Nước góp phần thúc đẩy chiều cao của con người

Theo như chúng ta được biết thì chiều cao phát triển từ  2 năm đầu đời sau đó là giai đoạn bé phát triển chiều cao rất nhanh, cao thêm khoảng 25cm. Đến 12 tháng, trung bình bé trai cao khoảng 76cm, còn bé gái khoảng 75cm. Khi được 2 tuổi, bé sẽ cao khoảng 85cm. Người ta ước tính tầm vóc của người trưởng thành sẽ cao gấp 2 lần chiều cao lúc 2 tuổi. Và giai đoạn cuối cùng để cải thiện tầm vóc là giai đoạn dậy thì (sau 15 tuổi đối với nam, sau 13 tuổi đối với nữ), chiều cao bắt đầu tăng chậm lại, thậm chí rất chậm rồi dừng cao. Tùy theo cơ địa của mỗi người, nhưng thông thường nữ giới dừng cao ở tuổi 19, nam giới dừng cao ở tuổi 25.

Đạt được chiều cao tối ưu, cơ thể cân đối luôn là mong muốn của mọi người. Các bà mẹ trẻ luôn muốn con mình ngày càng phát triển đạt được chiều cao vượt trội. Chiều cao của chúng ta bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động. Nước góp phần thúc đẩy chiều cao của con người. Các thông tin dưới đây hi vọng sẽ giúp các bạn tham khảo thêm được nhiều điều.

Máy lọc nước công nghiệp

Một nghiên cứu mới đây cho thấy sử dụng nước sạch đã được xử lý qua máy lọc nước chất lượng là một trong những cách tốt nhất giúp trẻ em tránh khỏi việc mất đi chất dinh dưỡng thiết yếu dẫn đến việc không đạt được chiều cao tối ưu. Theo kết quả nghiên cứu của Trường vệ sinh và y học nhiệt đới London phối hợp cùng tổ chức từ thiện WaterAid, trẻ em dưới 5 tuổi có thể cao thêm 0,5cm chỉ với điều đơn giản là được cung cấp nước sạch và xà phòng.

Nếu không có biện pháp tác động để thúc đẩy chiều cao mà để cơ thể phát triển bình thường, nữ giới thường dừng cao ở tuổi 16, nam giới dừng cao ở tuổi 22.Để phát triển chiều cao cho trẻ, ngoài những yếu tố ta không thể tác động như gen di truyền, hormon… thì có những yếu tố bên ngoài tác động, đây là những yếu tố cha mẹ có thể giúp bé phát triển được chiều cao tối ưu của mình. Cho trẻ tập luyện thể thao, ăn uống dinh dưỡng hợp lý.

Nước bẩn cộng thêm việc thiếu vệ sinh sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng đường ruột đối với trẻ nhỏ khiến giảm lượng dinh dưỡng được hấp thụ khiến cho chiều cao của trẻ bị giảm xuống, không thể đạt được chiều cao tối ưu. Ngày nay,môi trường ngày càng khắc nghiệt, nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm. Muốn có nguồn nước sạch đảm bảo thì mỗi gia đình chúng ta cần phải trang bị riêng cho mình một máy lọc nước gia đình với công nghệ của màng lọc chất lượng như màng lọc RO, lọc nước NaNo…

Bài viết liên quan

Liên hệ