Các phương pháp xử lý nước công nghiệp, hệ thống xử lý nước Watio chất lượng hàng đầu

Nguồn nước sinh hoạt ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của con người. Do vậy, việc xử lý nước công nghiệp trước khi đưa vào sử dụng là một trong những yêu cầu cấp thiết giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe. Vậy có những phương pháp xử lý nước công nghiệp nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá thêm hệ thống xử lý nước công nghiệp Watio được rất nhiều người sử dụng hiện nay nhé.

1. Phương pháp xử lý nước công nghiệp

Nguồn nước sinh hoạt hiện nay có chứa rất nhiều thành phần độc hại. Những chất này có thể do môi trường xung quanh hoặc do con người tạo ra. Để chúng lâu ngày và biến thành các chất không phân hủy được, rất độc hại. Nêu sử dụng lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, hình thành nên nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chúng ta không thể lường trước được. Để hạn chế những nguy cơ này, nước cần phải trải qua quá trình xử lý trước khi đi vào sử dụng thông qua một trong các phương pháp sau:

1.1  Khử muối bằng màng tiếp xúc trực tiếp

Xử lý nước công nghiệp

Xử lý nước công nghiệp bằng màng tiếp xúc trực tiếp

Khử muối bằng màng tiếp xúc trực tiếp được áp dụng trong hệ thống chưng cất dùng màng tiếp xúc trực tiếp DCMD. Lúc này, nước sẽ được đun nóng chảy qua một màng nhựa rồi đi qua các ống chứa nước cất lạnh. Các ống này được thiết kế với lỗ thông hơi nhỏ xíu cho phép nước thâm qua, nhưng ngăn muối và tạp chất. Hơi nước sau đó sẽ ngưng tụ lại thành nước.

1.2  Phương pháp lọc gốm

Bộ lọc gốm được làm từ đất sét, có cơ chế hoạt động tương tự như công nghệ khử muối. Nước sẽ chảy qua đất sét có nhiều lỗ cực nhỏ, các phân tử nước sẽ đi qua nhưng ngăn loại vi khuẩn, bụi bẩn và các thành phần tạp chất khác. Bộ lọc gốm sau này đã được cải tiến thêm một lớp phủ bạc nên hiệu quả lọc sạch được cải thiện hơn rất nhiều.

1.3  Xử lý nước công nghiệp bằng flo thảo dược

Trên thực tế, một lượng flo nhỏ từ 0.8-1.2mg/lit rất có lợi cho răng miệng. Tuy nhiên, nếu hàm lượng này vượt quá mức cho phép thì lại là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguồn nước khi chưa qua xử lý luôn chứa một lượng lớn flo nên việc xử lý là công việc hoàn toàn cần thiết.

Xử lý nước công nghiệp bằng flo thảo dược sử dụng một loại thảo dược phổ biến để hấp thụ flo có trong nước uống. Hệ thống này có khả năng lọc các kim loại nặng độc hại có trong nước, hấp thụ các ion florua khi nước đi qua ở nhiệt độ thường 27 độ C.

1.4  Công nghệ thẩm thấu ngược RO

Xử lý nước công nghiệp
Xử lý nước công nghiệp

Công nghệ thẩm thấu ngược RO lọc nước hiệu quả

Công nghệ xử lý nước công nghiệp RO nhanh chóng được ứng dụng trong ngành sản xuất nước uống tinh khiết. Bởi hiệu quả mà nó mang lại là không thể phủ nhận được. Các màng lọc RO được cấu tạo từ các tấm màng với chất liệu ddwacj biệt, gắn chặt và cuộn lại với nhau thành hình xoắn ốc. Trên bề mặt màng sẽ bao gồm hàng ngàn các lỗ nhỏ li ti, dưới áp lực của máy bơm ép thì chỉ phân tử nước tinh khiết mới có thể đi qua màng lọc.

1.5  Phương pháp lọc nước NANO

Bộ lọc được làm từ các phân từ nano carbon và sợi nhôm có khả năng loại bỏ không chỉ trầm tích mà cả vi khuẩn cũng như thành phần độc hại như thạch tín. Công nghệ Nano tạo ra các tấm lọc dày với nhiều những lỗ nhỏ xíu, chỉ khoảng một phần tỷ mét, giúp ngăn chặn hiệu quả các hạt muối nhưng cho phép phần tử nước đi qua dễ dàng.

2. Quy trình xử lý nước công nghiệp Watio

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hệ thống lọc nước phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong mỗi gia đình. Hệ thống lọc nước có khả năng loại bỏ tới 99.99% vi khuẩn, các chất cặn bã, chất hữu cơ có hại cho sức khỏe. Do vậy. để có được nguồn nước sạch sử dụng thì chắc chắn bạn cần phải trang bị một hệ thống xử lý nước công nghiệp.

Xử lý nước công nghiệp

Hệ thống xử lý nước công nghiệp Watio loại bỏ tới 99.99% vi khuẩn và các chất cặn bã khác

Quy trình xử lý nước công nghiệp Watio như sau:

  • Clo hóa sơ bộ nhằm giảm lượng vi trùng, oxy hóa sắt, mangan, loại trừ rong rêu phát triển trên bề mặt, đồng thời trung hòa lượng amoniac cùng các vi khuẩn khác
  • Xử lý nguồn nước bằng hóa chất
  • Nước sau khi xử lý được máy bơm hút, đẩy qua tháp cao để làm thoáng
  • Khuấy trộn hóa chất, keo tụ và phản ứng tạo bông cặn
  • Nước sau đó được bơm vào bể lắng để loại bỏ hạt cặn và bông cặn
  • Từ bể lắng, nước được bơm hút và đẩy qua các bình áp lực. Nước sau khi trải qua hệ thống lọc watio nhiều lớp sẽ đạt chuẩn nước sinh hoạt theo QCVN 02/2009/BTNMT.

Hệ thống xử lý nước công nghiệp Watio – hệ thống xử lý nước tiên tiến nhất hiện nay. Xử lý nước nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao và ổn định trong thời gian dài sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho các gia đình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Bài viết liên quan

Liên hệ