Máy lọc nước lọc các chất bẩn trong nước

Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nguồn nước là các chất thải của con người chính. Các chất thải thải ra nguồn nước làm ô nhiễm nặng các nguồn nước. Nguồn nước sạch là tài nguyên vô cùng quan trọng khi nguồn nước bị ô nhiễm cũng đồng thời sức khỏe của con người đang bị đe dọa nghiêm trọng chính vì vậy với thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay các  máy lọc nước công nghiệp đã ra đời và có thể lọc được các chất bẩn có trong nước. đời sống sức khỏe của người dân được an toàn và đảm bảo.

– Chất cặn bẩn hoặc chất rắn lơ: Đây là những chất rắn không hòa tan như bụi, cát, đất sét, gỉ sắt,… Chúng lơ lửng trong nước làm cho nước có màu. Tổng chất rắn lơ lửng hoặc TSS là thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng để xác định mật độ hiện diện của các chất lơ lửng này trong nước. Độ đục là một thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng để đo lượng rắn lơ lửng trong nước.

– Vi trùng hoặc vi sinh vật: Vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, trứng (nang) và các tác nhân gây bệnh khác được gọi chung là các vi sinh vật. Bể chứa nước đôi khi có thể là một nơi sinh sản lý tưởng cho các vi sinh vật này. Trong thử nghiệm thông thường trên các vi sinh vật, chỉ có một nhóm vi khuẩn là Coliform hoặc e-coli được thử nghiệm bởi vì nó là loài phổ biến nhất, và là vi sinh vật đầu tiên lây nhiễm trong nước.

– Chất rắn hòa tan: Đây là những muối và chất hòa tan trong nước và chúng không thể được loại bỏ bằng các phương pháp lọc đơn giản. Tổng số chất rắn hòa tan hoặc TDS là thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng để diễn tả lượng vật chất hòa tan trong nước và thường được biểu diễn bằng đơn vị “ppm” viết tắt cho “phần triệu” hoặc mg / L. TDS trong nước có thể được tính toán thông qua độ dẫn điện của nước.

Bài viết liên quan

Liên hệ