Các cách làm nước hết phèn đơn giản ngay tại nhà

Cách làm nước hết phèn

Cách làm nước hết phèn đơn giản ngay tại nhà. Quá trình đô thị hóa phát triển nhanh chóng, cùng với những tác động tiêu cực đến môi trường trong thời gian gần đây, đã khiến nguồn nước bị nhiễm phèn ngày càng nghiêm trọng. Khi nguồn nước sạch trở nên đắt đỏ và khan hiếm, làm thế nào chúng ta vẫn có nguồn nước để sử dụng mà không tốn kém nhiều chi phí. Hãy tham khảo ngay các cách làm nước hết phèn đơn giản ngay dưới đây nhé!

1. Đặc điểm của nguồn nước nhiễm phèn

Nước nhiễm phèn có màu vàng đục, mùi hơi tanh, nước có vị chua rất khó sử dụng. Nếu đựng nước nhiễm phèn trong xô chậu trong 15 phút, bạn sẽ thấy hiện tượng nước bị kết tủa và xuất hiện một lớp váng màu vàng trên bề mặt và dần chuyển sang màu vàng gạch. Vậy nguyên nhân nào khiến nguồn nước bị nhiễm phèn?

1.1  Nguyên nhân khiến nguồn nước bị nhiễm phèn

Cách làm nước hết phèn
Cách làm nước hết phèn

Nguồn nước bị nhiễm phèn do tình trạng ô nhiễm kéo dài nghiêm trọng

  • Do đặc tính thổ nhưỡng đất phèn
  • Do tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng, kéo dài
  • Hàm lượng anion sunfat nồng độ cao trong nước

1.2  Sử dụng nước nhiễm phèn có tác hại gì?

Sử dụng nước nhiễm phèn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó, chúng còn gây ra nhiều tác hại trong quá trình sinh hoạt như:

  • Quần áo nhanh chóng bị xỉn màu, xuất hiện nhiều các vết ố vàng, thô ráp
  • Dễ bị viêm da, tóc khô, rang bị ngả vàng
  • Nước nhiễm phèn đóng thành cặn, gây hoen rỉ, ăn mòn các công cụ, thiết bị kim loại

2. Các cách làm nước hết phèn đơn giản ngay tại nhà

Khi nguồn nước ngày càng trở nên khan hiếm, việc tìm kiếm giải pháp khắc phục nguồn nước nhiễm phèn luôn được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là cạc cách làm nước hết phèn cực kỳ đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

2.1  Xử lý nước nhiễm phèn bằng vôi

Cách làm nước hết phèn

Xử lý nước nhiễm phèn bằng vôi

Khi rắc vôi vào nguồn nước nhiễm phèn sẽ khiến nồng độ PH tăng lên đáng kể, do môi trường kiềm tăng. Các thành phần tạo phèn trong nước, sắt II sẽ nhanh chóng tạo kết tủa bông và lắng xuống đáy. Bạn chỉ cần đợi chúng lắng xuống để loai bỏ ra khỏi nước. Phần nước trong còn lại được sử dụng như bình thường

2.2  Phương pháp xử lý bằng tro trấu

Với nguồn nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể lọc nước nhiễm phèn khá hiệu quả với phương pháp này. Cách thực hiện như sau: cho trấu vào một chậu nước nhiễm phèn. Khuấy thật đều để tro trấu tiếp xúc hết với các thành phần phèn trong nước.

Đợi một thời gian, lúc này bạn sẽ nhìn thấy màu nước dần dần trong suốt. Các thành phần sắt hòa tan được loại bỏ nhờ tro trấu hấp thụ. Cuối cùng thành phần này sẽ lắng đọng xuống dưới đáy. Lọc lại phần lắng là bạn có thể sử dụng nguồn nước như bình thường.

2.3  Xử lý bằng than hoạt tính

Than hoạt tính là vật liệu được sản xuất chuyên dụng trong lọc nước. Thành phần này có khả năng hấp phụ các chất rất nhanh chóng. Trải qua quá trình oxy hóa, than hoạt tính sẽ giữ lại các thành phần phèn bên trong. Ngoài việc lọc sạch phèn thì vật liệu này còn lọc mùi và các thành phần khác trong nước rất hiệu quả.

2.4  Sử dụng hóa chất xử lý nước nhiễm phèn

Sử dụng hóa chất là phương pháp được đánh giá đem lại hiệu quả làm sạch rất cao. Lợi dụng phản ứng hóa học giữa các chất có tính oxy hóa mạnh với thành phần sắt có trong nước nhiễm phèn. Chúng sẽ nhanh chóng biến đổi tạo thành dạng kết tủa và lắng xuống bên dưới.

Hóa chất được lựa chọn để xử lý nước nhiễm phèn đó là clo, thuốc tím, ozon…Phương pháp này chỉ được áp dụng trong các hệ thống nước công nghiệp, có đầy đủ phương tiện kỹ thuật mới đảm bảo yêu cầu trong an toàn trong quá trình xử lý.

3. Máy lọc nước RO – giải pháp xử lý nguồn nước nhiễm phèn hàng đầu

Đảm bảo nguồn nước ăn uống và sinh hoạt luôn là yêu cầu cấp bách trong nhiều năm trở lại đây. Những phương pháp lọc nước truyền thống hoàn toàn không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng lớn trong mỗi hộ gia đình. Vậy làm thế nào để giải quyết triệt để nỗi lo lắng này?

Cách làm nước hết phèn

Máy lọc nước RO – giải pháp xử lý nước nhiễm phèn an toàn hàng đầu

Máy lọc nước RO sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho các gia đình hiện nay. Máy được thiết kế với nhiều công suất khác nhau, khả năng lọc nước ưu việt, giúp đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng trong gia đình bạn.

Chi phí lắp đặt không quá tốn kém, lại sử dụng được liên tục trong thời gian dài. Hiệu quả lọc nước trên cả tuyệt vời khi vừa lọc phèn hiệu quả, vừa loại bỏ được 99.99% các loại vi khuẩn cùng tạp chất có trong nước.

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Bài viết liên quan

Liên hệ