Uống chanh mật ong trước khi ngủ có tốt không?

Chanh và mật ong được biết đến là hai nguyên liệu tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt khi kết hợp chúng lại với nhau, hiệu quả mang sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ. Uống chanh mật ong trước khi ngủ là công thức làm đẹp và nâng cao sức khỏe được nhiều chị em tin tưởng. Cùng tìm hiểu thực hư tác dụng của nước chanh mật ong qua bài viết này nhé!

1.       Uống chanh mật ong trước khi ngủ có tác dụng gì?

Nhiều người lo ngại uống chanh mật ong trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, không thực sự tốt như lời đồn. Phải chăng đó chỉ là lời nhận xét chủ quan? Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy theo dõi ngay những tác dụng tuyệt vời uống chanh mật ong trước khi ngủ.

1.1  Duy trì giấc ngủ sâu hơn

 Uống nước chanh mật ong giúp duy trì giấc ngủ sâu hơn

Bổ sung một cốc nước chanh mật ong trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể cân bằng các vitamin, khoáng chất, tăng cường nguồn năng lượng. Nếu uống đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể luôn ở trạng thái thư giãn, ngủ sâu giấc hơn.

1.2  Tăng cường hệ miễn dịch

Trong chanh và mật ong có chứa nhiều các chất oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể để chống lại virus, vi khuẩn gây hại. Hơn nữa, uống nước chanh mật ong còn khiến làn da trở nên trắng hồng, khỏe mạnh, trông tràn đầy sức sống hơn.

1.3  Thanh lọc cơ thể

Khi cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi thì lúc này các hoạt động thanh lọc, loại bỏ chất độc hại sẽ bắt đầu thực hiện. Một cốc nước chanh mật ong sẽ là chất xúc tác cực tốt, giúp quá trình này diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

1.4  Giảm thiểu tình trạng lão hóa da

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nước chanh mật ong nằm trong danh sách các thực phẩm được khuyên dùng để cải thiện làn da và tình trạng lão hóa. Hiệu quả làm đẹp có thể nhận thấy rõ chỉ sau vài tuần sử dụng liên tục. Chanh mật ong giúp cải thiện làn da từ sâu bên trong, nên hiệu quả mang đến lâu dài, hoàn toàn không gây tác dụng phụ.

1.5  Giảm cân hiệu quả

Uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ giúp cơ thể đốt một lượng lớn calo. Từ đó, giảm cân nhanh chóng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian luyện tập. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân nhiều hơn thì nên uống nước chanh mật ong lạnh.

1.6  Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Một cốc nước chanh mật ong được biết đến là cách bảo vệ cơ thể khỏi Cholesterol xấu bám vào thành mạch, ngăn chặn nguy cơ bị tim mạch. Ngoài ra, uống chanh mật ong thường xuyên còn giảm thiểu sự hình thành và phát triển của sỏi thận.

2.       Cách pha nước chanh mật ong

Chanh và mật ong là hai nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn bảo vệ sức khỏe ngay tại nhà. Pha chanh mật ong như thế nào cho đúng sẽ quyết định rất nhiều đến hiệu quả mà chúng mang lại. Bạn có thể pha nước chanh mật ong theo công thức sau:

 Hướng dẫn pha nước chanh mật ong đúng cách

  • Chuẩn bị: 300ml nước ấm, 2 thìa nước cốt chanh, 3 thìa mật ong nguyên chất
  • Pha mật ong cùng nước ấm. Sau đó thêm nước cốt chanh vào và khuấy đều lên.

Ngoài ra, bạn có thể pha nước chanh mật ong theo khẩu vị của mình. Tuy nhiên, nguyên tắc cần phải đảm bảo đó là không được pha quá nhiều mật ong. Điều này sẽ khiến huyết áp tăng cao, đặc biệt không tốt cho người lớn tuổi. Cũng không nên pha nước chanh mật ong quá chua. Tác hại dễ nhận thấy nhất đó là ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày của bạn.

3.       Lưu ý khi uống chanh mật ong trước khi ngủ

Uống chanh mật ong trước khi đi ngủ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không biết áp dụng đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không còn nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Uống nước chanh mật ong sau khi ăn 2 tiếng và trước khi đi ngủ

Kinh nghiệm uống chanh mật ong vào buổi tối tốt nhất sau khi ăn khoảng 2 tiếng và trước lúc đi ngủ. Không nên uống quá nhiều hoặc quá muộn. Thời điểm này cơ thể đã tiêu hóa hoàn toàn thức ăn. Việc bổ sung một cốc chanh mật ong sẽ giúp thanh lọc, đào thải các chất ra khỏi cơ thể tốt hơn. Uống theo công thức chanh pha mật ong liên tục trong vòng 7 ngày. Kiên trì thực hiện thì bạn mới có thể nhận được kết quả ưng ý nhất.

Uống chanh mật ong trước khi ngủ rất tốt cho sức khỏe. Còn chần chờ gì nữa mà không chăm sóc sức khỏe ngay từ hôm nay với công thức chanh mật ong siêu đơn giản này. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Liên hệ