Máy Lọc Nước Chạy Nhưng Không Có Nước Có Bị Hỏng Không? Xử Lý Thế Nào?

Trong suốt quá trình sử dụng máy lọc nước, sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra mà bạn cần tìm hiểu và xử lý. Trong số đó tình trạng máy lọc nước chạy nhưng không có nước xảy ra khá phổ biến và khiến nhiều gia đình lo lắng vì không có nước sạch để dùng. Vậy thì hãy theo dõi chia sẻ sau để kịp thời khắc phục tình trạng thiếu nước trớ trêu ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt của gia đình bạn ngay nhé.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vẫn thấy máy hoạt động nhưng không có nước ở vòi nước sạch, dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân phổ biến và hướng xử lý. Cùng theo dõi.

 Máy lọc nước là cần thiết cho mỗi gia đình

1.    Tắc lõi lọc nước

Hệ thống lọc nước qua một thời gian sử dụng thì hệ thống lõi lọc sẽ hoạt động kém đi vì bị tích tụ quá nhiều cặn bẩn. Các cặn bẩn đến từ môi trường bên ngoài, từ chính nguồn nước cần được lọc. Thông thường các lõi lọc 1, 2, 3 sẽ bị tắc trước và tích tụ lâu ngày sẽ làm tắc cả màng lọc vi khuẩn RO. Đây là lõi lọc quan trọng nhất, có vai trò lọc vi khuẩn, kim loại nặng… để cho nguồn nước đầu ra tinh khiết.

Khi gặp tình trạng máy lọc nước chạy nhưng không có nước, nghĩ ngay đến việc các lõi lọc có thể bị tắc. Tiến hành xem lịch thay đổi, kiểm tra định kỳ lõi lọc. Tắt nguồn điện và kiểm tra trực tiếp các lõi lọc và đánh giá mức độ tắc. Nếu không thể xử lý thủ công thì hãy có biện pháp thay thế kịp thời để đảm bảo nguồn cấp nước cho gia đình bạn.

2.    Bình áp hết khi nén

Nguyên nhân tiếp theo có thể là bình áp bị hết khí nén. Bình áp sẽ có sẵn một lượng khí nén nhất định để đẩy nước từ bình áp lên vòi. Khi bình áp này hết khí nén, lực đẩy nước không có thì cho dù đã được lọc nhưng nước không được di chuyển lên vòi. Lúc này mở vòi mà không có nước chảy là hiện tượng dễ hiểu.

Hãy khắc phục tình trạng này bằng việc bơm khí vào bình và xem nước có ra khỏi vòi hay không. Nếu không thì rất có thể là bình bị hỏng và cần được thay thế ngay.

3.    Hỏng van áp cao

Tình trạng hỏng van áp cao là một trong số những nguyên nhân gây nên tình trạng máy lọc nước chạy nhưng không có nước. Hệ thống van áp cao được lắp vào với nhiệm vụ điều tiết nguồn nước ở bên trong bình chứa hoạt động ổn định. Khi máy hoạt động bình thường, nước trong bình chứa đầy thì van áp nhận tín hiệu và tự động ngắt nguồn điện, máy bơm dừng hoạt động. Khi nước trong bình chứa này cạn thì van sẽ tự động đóng điện. Khi van áp cao hỏng, nó hoạt động không theo cơ chế thông thường sẽ khiến nước không được bơm lên bình theo quy trình.

Tình trạng máy hoạt động nhưng không có nước gây ra phiền toái

4.    Van cơ bị tắc

Trong toàn bộ hệ thống máy lọc nước, van cơ là một thiết bị mà nước sẽ đi qua nó trước khi qua các lõi lọc số 1, 2, 3 và tới màng lọc RO. Khi đã tiến hành lọc thô qua các lõi 1, 2, 3 thì phần nước thải sẽ theo van cơ để thải ra ngoài. Trong tiến trình này, cửa số 4 của bộ phận van cơ còn lại sẽ có nhiệm vụ dẫn phần nước sạch tới màng lọc RO và từ đó nước sạch được dẫn lên vòi đầu ra.

Khi van cơ bị tắc, phần nước dù đã được cung cấp rất ổn định và máy hoạt động nhưng lại bị tắc. Nước tắc tại van cơ không qua được lõi lọc 1, 2, 3 và không dẫn tới được màng lọc RO. Máy lọc nước chạy nhưng không có nước, nước không được cung cấp xuyên suốt quá trình nên không có thành quả nước sạch đầu ra tại vòi để phục vụ gia đình bạn.

Tiền hành kiểm tra, vệ sinh và thông tắc thông thường trước khi liên hệ đơn vị để sửa chữa, thay thế bạn nhé.

5.    Bơm máy lọc nước hỏng, cấp nước không đủ

Trải qua thời gian sử dụng lâu, hệ thống máy bơm nước cho máy lọc có thể bị hỏng hóc. Các thiết bị máy bơm này thường có tuổi thọ cao, độ bền cao. Trường hợp máy hỏng có thể do thời gian sử dụng rất lâu, hoặc tình trạng khô dầu khiến máy không hoạt động. Máy bơm nước cung cấp nước trực tiếp cho máy lọc, tạo một áp lực lớn để tác động cho máy lọc hoạt động. Hệ thống máy bơm hỏng cũng là nguyên nhân khiến máy lọc nước vẫn hoạt động nhưng không có nước sạch để sử dụng.

Xử lý tốt các vấn đề với máy lọc nước

Các thiết bị này nên được kiểm tra, bơm dầu thường xuyên. Tỷ lệ hỏng hóc không quá cao nhưng nếu cần sẽ phải thay thế để hoạt động cung cấp nước của gia đình, cơ quan của bạn diễn ra một cách bình thường. Nước sạch là không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta mà.

Điểm qua những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng máy lọc nước chạy nhưng không có nước giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách đơn giản. Ghé website https://maylocnuocro.com.vn/ của Thiên Trường để tham khảo các sản phẩm, thiết bị thay thế chính hãng và kinh nghiệm lắp đặt, sử dụng tốt nhất bạn nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ