Nước mía có thật sự sạch?

Nước mía là một loại nước rất tốt cho sức khỏe,nó có rất nhiều công dụng tốt. Nước mía là một loại đồ uống giải khát được làm từ mía bằng phương pháp xay ép cây mía để lấy nước.  nước mía có rất nhiều công dụng. Trong nước mía có nhiều đường cộng với nước và đá (cho thêm vào) giúp con người giải nhiệt vào những ngày hè . Nước mía lợi tiểu, giải rượu . Có nhiều kinh nghiệm dùng nước mía để chữa bệnh và bồi bổ sức khoẻ, cụ thể là: dùng nước mía có pha nước gừng tươi để chữa chứng nôn mửa, nôn khát rất hiệu nghiệm

Hiện nay, nhiều điểm bán nước mía giải khát tại TP.HCM hiện đang đầu tư nâng cấp xe nước mía mới chạy điện hoàn toàn với tiếng ồn thấp, sử dụng mía róc sẵn cung cấp bởi một số cơ sở đầu mối cung cấp nguồn mía ổn định.

Cũng như nước mía. Nước từ các loại máy lọc nước công nghiệp cũng rất sạch mang độ khử trùng cao.

Nước mía dùng rất tốt trong mùa hè để phòng chống các chứng bệnh viêm nhiệt có biểu hiện miệng khô họng khát, sốt cao mất nước, tiểu tiện sẻn đỏ, đại tiện táo… Dân gian thường dùng dưới dạng ăn sống, ép hoặc sắc lấy nước uống thay trà giải khát.

Mía được bọc giữ kín và đưa vào máy ép, đá cũng sử dụng sản phẩm từ các cơ sở sản xuất nước đá sạch. Ly đựng là loại ly nhựa sử dụng một lần, giá bán một ly từ 4.500 – 5.000 đồng.

Nước mía có thực sự sạch, nước mía theo công nghệ siêu sạch có mắc hơn chừng 1.000 đồng nhưng yên tâm hơn về mức độ vệ sinh” và được nhiều người tin dùng.

Để đầu tư tối thiểu cho một xe nước mía theo công nghệ siêu sạch (từ Đài Loan) do cơ sở Việt Nam thiết kế lại và sản xuất, có giá khoảng 16 triệu đồng. “An toàn vệ sinh” đang trở thành mối quan tâm hàng đầu, nên người bán cũng phải nâng cấp theo xe mía công nghệ mới.

Vậy, thực tế nước mía chúng ta đang sử dụng có đạt được tiêu chuẩn gọi là nước mía siêu sạch hay không?

Bài viết liên quan

Liên hệ