Dị ứng với nguồn nước bẩn

Dị ứng là một căn bệnh khá phổ biến mà nhiều người có thể mắc phải. Dị ứng mặc dù không gây tổn hại về sức khỏe nhưng nó gây ra ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống và sinh hoạt của chúng ta. Dị ứng có thể có nhiều triệu chứng khác nhau, từ mẩn ngứa, đến sổ mũi, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Ngày nay có rất nhiều khu công nghiệp phát triển chính vì vậy mà các chất thải của các nhà máy thải ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước. Hiện tượng dị ứng nước với nguồn nước bẩn ngày càng gia tăng.

Máy lọc nước

Nguyên nhân :

Dị ứng  nước bẩn là dị với một thành phần nào đó (khoa học gọi là dị ứng nguyên) có trong nước bẩn. Khi đó chúng ta cần tìm cách đánh phèn để dùng nước trong. Có thể xử lý qua máy lọc nước chính hãng. Hứng nước mưa  sau đó xử lý qua các thiết bị lọc nước hoặc tìm các nguồn nước khác thay thế.

Cách đề phòng và chữa trị

Việc điều trị dị ứng phụ thuộc vào mức độ bệnh. Với những người bị các triệu chứng dị ứng nhẹ có thể sử dụng thuốc chống dị ứng.

Nếu thuốc đó không giúp gì, và thường là không có hiệu quả với những người bị nặng, thì bạn nên gặp bác sĩ của mình. Các bác sĩ dị ứng có những lợi thế, thứ nhất là bác sĩ biết là những nhân tố nào có thể gây dị ứng, hiểu được vấn đề và do đó có thể đưa ra các chẩn đoán dựa vào xét nghiệm trên da hay tương tự, và từ đó đưa ra các điều trị. Nên với các triệu chứng dị ứng nặng, nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá cụ thể.

Hiện nay ở Mỹ, cách điều trị chống dị ứng với nguồn nước bẩn phổ biến và hiệu nghiệm nhất vẫn là tiêm thuốc chống dị ứng. Người bệnh sẽ nhận những liều thuốc tiêm chứa các tác nhân gây dị ứng giúp cơ thể dần dần không còn có các phản ứng về đề kháng như trước vốn gây ra các triệu chứng dị ứng.

Dị ứng là căn bệnh phổ biến nhưng không phải là không có cách điều trị và phòng tránh thích hợp, nhất là khi y học đã có những phương thức điều trị hiệu quả. Vì vậy khi bạn cứ liên tục bị sổ mũi, nhức đầu và nghĩ mình có thể bị dị ứng, đừng sống chung với những bất tiện này trong cuộc sống mà hãy tìm cách giải quyết nó bằng cách tìm lời khuyên từ bác sĩ.

Bài viết liên quan

Liên hệ