Khử nước bằng máy lọc nước công nghiệp

Khử trùng bằng tia cực tím (UV) sử dụng một nguồn ánh sáng tia cực tím, được bảo vệ bên ngoài bằng vỏ thạch anh trong suốt. Nó được thiết kế để nước có thể đi qua một buồng chứa dòng chảy liên tục để tia UV được hấp thụ vào trong dòng chảy. Khi năng lượng tia cực tím được hấp thụ vào các tế bào vi khuẩn và virus, các vật liệu di truyền (DNA / RNA) được sắp xếp lại, phá vỡ cấu trúc bình thường của chúng và làm mất khả năng sinh sản. Do đó, chúng được coi là đã chết và nguy cơ mắc bệnh đã được loại bỏ.

Khử trùng nước uống của bạn với ánh sáng cực tím (UV) khiến cho bạn có cảm giác an toàn và trên thực tế điều đó cũng đã được chứng minh. Đó cũng là cách khử trùng nước trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.

Tia UV là tia điện từ giàu năng lượng được tìm thấy trong quang phổ của ánh sáng mặt trời tự nhiên. Chúng tồn tại dưới dạng các sóng ngắn với các bước sóng khác nhau từ 100 đến 400 nm (1 nm = 10 -9 m).

Khử nước bằng máy lọc nước công nghiệp.

Khử trùng bằng tia UV giống như chưng cất, làm sạch nước mà không cần thêm hóa chất, và do đó cũng có một số lợi ích tương tự như chưng cất. Nó không tạo ra các phức chất hóa học mới, không thay đổi khẩu vị hoặc mùi của nước, và cũng không loại bỏ các khoáng chất có lợi trong nước.

Thiết bị tia cực tím có hiệu quả nhất khi nước đã được tiền xử lý ( lắng, lọc, …), để đảm bảo nước đi qua buồng xử lý tia cực tím là nước sạch và chỉ có nước sạch đi qua buồng lưu lượng tia cực tím.

Một số lĩnh vực ứng dụng khử trùng của tia cực tím

– Đối với nước giếng:

Ở nông thôn, nhiều người dân sử nước từ giếng của họ và cho rằng thế là an toàn. Trừ khi nước đã được thử nghiệm, ngoài ra, không có cách nào để biết liệu nước đó có chứa mầm bệnh có khả năng gây hại hay không. Sự hiện diện của vi khuẩn Coliform trong nước chứng minh rằng nước giếng rất có thể dễ bị ô nhiễm. Những sai sót, rò rỉ trong hệ thống nước thải, phân thải có thể là nguồn gây ô nhiễm.

– Đối với nước mặt:

Ở nhiều vùng nông thôn, nhiều người dân vẫn lấy nước trực tiếp từ các ao hồ, sông suối, nơi tiềm ẩn những mối nguy hại. Hơn nữa là các loại động vật, vi sinh vật sinh sống trong đó gây ra khả năng nhiễm vi sinh cao. Để sử dụng, cần phải tiến hành xét nghiệm để đảm bảo an toàn.

Đối với các nguồn cung cấp nước bất kì, mức độ ô nhiễm có thể khác nhau trong suốt các mùa. Nước có thể bị nhiễm vi sinh trong mùa mưa khi lượng nước nhiều. Do đó, mùa mưa là thời điểm lý tưởng để tiến hành thử nghiệm nước.

– Đối với nguồn nước cấp công cộng

Các nguồn cấp nước thành phố luôn xử lý khử trùng nước trước khi cấp cho người dân. Biện pháp khử trùng được sử dụng quen thuộc là dùng Clo. Tuy nhiên, ảnh hưởng của Clo đến sức khỏe đã khiến nhiều người dân lo ngại, do đó trong các hộ gia đình thường sử dụng hệ thống tia UV để khử trùng nước cấp của họ.

– Đối với nước dùng cho các quá trình trong ngành công nghiệp

Các nhà máy và phòng thí nghiệm thường sử dụng lưu lượng nước thấp nhưng yêu cầu chất lượng cao do đó thường sử dụng tia cực tím UV để diệt khuẩn xử lý nước. Diệt khuẩn bằng UV cũng được sử dụng trong các quy trình không thể sử dụng Clo, các ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát muốn loại bỏ mùi và hương vị của clo từ các sản phẩm của họ.

– Đối với nguồn nước cấp cho đối tượng thương mại

Nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cắm trại phải đảm bảo cung cấp một nguồn nước an toàn cho khách hàng. Đa số các đối tượng thương mại này đã sử dụng hệ thống khử trùng bằng tia cực tím khử trùng cho nước của họ vì phương pháp này đơn giản và hiệu quả và an toàn hơn so với phương pháp dùng Clo.

Người bệnh và người già dễ bị nhiễm các loại bệnh liên quan đến đường nước hơn là các người trẻ và khỏe mạnh. Do đó, bệnh viện và nhà dưỡng lão phải đảm bảo luôn giữ cho nước được diệt khuẩn cao nhất. Lĩnh vực y tế cũng kết hợp tia cực tím vào các quá trình quan trọng như lọc máu.

Bài viết liên quan

Liên hệ