Có nên mua máy lọc nước đầu vòi?

Cùng với việc môi trường nước ngày càng ô nhiễm thì nhu cầu sử dụng máy lọc nước ngày càng tăng cao. Bên cạnh các loại máy lọc nước uống trực tiếp thì còn có máy lọc nước sinh hoạt. Mà máy lọc nước đầu vòi (máy lọc nước tại vòi) là một sản phẩm tiêu biểu. Vậy máy lọc nước đầu vòi là gì và có nên mua máy lọc nước đầu vòi hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau.

Khái niệm máy lọc nước đầu vòi

Trước khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước đầu vòi, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm về sản phẩm này. Cụ thể:

Máy lọc nước đầu vòi là gì?

Máy lọc nước đầu vòi hay thường gọi là máy lọc nước tại vòi. Đây là một loại máy lọc nước có thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn, được lắp ngay tại đầu vòi nước sinh hoạt. Chức năng chính của sản phẩm này là thông qua bộ lọc đặc trưng của máy để lọc nước, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn của nguồn nước đầu vào.

Đặc điểm của máy lọc nước đầu vòi

Máy lọc nước đầu vòi có những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Cấu tạo đơn giản: Các loại máy lọc nước tại vòi hiện nay đều được có thành phần lớp lọc bao gồm than hoạt tính, cát, sỏi và một số thành phần phụ gia khác nhằm lọc sạch nước, hấp thụ kim loại nặng có hại cho người sử dụng.

  • Nguyên lý hoạt động đơn giản: Máy lọc nước tại vòi không dùng điện, hoạt động chủ yếu dựa vào áp lực dòng chảy của vòi nước. Và do được lắp trực tiếp vào vòi nước nên dòng nước đầu ra luôn đảm bảo nhanh và mạnh, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Kết quả lọc: Do cấu tạo khá đơn giản nên hầu hết các loại máy lọc nước đầu vòi (Đầu lọc nước tại vòi) mang khả năng làm sạch nước tương đối. Có nghĩa sản phẩm này thích hợp để lọc nước sinh hoạt hơn là nước uống.

  • Giá thành: Giá của một chiếc máy lọc nước đầu vòi tùy thuộc vào cơ sở phân phối. Tuy nhiên sản phẩm này được đánh giá là mức giá thành khá rẻ, thường chỉ dao động trong khoảng từ 1 – 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng cao hiện nay, người ta đã cho ra mắt thị trường sản phẩm máy lọc nước tại vòi công nghệ RO. Loại máy này ở phiên bản cao cấp hơn, cấu tạo phức tạp hơn, giá thành cao hơn nên mang đến khả năng làm sạch nước cao hơn.

Có nên mua máy lọc nước đầu vòi?

Từ những kiến thức về máy lọc nước đầu vòi nêu trên, có thể thấy sản phẩm máy lọc nước đầu vòi (thông thường) được xếp vào loại máy lọc nước dạng thô, lọc nước sinh hoạt. Có nghĩa, nếu bạn muốn uống nước tại vòi thì vẫn cần đun sôi. Nói cách khác, sản phẩm này tạo ra nguồn nước có tính chất giống nước máy mà nhiều hộ gia đình hay mua để sử dụng bây giờ.

Do đó, sản phẩm này phù hợp với những hộ gia đình ở nông thôn – Những nơi chưa được tiếp xúc với mạng lưới nước sạch, nước máy hiện nay. Đối với những thành phố lớn, khu dân cư, hệ thống nước sạch trải khắp nơi thì sản phẩm này dường như không cần thiết.

Trong trường hợp đó, thay vì sử dụng sản phẩm máy lọc nước tại vòi, bạn có thể lựa chọn các loại máy lọc nước cao cấp hơn. Tiêu biểu phải kể đến sản phẩm máy lọc nước công nghệ RO với cấu tạo đa lõi lọc, mang đến khả năng lọc sạch mọi nguồn nước, kể cả nước mưa, nước ao, hồ,… cho ra một dòng nước đầy đủ khoáng chất và hoàn toàn sạch khuẩn, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Thay vì đầu tư 1 – 2 triệu cho một chiếc máy lọc nước đầu vòi chỉ dùng để lọc nước sinh hoạt, bạn hãy bỏ ra từ 3 triệu đồng để mua về cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước RO gia đình. Với khả năng lọc nước tối đa và chi phí điện năng mỗi tháng chỉ khoảng 20.000đ, bạn đã có thể cùng người thân của mình sống trong một nguồn nước sạch tuyệt đối quanh năm.

Đầu tư cho sức khỏe luôn là món đầu tư lâu dài và không bao giờ có rủi ro. Nhất là hiện nay khi môi trường và nguồn nước đang ngày một ô nhiễm. Mà đầu tư một chiếc máy lọc nước là một trong những điều cần thiết phải làm.

Nói đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước đầu vòi hay không? Hãy dựa vào nhu cầu và lợi ích của gia đình mà lựa chọn cho mình một sản phẩm máy lọc nước phù hợp nhất. Và bất cứ khi nào bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm máy lọc nước thì hãy liên hệ với WATIO theo số hotline 0915.195.209 hoặc truy cập trang web https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước củ không?

Bài viết liên quan

Liên hệ