Lý Do Tại Sao Nước Lọc Có Bọt Khí Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Tại Nhà

Máy lọc nước là thiết bị gần như không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là các gia đình thành phố với nguồn nước bị ô nhiễm nhiều. Quá trình sử dụng sẽ có không ít thắc mắc cần được giải đáp, một trong số đó là câu hỏi về tình trạng nước từ máy lọc nước có bọt khí. Bài viết sau đây Thiên Trường sẽ giải thích rõ hơn về tình trạng xuất hiện bọt khí trong nước, cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất ngay tại nhà. 

Tình trạng xuất hiện bọt khí trong nước

Các hệ thống lọc nước hiện nay trên thị trường sẽ có rất nhiều cấp lọc, nhìn chung sẽ có 5 lõi với nhiệm vụ được phân chia như sau: lõi lọc 1, 2, 3 là các lõi lọc cặn bẩn, bùn đất và tạp chất còn lơ lửng trong nước, chất rắn hoà tan; lõi số 5 là lõi RO với nhiệm vụ diệt vi khuẩn, các tạp chất để nước đạt được độ tinh khiết; lõi số 5 cũng thực hiện nhiệm vụ khử khuẩn nhưng triệt để hơn.

Nước qua máy lọc có thể xuất hiện bọt khí

Với hệ thống máy lọc nước ro mà bạn thấy có từ 6 đến 10 lõi thì các lõi từ 6 đến 10 sẽ đảm nhận vai trò cung cấp khoáng chất cho hệ thống nước uống này của bạn. Vì thế có thể hình dung, hệ thống lọc nước càng nhiều lõi thì chất lượng nguồn nước càng cao và có máy lọc nước có bọt khí có khả năng xuất hiện.

Hiện tượng xuất hiện bọt khí trong cốc nước khi mà bạn rót nước trực tiếp từ vòi đã được lọc chính là các phân tử oxy tồn tại trong nước. Các phân tử oxy này được chia nhỏ ra, hấp thụ một cách trực tiếp vào cơ thể chúng ta dễ dàng hơn.

 Hiểu một cách đơn giản hơn thì đây là hàm lượng chất khoáng tốt mà được sản sinh từ chính các cấp lọc của hệ thống máy. Vì thế mà khi bạn thấy xuất hiện các bọt khí này thì không cần quá lo lắng, vì nó là khoáng chất dồi dào tốt cho chính sức khoẻ của bạn đấy nhé. Tuy nhiên về việc các bọt khí cũng khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái, và sự xuất hiện bọt khí bất thường thì nhất định bạn phải tìm kiếm nguyên nhân và khắc phục ngay.

Nguyên nhân khiến nước từ máy lọc xuất hiện bọt khí

Hiện tượng nước từ máy lọc nước có bọt khí có thể đi kèm một số tình trạng khác dẫn đến nguyên nhân khác nhau. Nếu hiện tượng lỗi bọt khí xảy ra thời gian lâu và có phần hơi bất thường, bạn không muốn tiếp tục tình trạng này thì điểm qua xem một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như sau:

  • Hệ thống cấp nước cho máy lọc nước sạch của gia đình bạn bị lỗi, mất nước đột ngột trong khi máy lọc vẫn được cung cấp nguồn điện để hoạt động.
  • Nguồn cấp nước trực tiếp cho máy lọc rất yếu, không đồng đều cũng có thể là hiện tượng khiến bọt khí xuất hiện bất thường.
  • Nguyên nhân tiếp theo có thể là trong quá trình thay thế, sửa chữa hay lắp đặt mới các bộ phận lõi lọc, màng lọc không đúng quy trình, thực hiện không triệt để quá trình xả bọt khí trong hệ thống.
  • Một hệ thống máy lọc nước mới được lắp đặt mà được thực hiện khởi động chạy liền khi nguồn nước chưa chảy đầy hệ thống của máy lọc thì bọt khí bất thường cũng có thể xuất hiện.

Tìm nguyên nhân khiến nước xuất hiện bọt khí

Cách khắc phục hiện tượng máy lọc nước có bọt khí

Nếu muốn xử lý các tình trạng bọt khí bất thường khi sử dụng máy lọc nước này, bạn có thể theo dõi và thực hiện khắc phục theo chỉ dẫn sau:

  • Tiến hành cắt nguồn điện vào máy lọc, khoá van bình áp. Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện tháo cút trước của phần màng lọc RO nhằm loại bỏ phần không khí bên trong ra để tránh tạo bọt khí khi lấy nước và cũng giúp cho máy hoạt động trơn tru không phát ra tiếng động. Khi đã loại bỏ không khí ở cốc lọc ra, bạn vặn cốc lại nhưng nhớ chừa khoảng 1 – 2 gen, tiến hành cắm điện, mở van bình áp và cho nước tràn vào đầy cốc lọc, sau đó mới vặn chặt cốc lọc lại.
  • Với các lõi lọc 1, 2, 3 bạn cũng thực hiện các bước tương tự để loại bỏ tình trạng nước từ máy lọc nước có bọt khí.
  • Trong quá trình lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho gia đình, công sở để tránh xảy ra các tình trạng lỗi bọt khí hay máy lọc nước ra nước đục ngay từ lần đầu tiên cũng cần phải lưu ý. Sử dụng nguồn nước cung cấp cho hệ thống lọc nước đủ mạnh, đẩy qua bơm và thực hiện đuổi phần khí dư trong các lõi lọc, cốc lọc triệt để. Nếu nguồn nước không đủ mạnh cần thực hiện thao tác rút khi tương tự như trước ở trên.

Lưu ý lắp đặt hệ thống chuẩn chỉnh để hoạt động đưa đến nguồn nước tốt

Tìm hiểu ra lý do tại sao nước lọc có bọt và bỏ túi hướng giải pháp khắc phục triệt để ngay tại nhà rồi, bạn thực hiện điều chỉnh hệ thống lọc nước của mình ngay nhé. Cần thêm thông tin hướng dẫn, tìm hiểu các phụ kiện máy lọc nước chính hãng chất lượng đừng quên ghé website https://maylocnuocro.com.vn/ của Thiên Trường. Đội ngũ tư vân tận tâm cũng rất sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn đấy nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ