Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước có váng trắng

Máy lọc nước có tác dụng xử lý và tạo nguồn nước an toàn cho người dùng trong ăn uống và sinh hoạt. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà nguồn nước sau khi trải qua máy lọc lại xuất hiện váng trắng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước có váng trắng như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết với chúng tôi qua bài viết ngay dưới đây!

1. Vì sao máy lọc nước có váng trắng?

Hiện tượng nước nổi váng trắng trên bề mặt được giải thích là do có chứa nhiều canxi, magie. Hay còn gọi với tên khác là nước cứng. Ở những khu vực gần núi đá vôi hoặc sử dụng nguồn nước từ núi đá vôi chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng này. Nồng độ ion canxi và magie trong nước càng cao thì váng càng xuất hiện nhiều, thành từng lớp dày trên bề mặt.

Máy lọc nước có váng trắng do chứa nhiều thành phần ion canxi và magie
Máy lọc nước có váng trắng do chứa nhiều thành phần ion canxi và magie

Thành phần nước cứng này hoàn toàn có thể loại bỏ bằng cách sử dụng máy lọc nước RO. Tuy nhiên, với những thiết bị lọc nước thô hoặc chỉ có 3 lõi hoặc do sử dụng lâu ngày khiến các lõi lọc mất chức năng lọc vốn có thì việc máy lọc nước có váng trắng là điều hết sức bình thường. Bởi ở tình trạng này, cho dù máy có hoạt động đi chăng nữa thì hiệu quả lọc nước sẽ không mang đến hiệu quả 100% như mong đợi.

2. Sử dụng nước có váng trắng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Canxi và magie trong nước cứng tồn tại dưới dạng tinh thể ion nên cơ thể hoàn toàn không thể hấp thụ được. Việc sử dụng nước có váng trắng lâu ngày sẽ rất dễ gây ra các bệnh liên quan đến sỏi như sỏi thận, sỏi mật, bàng quang, bướu cổ…

Sử dụng nguồn nước có váng trắng rất dễ gây nên các bệnh liên quan đến thận, bướu cổ…
Sử dụng nguồn nước có váng trắng rất dễ gây nên các bệnh liên quan đến thận, bướu cổ…

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nguồn nước đảm bảo an toàn trong sinh hoạt sẽ có độ cứng khoảng 170mg/l, TDS rơi vào khoảng 300mg/l. Với nguồn nước xuất hiện váng trắng trên bề mặt thì chắc chắn không thể đáp ứng được hai thông số trên. Do đó, người dùng không nên sử dụng trong ăn uống và sinh hoạt để tránh mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm.

3. Hướng dẫn khắc phục máy lọc nước có váng trắng

Để khắc phục tình trạng máy lọc nước có váng trắng, bạn nên sử dụng thiết bị lọc nước có lõi Cation hoặc lõi chứa hạt nhựa Na+. Mặc dù hầu hết các loại máy lọc nước hiện nay đều sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến. Khả năng loại bỏ tạp chất nhờ áp lực dòng nước, cùng hệ thống màng lọc với kích thích siêu nhỏ 0.0001 micro. Tuy nhiên, việc lắp đặt thêm một lõi lọc Cation sẽ giúp giảm áp lực cho màng lọc RO rất nhiều. Từ đó, duy trì tuổi thọ của máy cao hơn so với các thiết bị thông thường.

Cách khắc phục triệt để tình trạng máy lọc nước có váng trắng như sau:

– Kiểm tra nguồn nước đầu vào: nếu nguồn nước bị nhiễm nước cứng nặng thì nên lắp đặt một hệ thống lọc nước tổng hoặc hệ thống lọc nước thô đầu vào. Cách làm này giúp loại bỏ lượng lớn canxi, magie có trong nước. Hỗ trợ khả năng lọc của máy lọc nước và tăng cường tuổi thọ trong quá trình sử dụng. Đồng thời bảo vệ được các thiết bị nhà tắm và nhà bếp tiếp xúc trực tiếp với nước trong gia đình, tránh tình trạng đóng cặn, gây tắc nghẽn, ứ đọng.

Lắp đặt thêm hệ thống lọc nước tổng đồng thời thay lõi lọc nước thường xuyên
Lắp đặt thêm hệ thống lọc nước tổng đồng thời thay lõi lọc nước thường xuyên

– Thay thế lõi lọc: mỗi lõi lọc khác nhau sẽ có tuổi thọ nhất định. Sau một thời gain sử dụng, lõi lọc nước sẽ giảm dần chức năng của mình. Vì thế, người dùng nên tiến hành kiểm tra thường xuyên. Khi nhận thấy lõi lọc có tình trạng đóng cặn, ố bẩn thì nên làm sạch lại hoặc thay thế bằng lõi lọc nước khác để đảm bảo chất lượng nước sau khi lọc.

4. Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước RO tốt nhất cho gia đình

Hầu hết các dòng máy lọc nước RO đều có khả năng lọc sạch nước cứng. Những sản phẩm có thêm lõi lọc cation trong bộ lọc sẽ mang lại hiệu quả lọc nước tốt hơn nhiều với nguồn nước đầu vào có chứa nhiều canxi và magie.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước RO tốt nhất cho gia đình
Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước RO tốt nhất cho gia đình

Nếu như các máy lọc nước RO thông thường sẽ có 3 lõi lọc thô bao gồm: PP 5 micron, GAC than hoạt tính và PP 1 micron. Những máy lọc nước thiết kế dành riêng cho nguồn nước cứng thì lõi lọc số 2 sẽ được thay thế bằng lõi Cation. Do đó, khi lựa chọn máy lọc nước RO cho gia đình, bạn nên chú ý đến yếu tố này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước có váng trắng. Hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc thật nhiều thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu. Liên hệ với Máy lọc nước Watio ngay hôm nay để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất dành cho gia đình. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

______________

Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345 – 024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ