Máy lọc nước RO gia đình loại nào tốt nhất hiện nay?

Một số Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước RO gia đình tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua khi chọn một chiếc máy lọc nước trong gia đình bạn.

Chọn lõi lọc nước RO gia đình chất lượng

Một số dấu hiệu của nước “không sạch” mà bằng cảm quan có thể nhận thấy được. Như nước bị vẩn đục, hay xuất hiện có cặn trắng trong các thiết bị đun nước, ống dẫn nước nóng do bị nhiễm Canxi hoặc Magie hoặc có cặn đen bóng bám vào bồn chứa do bị nhiễm Mangan…

Ngoài ra, khi thấy có những dấu hiệu, màu sắc, mùi vị không bình thường khác thì chắc chắn nước nhà bạn đã có vấn đề và cần được xử lý.

Số cấp lọc mong muốn

Các cấp lọc khác nhau sẽ tạo thành những máy lọc nước khác nhau. Một máy lọc nước RO gia đình sẽ bao gồm 5 cấp lọc cơ bản đó là:

  • Lõi PP 5 micron lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ xét, bùn đất hay các chất lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn 5 micron.
  • Lõi than hoạt tính OCB lọc các hợp chất hữu cơ độc hại, chlorine, một phần mùi vị lạ của nước.
  • Lõi PP 1 micron lọc các cặn bẩn (rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy) có kích thước lớn hơn 1 micron.
  • Màng RO lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, amoni, asen, các chất hữu cơ nhỏ nhất (thuốc trừ sâu, phẩm công nghiệp…), tiêu diệt 99,99% vi khuẩn, vi rút….
  • Lõi Carbon T33 lọc triệt để chất độc hại ra ngoài cơ thể, ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng pH.
  • Các lõi 6, 7, 8, 9… giúp bổ sung các khoáng chất vào nước tinh khiết, hoặc các tính năng khác để phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của mỗi gia đình.

Tính tiết kiệm của sản phẩm

Các chỉ tiêu đánh giá tiết kiệm như tiết kiệm điện, nước, giá thành hay chi phí bảo trì thiết bị…. Trung bình với một máy lọc nước công suất 10l/h 1 tháng tiêu hao hết khoảng 3 số điện là hợp lý.Lượng nước thải phải tiết kiệm nhưng vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép.

Giá cả sản phẩm phải phù hợp, lựa chọn một sản phẩm máy lọc nước tốt, chất lượng cao có thể giảm thiểu những phát sinh trong việc sửa chữa, thay thế linh kiện…, lựa chọn một hãng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, máy móc của bạn sẽ được bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ trong thời gian bảo hành có thể miễn phí, hoặc mức chi phí sẽ thấp hơn so với bình thường.

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, một chiếc máy lọc nước đơn thuần không chỉ là lọc nước nữa, mà nó còn phải an toàn, tiện lợi. Khi dùng máy lọc nước một thời gian, các lõi lọc sẽ bị bẩn đặc biệt là màng RO – thành phần quan trọng nhất của một chiếc máy lọc nước RO. Một chiếc máy lọc nước thông minh với các tính năng tự động (tự động báo thay lõi, tự động sục rửa màng, tự động báo nước cấp yếu…) giúp cho toàn bộ máy, nhất là các lõi lọc luôn ở tình trạng chất lượng tốt nhất, đảm bảo hiệu quả cũng như hiệu suất sử dụng.

Ngoài ra máy lọc nước có hiệu suất làm việc như thế nào, có thẩm mỹ không, vận hành có êm ái không? có bền không? linh phụ kiện có đảm bảo không?… đó là những tiêu chí cần thiết để đánh giá một sản phẩm máy lọc nước có tốt hay không?

Thương hiệu uy tín

Sản phẩm tốt phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng hay không?

Máy lọc nước đảm bảo phải chứng minh được chất lượng đạt các quy chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp (QCVN06:10/BYT) hay chứng nhận quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Nên chọn các hãng uy tín có tên tuổi, đảm bảo nguồn gốc, tránh mua phải hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng nước sau lọc và có đầy đủ quyền lợi bảo hành, hậu mãi, chọn máy có tem chống hàng giả SMS để xác nhận mã số kiểm tra sản phẩm chính hãng.

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ đi kèm có tốt không? Có hấp dẫn hay không?

Hãy chọn những hãng có tên tuổi và uy tín trên thị trường và đến mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý, các nhà phân phối uy tín để nhận được những dịch vụ tốt nhất như: chính sách vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo trì, dịch vụ hậu mãi… phải đảm bảo được tính nhanh chóng, chính xác và kịp thời. Để an tâm nhất khách hàng cần phải chọn được nhà phân phối có cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Bài viết liên quan

Liên hệ