Cách uống nước mang lại hiệu quả tốt nhất

Có nhiều lí do khác nhau để người ta phải uống nước nhiều mỗi ngày. Việc cung cấp đầy đủ nước uống sẽ ngăn chặn tình trạng mất nước, làm đẹp da, làm sạch cơ thể, thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

Chính vì vậy những thiết bị như máy lọc nước  là những yếu tố không thể thiếu trong đời sống của chúng ta.

Ngoài ra, uống nước cũng giúp bạn khá nhiều trong việc kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng uống nước đủ và đúng cách.

Những quan niệm sai lầm

– Uống nhiều nước tốt cho sức khỏe: Điều này không sai. Những tác dụng của nước trong cơ thể đã được nói đến khá nhiều, tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, không nên lạm dụng quá mức bất kỳ một điều gì. Uống quá nhiều nước không phải lúc nào cũng tốt cho cơ thể bởi đôi khi nó có thể gây độc hại. Vì vậy, bạn cần kết hợp với tập thể dục. Nước xử lý qua lọc nước công nghiệp không phải là thứ có thể thay thế cho thực phẩm và thực sự có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu bạn uống quá nhiều – nó có thể ảnh hưởng đến tim và các vấn đề về hệ thống nội tiết. Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi bạn thực hiện bất cứ thay đổi nào cực đoan cho cuộc sống của bạn.
– Nước đóng chai là an toàn và thuận lợi: Nhiều người ngại đun và lọc nước nên hay sử dụng nước đóng chai. Đây là cách làm tiện lợi nhưng bạn cần biết nước đóng chai không đảm bảo an toàn sau khi mở nắp vì nhiệt độ có thể làm vi khuẩn sinh sản. Hơn nữa, hiện nay nhiều cơ sở nước đóng chia vì lợi nhuận mà không chú ý đến việc đảm bảo an toàn trong quá trình lọc, uống vào có thể gây hại cho sức khỏe con người.
clean-drinking-water
– Uống nhiều nước ngay khi vận động mệt mỏi: Sau khi chơi thể thao hay làm việc nặng, cơ thể mất nước và mệt mỏi nên nhiều người thường uống khá nhiều nước bằng cách uống liền một lúc. Đây là cách uống sai lầm vì uống liên tục nhiều nước lúc ấy sẽ khiến tim có thể bị ảnh hưởng, bị sức ép. Tốt nhất là nên uống từng ngụm nhỏ và cách quãng, từ tốn.

Các bước để uống nước đúng cách

Vậy như thế nào là cách uống nước mang lại hiệu quả tốt nhất?

Bước 1: Quyết định số lượng ly hoặc lít nước bạn cần uống. Có thể bạn đã nghe đến việc uống khoảng 1,8 lít mỗi ngày nhưng lượng nước mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào cân nặng, mức độ hoạt động và khí hậu. Một cách khác để xác định lượng nước bạn cần là phân chia cân nặng của bạn với 30. Kết quả sẽ là số nước bạn cần mỗi ngày. Ví dụ, nếu bạn nặng 70kg thì lượng nước cần mỗi ngày là 2.3 lít. Tuy nhiên, những con số và cách phân chia này vẫn đang còn gây nhiều tranh cãi.

Bước 2: Đo lượng nước hằng ngày của bạn. Làm điều này trong một vài ngày. Nếu bạn nhận ra mình đang uống ít nước thông qua thiết bị lọc hơn số lượng cần phải cung cấp đủ thì hãy thử một số lời khuyên sau đây:
– Học cách tạo ra hương vị riêng cho nước.
– Mang nước theo bạn bất cứ nơi nào.
– Đặt ly hoặc tách gần bạn ở bất cứ đâu – nơi bạn có thể ngồi đó suốt một thời gian dài, chẳng hạn như bàn làm việc của bạn. Hãy uống nó thường xuyên như bạn đang làm việc.

Bước 3: Hãy mang chiếc đồng hồ có tiếng bip báo ở mỗi giờ. Bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ này như một công cụ nhắc nhở mình uống nước. Uống một ly nước khi có tiếng bip tiếp theo. Nếu bạn uống 180ml mỗi giờ, bạn sẽ có 1.4 lít nước sau 8 giờ là việc.

Bước 4: Có một hệ thống lọc nước công nghiệp. Nước tinh khiết có vị rất ngon và giúp bạn cảm thấy hấp dẫn. Mặc dù vậy, dùng quen nước tinh khiết bạn có thể nhận ra rằng nước máy để lại một hương vị khó chịu. Lượng Fluoride tìm thấy trong nước máy là cần thiết cho răng phát triển khỏe mạnh. May mắn các bộ lọc nước trongmáy lọc nước nano thường không loại bỏ các fluoride.

Bước 5: Thêm chanh vào trong nước của bạn. Điều này giúp mùi vị nước ngon hơn và khiến bạn muốn uống nhiều hơn. Hãy cẩn thận đừng làm nó quá chua, chỉ cần một chút để nước có hương chanh. Một lát dưa leo cũng có thể cho vào ly nước nếu bạn thích hương vị này, hoặc bạn cũng có thể thêm lá bạc hà vào.

Bước 6: Ăn những thức ăn có nước phong phú, chẳng hạn như trái cây. Dưa hấu là loại trái cây cung cấp khá nhiều nước (92% của nó là nước). Nước trái cây cũng là lựa chọn nếu bạn không muốn uống nước lọc mà vẫn cần cung cấp nước cho cơ thể. Những bệnh nhân nhiễm trùng tiểu do không đủ lượng nước nên uống nước trái cây như nước dưa hấu hay nam việt quất. Cà chua cũng chứa đến 95% nước và quả trứng chứa 74% nước cũng là gợi ý cho bạn.

Bước 7: Hãy giữ nước trong tủ lạnh ở nhà để bạn có thể uống ngay khi đi làm về lúc đang mệt mỏi và khát. Nước lạnh cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn để điều chỉnh nhiệt độ và đốt cháy một số calo. Nhiệt độ trong phòng cũng ảnh hưởng đến quá trình mất nước của bạn. Nếu nhiệt độ thấp, cơ thể bạn sẽ hấp thụ tốt, nếu nhiệt độ cao, cơ thể sẽ mất nước.

Bước 8: Khí hậu có thể làm thay đổi lượng nước bạn cần. Vào những ngày nắng nóng, bạn cần ra ngoài và nên uống nhiều nước hơn để chống lại tình trạng mất nước do đổ mồ hôi. Điều này không chỉ giữ nước cho cơ thể, nó còn ngăn ngừa bệnh tật có thể xảy ra liên quan đến vấn đề nhiệt độ. Lượng nước uống không đủ sẽ ảnh hưởng đến chức năng đầu tiên của bộ não, có thể gây nguy hiểm. Những chứng đau đầu, rối loạn tiền đình đôi khi do việc cung cấp nước quá ít cho cơ thể gây ra.

Bước 9: Mua một chai nước có kích thước đúng mục tiêu lượng nước bạn cần cung cấp mỗi ngày. Nếu không, bạn có thể kết hợp chai 1 lít và chai nửa lít. Cố gắng uống nước từ từ trong cả ngày. Dùng những chai cố định này giúp bạn biết bạn uống bao nhiêu nước mỗi ngày.

Bước 10: Uống nước trước và sau mỗi bữa ăn: Điều này giúp bạn ngăn ngừa ăn quá nhiều và dễ béo phì. Khi ăn chậm, uống nước, bạn sẽ hài lòng với việc ăn ít thức ăn hơn.

Cơ thể người cần trung bình từ 1,5 – 2 lít nước một ngày đêm. Thói quen sinh hoạt, ăn uống mỗi ngày ảnh hưởng không nhỏ tới việc bổ sung lượng nước cho cơ thể. Hãy làm theo các lời khuyên sau để giúp cơ thể bạn luôn luôn đủ nước xử lý qua lọc nước công nghiệp

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Việc đầu tiên khi thức dậy là hãy uống ngay 1 ly nước rồi sau đó mới đánh răng, rửa mặt… Và bạn đừng sợ uống nước bọt “dơ bẩn” vào, thật ra nước bọt của bạn rất sạch và giúp bao tử tiêu hóa bữa ăn sáng dễ dàng hơn.

Hãy uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn sẽ làm sạch và trơn hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn trong bữa ăn. Cung cấp một lượng nước vừa phải trước bữa ăn có thể “đánh thức” cơ quan tiêu hoá trong cơ thể, nhất là với những người mắc bệnh viêm dạ dày, đau rát thực quản hay các chứng bệnh về đường tiêu hoá. Thời gian uống nước tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn.

Uống đủ nước và đừng để lúc khát nước mới uống

Khi bạn khát nước, lúc đó cơ thể bạn đã thiếu nước trầm trọng rồi. Hãy uống nước thường xuyên để không khát nước. Trung bình cứ nặng 10kg cần tối thiểu 0.4 lít nước. Ví dụ: bạn nặng 60kg thì bạn cần uống 2.4 lít nước mỗi ngày.

Uống nước sau bữa ăn khoảng 2,5h

Lúc này nước rất có ích cho hệ tiêu hoá, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá thức ăn trong cơ thể
Bạn cần uống nước trước khi vận động hay khi tập thể dục
Trong quá trình tập, cơ thể  sẽ mất một lượng nước khá lớn qua đường mồ hôi. Vì vậy, việc uống nước qua thiết bị lọc trước đó sẽ giúp cơ thể có được một lượng nước dự trữ, tránh tình trạng mệt mỏi, thiếu nước trong khi vận động.
Nếu bạn làm đúng những điều trên, chúng tôi đảm bảo sau 1 tuần, bạn sẽ cảm thấy con người mình khỏe hẳn ra

Bài viết liên quan

Liên hệ