Máy lọc nước loại nào tốt nhất? Tư vấn chọn từ chuyên gia

Tính đến thời điểm hiện tại, máy lọc nước đã trở thành một thiết bị quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình, cơ quan. Mặc dù vậy, giữa thị trường vô số các loại máy lọc nước, nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết đâu mới là loại máy tốt nhất hiện nay. Trên cơ sở đó, bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021. Từ đó giúp bạn lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Ưu nhược điểm của các loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay

Trước hết phải khẳng định, không có máy lọc nước tốt nhất, chỉ có máy lọc nước phù hợp nhất với người dùng. Do đó, đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021 thực chất là trả lời câu hỏi máy lọc nước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Và để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta tìm hiểu về ưu nhược điểm của 3 loại máy lọc nước chủ yếu trên thị trường hiện nay.

Máy lọc nước công nghệ NANO

Máy lọc nước công nghệ NANO sử dụng các màng lọc có kích thước siêu nhỏ, giúp lọc sạch các vi khuẩn, chất bẩn có trong nước. Sản phẩm tạo ra là nước có thể uống trực tiếp. Máy có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Máy lọc nước công nghệ NANO là một trong những máy lọc nước phổ biến hiện nay. Sản phẩm được ưa chuộng bởi những ưu điểm như:

  • Không sử dụng điện, không có nước thải trong quá trình lọc.

  • Tạo ra nguồn nước sạch khuẩn và vẫn giữ lại các khoáng chất có trong nước (Có thể có lợi khuẩn và hại khuẩn), có thể uống trực tiếp.

  • Giá thành tương đối rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, máy lọc nước công nghệ NANO vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Trong đó phải kể đến:

  • Hạn chế phạm vi nguồn nước đầu vào: Cụ thể, máy lọc nước NANO chỉ lọc được nước máy, không có khả năng lọc các nguồn nước khác tại Việt Nam.

  • Vì nước sau lọc vẫn giữ lại cả hại khuẩn nên các gia đình có trẻ nhỏ, người già nên cân nhắc về việc uống trực tiếp sau khi lọc.

Máy lọc nước công nghệ RO

Được biết đến như một loại máy lọc nước phổ biến nhất thị trường, máy lọc nước công nghệ RO với các màng lọc RO siêu nhỏ cùng công nghệ thẩm thấu ngược. Kết quả tạo ra nguồn nước sau lọc tinh khiết, sạch khuẩn đến 99,9%.

Ưu điểm

Máy lọc nước công nghệ RO có những ưu điểm như sau:

  • Khả năng lọc sạch mọi nguồn nước hiện có tại Việt Nam.

  • Đa dạng công suất lọc phù hợp với nhiều quy mô sử dụng.

  • Sản phẩm nước đầu ra sạch khuẩn hoàn toàn, an toàn cho cả người già và trẻ nhỏ, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

  • Giá thành hợp lý, phù hợp với mọi gia đình.

Nhược điểm

Nhược điểm của máy lọc nước RO chính là máy lọc sạch cả lợi khuẩn và nước sau lọc không có vị ngọt. Tuy nhiên hiện nay, với việc bổ sung các lõi lọc chức năng với nhiệm vụ bổ sung lợi khuẩn, tạo vị ngon ngọt cho nước, máy lọc nước RO đã dần hoàn thiện những nhược điểm của mình.

Máy lọc nước công nghệ ion kiềm

Có xuất xứ từ Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm (máy lọc nước hydrogen) hiện đang là máy lọc nước cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Theo đó, máy không những lọc sạch nước như máy lọc nước RO mà còn đặc biệt được yêu thích với những ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm

Máy lọc nước công nghệ ion kiềm có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Cung cấp lượng lớn hydro trong nước có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa, trẻ hóa làn da.

  • Có tác dụng phòng chống một số bệnh, thậm chí là ung thư.

  • Giúp tăng độ ngon, vị ngọt cho nước.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của máy lọc nước ion kiềm tính đến thời điểm này chính là giá thành khá cao so với thị trường. Điều này dẫn đến việc hạn chế phạm vi khách hàng.

Nên mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021?

Có thể thấy, mỗi loại máy lọc nước lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và việc trả lời cho câu hỏi nên mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021 chính là việc đi tìm một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Tuy nhiên, theo những phân tích từ số lượng sản phẩm lọc nước bán ra trên thị trường thì máy lọc nước RO luôn là sản phẩm bán chạy Nhất. Bởi:

  • Khả năng lọc sạch mọi loại nước hiện có tại Việt Nam.

  • Hiện được trang bị thêm các lõi lọc để khắc phục hạn chế là nước không có vị và sạch lợi khuẩn.

  • Bên cạnh sản phẩm đầu ra là nước tinh khiết, nước thải từ máy lọc nước RO còn có thể sử dụng để giặt giũ, tưới cây cũng rất phù hợp.

  • Máy lọc nước RO không tiêu tốn điện năng nhiều như đa số mọi người thường nghĩ. Trên thực tế, một tháng chi phí điện năng phải trả cho thiết bị này chỉ mất mười mấy nghìn đồng.

Việc lựa chọn mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021 không những giúp bạn tìm được sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình mà còn đảm bảo chọn được thiết bị chất lượng tốt, giá tốt. Và nếu có thêm bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm, mời bạn liên hệ WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Bài viết liên quan

Liên hệ