Xử lý nước uống tinh khiết bằng máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước tinh khiết công nghiệp – Giải pháp xử lý nước an toàn, đảm bảo những tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Nhờ công nghệ lọc nước vượt trội, nước uống được khử sạch các độc tố nguy hiểm, hoàn toàn có thể sử dụng trong ăn uống và sinh hoạt.

Hệ thống Thiên Sơn Reverse Osmosis là Xử lý nước uống tinh khiết bằng máy lọc nước công nghiệp

Nguyên lý thẩm thấu ngược

Hệ thống Thiên Sơn R/O sử dụng màng composit mỏng, quấn lớp (thin film composite spiral wound membrane) để tăng cường hiệu suất tối đa dễ dàng xử lý nước uống tinh khiết bằng máy lọc nước công nghiệp Nguyên lý hoạt động được mô tả vắn tắt như sau: Nguồn nước được bơm cao áp qua hệ thống màng RO. Với cấu tạo đặc biệt, màng RO chỉ cho các phân tử nước tinh khiết đi qua, đồng thời xả bỏ toàn bộ các tạp chất, kim loại, muối, các ion và các chất hữu cơ. Một bộ lọc bảo vệ được đặt trước màng RO để loại bỏ các tạp chất thể rắn.

Nhiệt độ nguồn nước

Độ tinh khiết và năng suất của hệ thống RO phụ thuộc vào áp suất và nhiệt độ của nguồn nước cấp. Các thông số kỹ thuật của hệ thống máy lọc nước tinh khiết công nghiệp RO được kiểm định và ghi nhận từ nguồn nước tiêu chuẩn: nhiệt độ = 60 psi (4.2 bar) và tổng chất rắn hòa tan <= 1,000 TDS. Nhiệt độ tăng sẽ làm tăng năng suất của hệ thống. Theo quy luật, với áp suất và TDS không đổi, nếu nước nóng thêm 1oC sẽ tăng năng suất thêm 2%.

hệ thống máy lọc nước tinh khiết công nghiệp

Vị trí lắp đặt

Hệ thống máy lọc nước tinh khiết công nghiệp RO phải được đặt trên một mặt bằng ổn định, thông thoáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp, không bị tác động bởi mưa, gió.  Nhiệt độ môi trường dao động trong khoảng 2 – 35oC. Khi lắp đặt cần bố trí khoảng trống xung quanh hệ thống tạo thuận tiện cho việc bảo dưỡng, bảo trì.

Bơm, đường ống

Bơm cao áp đòi hỏi phải luôn có đủ nguồn nước để hoạt động. Áp suất tối thiểu là 10 psi.

Ống nước cấp

Hệ thống đường ống nước cấp phải bằng đồng hoặc plastic. Các loại khác như ống gang, thép có thể sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong nguồn nước, ảnh hưởng xấu đến việc vận hành của hệ thống. Không dùng các thiết bị gia nhiệt để tăng nhiệt độ nước cấp vượt quá 32oC.

Đấu nối đường nước thành phẩm (tinh khiết)

Nước thành phẩm được dẫn trực tiếp vào bồn chứa. Không lắp bất kỳ van hoặc những thiết bị làm cản trở lưu lượng dòng chảy.

Đấu nối đường nước xả

Cũng để nước thải được chảy tự nhiên, không có vật cản trở lưu lượng.

Nguồn điện

Tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về dòng điện, đảm bảo an toàn cho hệ thống và người vận hành.

Phao

Một số hệ thống dùng phao để tự động đóng mở hệ thống tùy theo lượng nước trong bồn chứa.

Bơm

Không để bơm hoạt động khi không đủ nước cấp hoặc nước cấp chưa được xử lý thích hợp..

Lọc sơ cấp (Pre-filtration)

Tất cả các hệ thống RO đều được trang bị một bộ lọc thô 5 micron để loại bỏ tạp chất rắn, giảm tải cho màng lọc RO. Lõi lọc thô nên được thay thế định kỳ hàng tháng hoặc ngay khi áp suất chênh lệch 10%.

Điều khoản bảo hành máy lọc nước tinh khiết công nghiệp

điều kiện bảo hành máy lọc nước tinh khiết công nghiệp

Hệ thống Thiên Sơn Reverse Osmosis bảo hành đối với các lỗi của nhà sản xuất trong thời hạn 1 năm từ ngày giao nhận hàng. Khi có sự cố, Thiên sơn sẽ sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bị hư hại. Các chi phí vận chuyển và nhân công do khách hàng đảm nhận. Điều khoản này cũng loại trừ mọi thiệt hại do tai nạn, thiên tai hoặc các nguyên nhân bất khả kháng. Hãy liên lạc với nhà phân phối hoặc Công ty cổ phần công nghệ môi trường Thiên Sơn để được hướng dẫn.

Hệ thống xử lý nước uống tinh khiết công nghiệp Thiên Sơn Reverse Osmosis (R/O) cung cấp cho khách hàng (công nghiệp và thương mại) những tiện ích vượt trội. Đó là: vận hành đơn giản, tự động và giảm thiểu trục trặc. Đó là khả năng tiết kiệm tối đa chi phí bảo trì bảo dưỡng. Đó cũng chính là chất lượng nước đầu ra luôn ổn định, tinh khiết.

Bài viết liên quan

Liên hệ