Xử lý nước thải bằng máy lọc nước công nghiệp

Quá trình hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người tại các đô thị làm phát sinh các chất thải dưới dạng rắn, lỏng và khí. Chất thải dạng lỏng, hay nước thải, sau khi qua các khâu xử lý làm sạch sẽ là nguồn nước cấp quan trọng cho các đô thị.

Các nền văn minh của con người thường bắt đầu từ Nước, nhưng cũng có thể tàn lụi do thiếu nước.Thiên nhiên ưu đãi cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta những nguồn nước phong phú, nhưng hiện nay, có lẽ chúng ta vẫn chưa đối xử thật sự trân trọng với nước. Và chúng ta đã bắt đầu phải trả giá bằng sự thiếu hụt các nguồn nước sạch và nhiễm bẩn do nước thải.

Quá trình đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam, tuy nhiên các hệ thống cấp thoát nước tại các đô thị và các vùng lân cận còn đang trong quá trình lạc hậu, không đồng bộ và thiếu các phương tiện cần thiết cho việc xử  lý nước thải. Với nhu cầu khai thác tài nguyên nước ngày càng tăng, có thể thấy rằng việc phát triển và ứng dụng các phương pháp xử lý nước thải tiêu thụ ít năng lượng và có chi phí vận hành thấp sẽ đem lại hiệu quả cao trong giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường cho các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các đô thị.

Máy lọc nước công nghiệp.

Hằng ngày, các thành phố, thị xã lớn nhỏ đều xả một lượng lớn nước thải, bao gồm nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt.Các nhà khoa học từ lâu đã cảnh báo không được dùng nước thải của thành phố trực tiếp tưới ruộng. Bởi vì trong nguồn nước thải đó có chứa rất nhiều nguyên tố kim loại nặng có hại cho cơ thể con người như cađimi, kẽm, chì, thủy ngân,…và có các chất hữu cơ độc hại khó phân hủy, các loại vi trùng gây bệnh, v.v… Những chất độc hại trên đều trực tiếp gây ô nhiễm cho cây lương thực, rau quả và sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho con người nếu ăn phải. Với tình trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm và khan hiếm như hiện nay thì chúng ta không thể bỏ phí nguồn nước thải của thành phố. Dẫn đến nhu cầu sử dụng máy lọc nước tăng cao.

Người ta đã tận dụng nguồn nước thải vô tận của thành phố bằng cách khử các nguyên tố kim loại nặng, các chất hữu cơ độc hại và các loại vi trùng gây bệnh qua hệ thống lọc nước công nghiệp sau đó mới tưới cho đồng ruộng. Nước thải thành phố đã được xử lý tưới cho cây trồng không những không làm ô nhiễm lương thực, rau quả mà còn làm tăng sản lượng các loại cây trồng, đồng thời lọc sạch thêm nguồn nước thải, giảm bớt ô nhiễm sông hồ.

Ðây là phương pháp sử dụng nước thải khoa học nhất mà chúng ta đang hướng tới. Với phương pháp xử lý nước thải bằng máy lọc nước công nghiệp này chúng ta sẽ tiết kiệm được một lượng nước lớn giúp bảo vệ được tài nguyên nước cho tương lai sau này. Tránh được tình trạng khan hiếm nước.

Bài viết liên quan

Liên hệ