Bắt Bệnh Tình Trạng Máy Lọc Nước Chạy Liên Tục Không Ngắt Và Hướng Xử Lý

Hệ thống lọc nước là một thiết bị thiết yếu của rất nhiều gia đình đóng vai trò cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết. Quá trình sử dụng máy có thể xuất hiện nhiều vấn đề làm gián đoạn nguồn cung cấp nước sạch cho sinh hoạt của gia đình. Trong đó tình trạng máy lọc nước chạy liên tục không ngắt là vấn đề đã được phản ánh nhiều. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng này và xử lý ngay tại nhà như thế nào hiệu quả, an toàn nhất? Cùng theo dõi chia sẻ sau của Thiên Trường để giải quyết vấn đề ngày nay nhé.

Máy lọc nước hoạt động bao lâu thì tự ngắt?

Nếu gia đình bạn có sử dụng hệ thống máy lọc nước hẳn sẽ hiểu máy hoạt động tự động, không cần bật công tắc mà máy có cơ chế tự thực hiện lọc, tự ngắt. Câu hỏi thường được người dùng đặt ra là máy lọc nước chạy bao lâu thì tự ngắt.

 Hệ thống lọc nước gia đình chất lượng

Sẽ tuỳ thuộc vào các loại máy lọc nước khác nhau mà thời gian hoạt động được thiết lập cho máy thì thời gian hoạt động, tự ngắt của nó cũng không giống nhau. Với hệ thống lọc nước dành cho gia đình thông dụng trên thị trường hiện nay thì cơ chế của nó thường là hoạt động từ 10 phút đến 1 tiếng sau đó sẽ có lệnh tự ngắt. Máy sẽ hoạt động trở lại bình thường khi lượng nước trong bình chứa được sử dụng gần hết. Tất cả đều được thiết lập sẵn, sử dụng công nghệ và các thiết bị để đo lường chính xác.

Một số khách hàng dùng máy lọc nước và có phản ánh rằng thấy máy hoạt động liên tục ngày đêm dù lượng nước sử dụng không nhiều. Hoặc máy hoạt động với tiếng động bất thường, bị ngắt quãng và giống như bị giật. Đây chính xác là vấn đề bất thường của máy mà rất cần bạn kiểm tra tìm nguyên nhân và hướng xử lý.

Xử lý tình trạng máy lọc nước chạy liên tục không ngắt

Như đã chia sẻ, đây là hiện tượng khác thường mà bạn cần tìm ra nguyên nhân xử lý kịp thời. Hệ thống lọc nước hoạt động bất thường lâu ngày thì nguy cơ hỏng hóc hẳn, thay thế là rất cao mà chất lượng nguồn nước lọc có thể bị ảnh hưởng.

Do nguồn nước bị rò rỉ

Mỗi khi máy lọc nước của bạn gặp tình trạng lỗi điều đầu tiên nên làm là kiểm tra xem nguồn nước cung cấp cho máy liệu có bị rò rỉ ở đâu không. Đây là nguyên nhân của rất nhiều vấn đề liên quan đến việc vận hành của máy. Một nguồn nước không liền mạch, lúc có lúc không sẽ khiến cho máy chạy không mượt mà mà xảy ra tình trạng giật, không tự ngắt như bình thường.

Hãy khắc phục triệt để tình trạng máy lọc nước chạy liên tục không ngắt bằng cách kiểm tra bộ phận cung cấp nước cho máy lọc. Đảm bảo rằng nguồn nước liên tục không ngắt quãng, khi máy hoạt động thì luôn có nước. Lưu ý ngắt nguồn điện hệ thống máy lọc trước khi thực hiện sửa chữa phần ống dẫn nước hay bất kỳ bộ phận nào trên máy nhé.

 Máy lọc nước gặp vấn đề cần xử lý

Lõi lọc RO của máy bị tắc

Khi lõi lọc RO của máy bị tắc có thể dẫn đến việc máy hoạt động liên tục mà không tự ngắt. Rất nhiều nguyên nhân có thể khiến lõi lọc RO bị tắc, có thể là lõi sử dụng lâu ngày bị hỏng, tần suất sử dụng máy bơm quá lâu, chất lượng nguồn nước cung cấp cho máy quá bẩn nhiều tạp chất, nguồn nước chưa được lọc thô…

Tiến hành kiểm tra, nếu nguyên nhân là lõi lọc RO bị tắc thì cần khắc phục ngay để máy hoạt động bình thường và đảm bảo chất lượng nguồn nước. Bạn có thể thực hiện tháo màng lọc và tẩy rửa thủ công và tiếp tục dùng. Cách này không triệt để và chỉ phù hợp khi lõi lọc còn khá mới. Phương án thay thế là khả quan nhất để đảm bảo nguồn nước sạch tinh khiết.

Máy bơm nước hoạt động yếu

Giải đáp thắc mắc máy lọc nước chạy bao lâu thì ngắt rồi, tiếp tục gửi đến bạn lý do có thể ảnh hưởng tới tính tự động hoạt động/ngắt của máy là mức độ mạnh yếu của máy bơm.

 Bắt lỗi và sửa chữa máy lọc nước kịp thời

Khi áp lực từ máy bơm yếu thì phần nước đi qua màng lọc RO không đủ lực ép, điều đó có nghĩa là lượng nước được lọc sẽ ít mà lượng nước thải ra nhiều. Việc này nếu không được xử lý kịp thời, lâu dầu sẽ ảnh hưởng khiến màng RO hoạt động chậm kém hiệu quả và dẫn đến việc máy không thể tự ngắt. Tìm hiểu ra vấn đề này bạn cần cải thiện hệ thống bơm dẫn nước đạt chuẩn theo yêu cầu mà nhà sản xuất đã đưa ra nhé.

Cùng Thiên Trường bắt bệnh hiện tượng máy lọc nước chạy liên tục không ngắt rồi, bạn đã có thể tự tìm ra nguyên nhân và xử lý nhanh chóng. Cần tham khảo các phụ kiện, hệ thống lọc chuyên nghiệp đạt chuẩn thì đừng quên ghé website https://maylocnuocro.com.vn/ của chúng tôi nhé. Thông tin đầy đủ, giá cả phải chăng mà dịch vụ phục vụ tận tâm. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn.

Bài viết liên quan

Liên hệ