Nguyên nhân khiến máy lọc nước có cặn và cách xử lý

MÁY LỌC NƯỚC CÓ CẶN

Máy lọc nước được xem là giải pháp cung cấp nguồn nước sạch, an toàn để sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, có một số trường hợp sau khi trải qua hệ thống lọc của máy lọc nước vẫn xuất hiện cặn bẩn? Nguyên nhân hiện tượng này do đâu? Cách xử lý như thế nào? Cùng theo dõi những chia sẻ bổ ích mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây!

1. Máy lọc nước có cặn trắng

Máy lọc nước xuất hiện cặn trắng là tình trạng rất phổ biến sau một thời gian sử dụng. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy máy lọc nước đang bị hỏng ở một bộ phận nào đó?

1.1 Nguyên nhân máy lọc nước có cặn trắng

Nước sau khi lọc có nhiều cặn trắng chứng tỏ có chứa rất nhiều thành phần canxi, magie. Việc sử dụng nguồn nước này lâu ngày là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về đường tiêu hóa, da liễu, tóc xơ rối…

Máy lọc nước có cặn trắng do nguồn nước đầu vào bị nhiễm nước cứng quá nặng
Máy lọc nước có cặn trắng do nguồn nước đầu vào bị nhiễm nước cứng quá nặng

Hệ thống RO trong máy lọc nước hoàn toàn có khả năng lọc bỏ hiệu quả cặn trắng. Tuy nhiên, vì lý do sử dụng lâu ngày đã khiến màng lọc RO mất đi chức năng vốn có của mình. Càng để lâu, cặn trắng này càng xuất hiện nhiều, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nước sau khi sử dụng.

Một nguyên nhân khác được đưa ra để lý giải cho hiện tượng này đó chính là nguồn nước đầu vào bị nhiễm nước cứng quá nặng. Các lõi lọc số 1, 2 3 và màng RO không thể lọc bỏ toàn bộ thành phần này. Nên việc nước xuất hiện cặn trắng là điều không thể tránh được.

1.2 Cách xử lý cặn trắng trong máy lọc nước

Nếu nguyên nhân đến từ màng lọc sử dụng lâu ngày nên mất chức năng hoạt động. Cách xử lý duy nhất đó là thay thế bằng lõi lọc mới. Nên thay lõi lọc cùng hãng để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất.

Trường hợp nguồn nước bị nhiễm nước cứng quá nặng, bạn có thể dùng thêm 1 cốc lọc thô phía bên ngoài. Hoặc lựa chọn thay đổi vị trí lõi lọc số 2 – lõi lọc than hoạt tính thành lõi lọc chứa hạt cation. Cách khắc phục này khá đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

2. Máy lọc nước có cặn đen

Khi lắp mới máy lọc nước, thường xuất hiện tình trạng nước có màu đen. Hiện tượng này có bình thường không? Cách xử lý như thế nào?

Nguyên nhân máy lọc nước có cặn đen
Nguyên nhân máy lọc nước có cặn đen

2.1 Nguyên nhân máy lọc nước có cặn đen

Sở dĩ nước xuất hiện màu đen khi mới lắp máy lọc là do sự xáo trộn của các thành phần như than hoạt tính có trong lõi lọc. Khi áp lực nước mạnh, kết hợp với vật liệu ở dạng xốp, chưa ổn định nên việc nước sau khi lọc bị đục, có màu đen là điều hết sức bình thường.

2.2 Cách xử lý máy lọc nước có cặn đen

Cách xử lý tình trạng máy lọc nước có cặn đen rất dễ dàng. Chỉ cần rút điện, mở vòi nước để nước tồn trong bình chứa chảy hết ra ngoài. Khi thấy nước đã chảy hết thì cắm điện lại cho máy hoạt động bình thường. Sau khoảng 1 tiếng, khi nước đã đầy bình chứa thì bạn có thể mở vòi lấy nước để sử dụng.

3. Những lưu ý khi mới lắp máy lọc nước

Ô nhiễm môi trường ngày càng có xu hướng nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Việc lắp đặt máy lọc nước sử dụng trong ăn uống và sinh hoạt giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình và các thành viên trong gia đình. Khi mới lắp máy lọc nước, bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau:

Một số chú ý khi mới lắp máy lọc nước
Một số chú ý khi mới lắp máy lọc nước

– Không lắp vòi lấy nước của vòi vào đường ống dẫn nước nóng

– Luôn luôn giữ cho hệ thống máy lọc nước không đóng băng trong quá trình sử dụng

– Đường ống dẫn nước thải của máy phải được thông thoáng

– Những loại máy mới lắp đặt hoặc máy không sử dụng lâu ngày nên sục rửa ít nhất trong vòng 3 tiếng

– Điều chỉnh áp lực nước đầu vào hợp lý, tránh tình trạng áp lực nước quá lớn làm hỏng lõi lọc

– Lắp đặt máy lọc nước vào đúng nguồn điện áp phù hợp

Máy lọc nước xuất hiện cặn bẩn là tình trạng không mấy hiếm gặp. Việc xác định dung nguyên nhân và có cách khắc phục hợp lý sẽ giúp bạn bảo vệ tuổi thọ của máy tốt nhất. Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện, xin vui lòng liên hệ với Máy lọc nước Watio để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

_________

Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345 – 024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ