Nguyên nhân nước đun sôi có cặn trắng, đục trong ấm nước

Cùng tìm hiểu Nguyên nhân nước đun sôi có cặn trắng, đục trong ấm nước ngày càng phổ biến đối với các gia đình dùng nước máy chưa qua xử lý.

Hiện tượng nước đun sôi có cặn trắng đục là do nguồn nước bị “cứng” do có chứa nhiều Can-xi và Ma-giê hòa tan. Hầu hết các giếng khoan ở khu vực có đá vôi đều gặp phải. Nó không chỉ xuất hiện trong các gia đình tự khoan giếng mà còn ở cả các hộ dùng nước máy của thành phố, do khâu xử lý nước của nhà máy không đảm bảo  về chất lượng. Cũng như hệ thống lọc nước trường học hiện nay cũng đa phần là chưa qua sử lý.

Canxi là một nguyên tố cần thiết cho cơ thể, nhất là giúp xương phát triển vững chắc.Tuy nhiên, nếu ngày nào cũng dùng nước nhiễm can-xi thì lại không tốt, rất dễ bị mắc các bệnh liên quan đến sỏi thận, sỏi mật… Do vậy, cần phải hạn chế tác hại trên bằng các biện pháp triệt để nhất.

Trong cuốn “Hướng dẫn về chất lượng nước uống” của Tổ chức Y tế thế giới công bố năm 1993 cũng cho biết: “Độ cứng của nước (Hardness) do calcium hoà tan và sau đó là magnesium tạo nên. Tuỳ thuộc vào độ pH và độ kiềm của nước, khi độ cứng ở mức 200mg/lít có thể sinh ra cặn cáu, nhất là khi đun nóng. Tuy vậy, nước có độ cứng cao có thể làm cho người dùng nước không chấp nhận vì lý do có vị không ngon và sự sinh ra cặn cáu của nó”. Tiêu chuẩn đang được áp dụng đối với hệ thống lọc nước ngành y hiện nay

Nước cứng là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm các thiết bị nồi hơi cáu cặn, gây ăn mòn thiết bị, ảnh hưởng hiệu suất làm việc. Trong hệ thống lọc nước bệnh viện, y tế, sử dụng nước cứng sẽ làm hỏng quy trình sản xuất thuốc, các phép phân tích nghiên cứu sẽ không chính xác. Đối với sức khỏe con người, nước cứng sẽ gây hại qua ăn uống, qua đường tiêu hóa tạo các bệnh sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang, gây bướu cổ, ảnh hưởng đến men răng…

Theo như những kết luận mẫu nước máy xét nghiệm từ Phòng Kiểm tra chất lượng của Công ty Nước sạch Hà Nội cho thấy hàm lượng CaCO3 (độ cứng) dao động từ 175 – 200 mg/1 lít nước, hàm lượng amoniac (NH4+) ở mức 0,128mg/lít trong khi tiêu chuẩn mà Bộ Y tế quy định là mức 1,5mg/lít, mặc dù thấp hơn so với tiêu của Bộ Y tế cho phép song người dân không nên chủ quan mà cần loại bỏ nước cứng bằng cách đun sôi rồi lọc (nên sử dụng máy lọc nước công nghệ NANO) để có được nước sạch mà vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên). Cách tốt nhất là nên sử dụng các thiết bị lọc nước máy nhiễm cặn vôi và magie. Các thiết bị này có khả năng loại bỏ cặn vàng, cặn đen lẫn ở trong nước nguồn, và đặc biệt có khả năng xử lý canxi, magie lẫn trong nước nguồn. Đây cũng là hai tác nhân chính gây hỏng hóc cho các thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh hay ở chính siêu nước nhà bạn.

Thực tế, đã lý giải tại sao thời gian gần đây các dòng máy và các thiết bị lọc nước lại trở nên vô cùng “hút khách”. Sử dụng máy lọc nước chất lượng cao và các thiết bị lọc chuyên dụng là cách tốt nhất để người dân bảo vệ sức khỏe của bản thân và những thành viên trong gia đình.

Máy lọc nước Kangaroo được biết đến là sản phẩm máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Cũng như các hãng máy lọc nước RO khác Kangaroo đang sử dụng công nghệ RO thẩm thấu ngược công nghệ số 1 thế giới. Năm 2013 Kangaroo tung ra các Model mới là: kg106, Kg107, Kg108, khắc phục những nhược điểm và ưu việt hơn các Model cũ, Bổ sung thêm Công nghệ diệt khuẩn NANO SILVER, tạo khoáng, loại bỏ vi khuẩn Ecoli…

Hãy gọi chúng tôi qua địa chỉ:  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIÊN TRƯỜNG

Địa chỉ : Ngõ 214/35-Nguyễn Xiển-Thanh Xuân-Hà Nội

Hotline: 0915.195.209

Bài viết liên quan

Liên hệ