Cách khử mùi bình lọc nước tại nhà hiệu quả

Bình lọc nước có mùi khiến gia đình gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt và đời sống. Làm thế nào để khử mùi cho thiết bị này? Cách khử mùi bình lọc nước như nào tốt nhất? Hãy cùng máy lọc nước Hạnh tìm hiểu nhé.

Hình ảnh về máy lọc nước chuyên dùng cho gia đình

Mùi lạ ở bình lọc nước và nguyên nhân

Bình lọc nước – thiết bị lọc nước chuyên dụng

Hiện nay, vấn đề về ô nhiễm nguồn nước không còn là vấn đề xa lạ với mọi người. Nếu như trước đây, để lọc nước người dân thường sử dụng màng lọc hoặc xây bể lọc nước để thu về nguồn nước phục vụ sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên các cách thức này lại không hoàn toàn đảm bảo lọc sạch chất bẩn khiến nước vẫn có mùi lạ hoặc có cặn bẩn tồn đọng gây lo ngại cho người dùng khi sử dụng.

Vì sự an toàn của gia đình, người dân có xu hướng sử dụng thêm thiết bị lọc nước để lọc nước máy hoặc nước giếng để có được nguồn nước sạch cho gia đình mình.

Cấu tạo gồm nhiều lớp của bình lọc nước.

Bình lọc nước là thiết bị có cấu tạo gồm nhiều lớp gồm cát,than hoạt tính, sỏi… giúp lọc sạch cặn bẩn và các vi khuẩn có trong nước. Khi nước đã được lọc sạch chất bẩn, sẽ cho ra nguồn nước sạch, không màu và không mùi và người dân có thể sử dụng nước một cách an toàn.

Thực trạng về bình lọc nước có mùi

Được đánh giá là giải pháp lọc nước chất lượng, sử dụng bình lọc sẽ giúp người dung có được nguồn nước an toàn để sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng bình lọc nước một thời gian thì nước lại xuất hiện mùi lạ, dù đã được lọc kỹ bằng máy.

Mùi lạ do bình lọc nước đóng cặn bẩn.

Theo phản hồi từ người dùng thì hiện nay nước lọc từ máy có xuất hiện các mùi lạ như mùi tanh, mùi trứng thối, múi mốc, mùi clo, mùi xăng dầu hoặc thậm chí là mùi khai.

Ảnh hưởng của mùi lạ trên máy lọc nước đối với người dùng

Việc nước có mùi lạ gây ra nhiều ảnh hưởng đối với người sử dụng cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Việc nước có mùi khiến người dung không thể sử dụng nước khiến việc sinh hoạt vị trì trệ, bất tiện.

 Nước đục ngầu lấy từ bình lọc nước.

Nhiều người vẫn cố sử dụng nước có mùi để sinh hoạt sẽ gây ra các bệnh về da. Tình trạng da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy hay viêm da xảy ra rất nhiều khi sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Không chỉ gây ảnh hưởng về da, việc dùng nước có mùi để nấu ăn còn gây ra các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch và não bộ nếu sử dụng lâu dài.

Đặc biệt, khi nước chứa clo hoặc các chất độc hại khác còn gây ra các căn bệnh ung thư về đường tiêu hóa, ung thư da …do người sử dụng.

 Vậy nguyên nhân gây mùi lạ là do đâu?

Nguyên nhân khiến nước lọc bằng máy lọc nước nhưng có mùi hôi là:

+ Bình lọc nước quá cũ khiến hệ thống lọc không hoạt động mượt mà như lúc đầu là nguyên nhân khiến nước có mùi.

+ Khi lõi lọc bị hư hoặc gặp sự cố, nước sẽ không được làm sạch và gây ra mùi.

+ Do nước chứa quá nhiều các kim loại nặng như sắt, kẽm, magie khiến nước có mùi tanh, màu vàng và nổi váng.

+ Do sự tồn tại của vi khuẩn kỵ khí, cụ thể khí H2S kết hợp với các kim loại trong nước gây ra mùi trứng thối ở nước.

+ Nước có quá nhiều rêu hoặc nước có nhiều chất rắn bị phân hủy sẽ gây ra mùi mốc ở nước.

+ Nhiều nhà máy nước sử dụng clo quá liều lượng cho phép để làm sạch nước máy khiến nước có mùi clo.

+ Bể chứa nhiên liệu bị rò rỉ sẽ khiến nguồn nước bị nhiễm mùi, đó là lý do nước có mùi xăng, dầu.

+ Đặc biệt việc nước có mùi khai là trường hợp gây e ngại nhất cho người dung. Nguyên nhân là do trong nước có chứa amoni, chất này sẽ tạo ra mùi khai như mùi nước tiểu, gây khó chịu cho người dụng.

Cách khử mùi bình lọc nước tại nhà hiệu quả

Để khử mùi bình lọc nước tại nhà, người dung nên thường xuyên vệ sinh bình lọc để loại bỏ các cặn bẩn có trong bình.

Thay lõi lọc theo định kỳ cũng giúp máy lọc sạch nước hơn và còn đảm bảo chất lượng máy về lâu dài cũng như tuổi thọ cho máy.

Chi phí thay lõi lọc khá đa dạng, tùy vào hang máy, chất liệu lõi lọc và thương hiệu sẽ có mức giá khác nhau. Người dung có thể lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Kết luận

Tóm lại, để loại bỏ hoàn toàn mùi lạ kể trên thì người dung cần tìm ra được nguyên nhân gây mùi và đưa ra giải pháp từ chính nguyên nhân đó, có như vậy thì mới giải quyết triệt để vấn đề trên.

Bài viết liên quan

Liên hệ