phẩm bị làm giả nhiều nhất trên thị trường, đặc biệt là các lõi/màng lọc thay thế. Khi mua lõi/màng lọc thay thế, người mua cũng khó kiểm tra thật/giả hoặc nguồn gốc xuất xứ vì các sản phẩm này được đóng trong bao bì kín. Việc mua phải các máy và lõi lọc giả đang bán tràn lan trên thị trường dễ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Máy và màng lọc Kangaroo cũng có thể làm giả

Kangaroo là một trong những nhãn hiệu quen thuộc nhất với người tiêu dùng Việt Nam hiện nay và cũng là thương hiệu bị làm giả nhiều nhất. Để tránh tình trạng này xảy ra, đội ngũ kỹ thuật của Kangaroo đã cung cấp cho người dùng một vài biện pháp để phân biệt các sản phẩm thật và hàng nhái.

Để đảm bảo mua được các sản phẩm kangaroo chính hãng, Kangaroo khuyến cáo, người tiêu dùng khi mua sản phẩm nên xác thực sản phẩm hàng chính hãng thông qua dịch vụ tin nhắn SMS đến tổng đài 1127 hoặc thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng.

Ngoài ra, bất kỳ một sản phẩm máy lọc nước Kangaroo chính hãng nào cũng có đầy đủ 4 loại giấy tờ là: tem đo lường chất lượng (Cục Đo lường chất lượng kiểm định); Giấy chứng nhận Co, CQ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Tem chống hàng giả do Bộ Công an cấp và Giấy chứng nhận an toàn nước uống của Bộ Y tế cấp. Khi mua sản phẩm, người mua nên yêu cầu bên bán xuất trình đủ 4 loại giấy tờ này đối với bất kỳ sản phẩm máy lọc nước chính hãng nào của thương hiệu Kangaroo.

Đại diện Kangaroo cho biết, các lõi lọc nước Kangaroo rất hay bị làm giả để thay thế vào các sản phẩm kém chất lượng. Đặc biệt, lõi lọc số 6 là lõi lọc hay bị thay thế nhất nếu lỡ bạn không may mua phải hàng giả. Để tránh tình trạng này, khi mua người dùng nên quan sát kỹ tất cả các màng lọc và lõi lọc thay thế. Đặc điểm nhận dạng của các lõi lọc thay thế hàng chính hãng là toàn bộ đều có chữ dập nổi nhãn hiệu Kangaroo trên thân lõi. Ở lõi lọc số 1, 2 và 3, chữ Kangaroo và Made in Taiwan được dập nổi ở hai đầu lõi lọc. Loại tem dán trên thân của lõi lọc là tem bạc, còn các lõi lọc giả là loại tem giấy thông thường Còn ở các lõi lọc 4,5,6,7 và 8 thì chữ Kangaroo được dập nổi trên thân của lõi lọc.

Đối với các lõi lọc số 7,8 còn có sự phân biệt khá rõ về màu sắc. Ở lõi thật, lõi số 7 có màu xanh nõn chuối và xanh lá cây đậm. Còn các màng lọc giả, lõi số 7 và số 8 thường được làm màu vàng đậm và màu vàng. Ngoài ra, trên màng lọc thật, ngoài chữ Flow và mũi tên chỉ hướng nước còn có cả logo Kangaroo được dập nổi. Ở lõi giả không có chi tiết dập nổi logo của hãng.

Bài viết liên quan

Liên hệ