Nước đóng bình có sạch không? Có nên sử dụng nước uống đóng bình thường xuyên mỗi ngày

Nước đóng bình có sạch không

Nước uống đóng bình giá thành rẻ lại tiện lợi trong quá trình sử dụng nên được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước uống đóng bình khác nhau, từ sản phẩm bình dân cho đến cao cấp. Vậy phải chăng tất cả những sản phẩm này đều an toàn? Liệu nước uống đóng bình có sạch không? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời qua bài viết này nhé!

1. Nước đóng bình có sạch không?

Nước uống đóng bình đem lại nhiều sự tiện lợi đến cho người sử dụng là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, với mức giá rẻ thì liệu chất lượng của sản phẩm này có đảm bảo an toàn hay không?

1.1  Chất lượng vỏ bình

Trước kia người ta thường lựa chọn cách đun sôi nước để sử dụng trong ngày. Nhưng giờ đây, khi sản phẩm nước uống đóng bình ra đời đã vô tình khiến thói quen tốt này dần dần biến mất.

Nước đóng bình có sạch không

Vỏ bình được tận dụng từ các nguồn nhựa tái chế

Theo nhiều cuộc điều tra gần đây cho thấy rằng, hầu hết các loại vỏ bình nước sạch hiện nay đều được làm từ chất liệu nhựa rẻ tiền, không được công bố tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng. Nguy hiểm hơn khi nhiều nơi còn tận dụng nguồn nhựa tái chế để làm vỏ bình nước. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi nó có thể thôi nhiễm vào nước, gây hại cho đường tiêu hóa và trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

1.2  Chất lượng nước trong bình

Quy trình sản xuất nước uống đóng bình an toàn, đảm bảo chất lượng sẽ trải qua các bước như sau: nước thô được lọc qua than hoạt tính để khử mùi, sau đó trao đổi ion khoáng, lọc ngược để khử các vi sinh vật. Trải qua hệ thống đóng chai vô trùng, có tia cực tím mới hình thành nên những bình nước uống an toàn mang ra thị trường.

Phải qua rất nhiều công đoạn, đòi hỏi công nghệ và mức kinh phí đắt đỏ mới đến tay người dùng. Thì liệu với mức giá 20 nghìn đồng, liệu chúng ta có thể mua được một bình nước uống đạt tiêu chuẩn hay không?

Nước đóng bình có sạch không

 Nước uống đóng bình chứa hàm lượng lớn các khoáng kim loại nguy hiểm

Thật đáng buồn khi hầu hết hiện nay các loại nước uống đóng bình đều là nước máy. Một số cơ sở sản xuất nước uống chỉ lọc nước qua loa rồi thêm màu nhân tạo và một số loại khoáng lớn với hàm lượng không ổn định.

Không những thế, qua quá trình phân tích người ta tìm thấy một lượng lớn các khoáng kim loại natri, canxi, magie, clorua. Nhờ vậy mà nước uống đóng bình thường có vị ngọt hơn nước uống tinh khiết. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ trong thời gian dài thì sẽ dễ mắc các bệnh về đường ruột, tiêu chảy, ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe.

Nước uống đóng bình giá rẻ hoàn toàn không an toàn như mọi người vẫn nghĩ. Đừng mạo hiểm đánh cược sức khỏe của mình để sử dụng nguồn nước không đảm bảo chất lượng, rồi nhận về hậu quả sức khỏe không mong muốn.

Xem thêm: [2022] Giá Máy Lọc Nước Nước Đóng Bình Bao Nhiêu? Cập Nhật Mới Nhất

2. Nên sử dụng loại nước nào để đảm bảo an toàn

Sau khi biết được những thông tin trên, hẳn nước uống đóng bình sẽ không còn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu nữa. Vậy chúng ta nên sử dụng loại nước nào để đảm bảo an toàn?

Vài năm trở lại đây, máy lọc nước RO đã xuất hiện rộng rãi trên thị trường và trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Bên cạnh tính năng lọc nước tiên tiến, sản phẩm này lại có giá thành không quá cao nên phù hợp với túi tiền đa phần người dùng hiện nay.

Nước đóng bình có sạch không

Sử dụng nguồn nước trải qua công nghệ lọc nước RO để đảm bảo an toàn

Máy lọc nước đóng bình sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược giúp loại bỏ hoàn toàn các loại vi sinh vật như khuẩn e coli gây các bệnh về đường ruột. Bên cạnh đó, những kim loại nặng như chì, thủy ngân, cặn đồng, sắt trong quá trình sản xuất công nghiệp cũng được đào thải ra bên ngoài để đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch nhất.

Không những lọc sạch cặn bẩn, máy lọc nước RO còn bổ sung thêm một só loại ion khoáng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Giusp nguồn nước được ngon hơn và an toàn hơn, đem đến những lợi ích vượt trội cho sức khỏe.

Máy lọc nước RO – Máy lọc nước sở hữu những ưu điểm vượt trội. Khách hàng nếu có những băn khoăn về sản phẩm máy lọc nước RO, xin vui long liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất. Máy lọc nước RO – giải pháp kiến tạo nguồn nước chất lượng nhất cho mọi gia đình!

Bài viết liên quan

Liên hệ