Bán máy lọc nước ion kiềm và những điều cần biết trước khi mua

Việc sử dụng nước giàu hydrogen đang ngày càng được khuyến khích bởi khả năng chống lão hóa, chống ung thư và tăng cường sức khỏe. Và máy lọc nước ion kiềm chính là thiết bị tạo ra nguồn nước này. Tuy nhiên thị trường hiện nay xuất hiện một số đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm kém chất lượng. Điều này được thể hiện qua một số chiêu trò lừa đảo khách hàng. Cùng WATIO tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau để có kinh nghiệm khi mua hàng bạn nhé.

Máy lọc nước ion kiềm – Tốt quá hóa…. hàng kém chất lượng nhiều

Máy lọc nước ion kiềm hay còn được gọi là máy lọc nước hydrogen hay máy lọc nước điện giải. Đây là sản phẩm có xuất xứ phát minh từ Nhật Bản. Máy lọc nước ion kiềm không những tạo ra nguồn nước sạch có thể uống trực tiếp mà vượt lên trên cả điều đó, đây còn là thiết bị tạo ra nguồn nước có ích cho sức khỏe, ngừa lão hóa, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh thông thường, chống ung thư.

Chính bởi những tác dụng tốt hàng đầu cho sức khỏe mà giá máy lọc nước ion kiềm luôn ở mức cao nhất nhì thị trường máy lọc nước hiện nay. Đặc biệt, máy càng có khả năng tạo ra nhiều hydrogen thì càng đắt. Và vô hình chung đây lại là cái cớ để một số đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm kém chất lượng lợi dụng với các phương pháp lừa đảo tinh vi.

Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo của một số đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm

Giảm giá bất chấp, phóng đại tác dụng, sử dụng vật liệu kém chất lượng hay sử dụng thiết bị “khai khống” chỉ số hydrogen,… chính là một số chiêu trò thường thấy của các đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm kém chất lượng. Cụ thể:

Chiêu trò chỉnh bút đo Hydro lên giá trị cao ngất ngưởng

Hydro là thành phần quý nhất trong nước ion kiềm, là yếu tố chống oxy hóa, chống mầm mống bệnh ở cấp độ tế bào. Do đó, chỉ số nồng độ hydro hòa tan (ppb) trong nước luôn được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Thông thường, thông số này được đo bằng máy chuyên dụng có giá thành lên đến hàng trăm nghìn USD và thường được thực hiện trong các phòng thí nghiệm chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, một số đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm thiếu uy tín vì muốn che mắt người tiêu dùng nên khi bán máy lọc nước đã sử dụng bút đo hydro kém chất lượng để đo. Sau đó cố ý chỉnh sai chỉ số của bút để nồng độ hydro trong nước do máy lọc nước của công ty này cung cấp cao ngất ngưởng.

Trong khi đó, theo công bố các nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm thì mức nồng độ Hydro hòa tan cao nhất đang đạt được vào khoảng 1,300 ppb. Bởi vậy, nếu một đơn vị sử dụng bút đo hydro và cho kết quả là một giá trị cao ngất ngưởng vượt qua con số nêu trên thì bạn nên cân nhắc vì rất có thể có sự gian dối trong đó.

Chiêu trò giảm giá bất chấp

Một sản phẩm máy lọc nước ion kiềm chất lượng không phải chỉ được thể hiện ở khâu chế tạo, lắp ráp đến chất lượng lọc nước tuyệt vời. Mà còn phải được phân phối bởi các địa chỉ bán máy lọc nước ion kiềm chuyên nghiệp. Tuy nhiên với nhu cầu sử dụng sản phẩm này tăng cao, một số đơn vị không chuyên từ ngành bếp, nội thất, điện tử gia dụng cũng kinh doanh thêm máy lọc nước ion kiềm.

Mặc dù vậy, do không được đào tạo chuyên sâu kỹ thuật lọc nước điện giải, các đơn vị như vậy thường không đủ năng lực để xử lý nước, bảo dưỡng máy hay thậm chí là lắp máy đúng chuẩn. Khi đó, nhằm lôi kéo khách hàng, họ đã tung ra các chương trình giảm giá bất chấp. Tuy nhiên bạn nên hết sức cẩn thận với sản phẩm từ những đơn vị này để tránh hậu quả nghiêm trọng về chất lượng nước sau lọc cũng như độ bền của máy.

Chiêu trò thần thánh hóa nước ion kiềm chữa bách bệnh

Có một điều chắc chắn đó là nước ion kiềm dù có nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe nhưng chắc chắn không phải là thuốc. Nước ion kiềm phòng chống bệnh chứ không chữa bệnh. Tuy nhiên rất nhiều đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm kém uy tín nhằm mục đích bán được hàng đã bất chấp tung tin sai sự thật về khả năng chữa bách bệnh của máy. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên tìm hiểu thông tin thật khách quan và chính xác trong tình huống này.

Chiêu trò sử dụng bộ tiền xử lý kém chất lượng

Máy lọc nước ion kiềm được sản xuất để phù hợp với nước máy của Nhật. Tuy nhiên khi về Việt Nam máy cần có thêm bộ tiền xử lý vì nguồn nước tại Việt Nam vẫn chưa đạt đến chất lượng như tại Nhật. Và rất nhiều đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm đã sử dụng bộ tiền xử lý kém chất lượng nhằm trục lợi cho mình.

Một bộ tiền xử lý chất lượng có giá thành vào khoảng 5 – 10 triệu đồng. Khi máy sử dụng bộ tiền xử lý kém chất lượng, nguy cơ bỏ sót vi khuẩn, hư hỏng máy tăng cao. Do đó, bạn cần đặc biệt quan tâm đến bộ phận này khi lựa chọn mua máy lọc nước ion kiềm.

Trên đây là một số sai lầm cần tránh khi mua máy lọc nước ion kiềm. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức để không rơi phải những chiêu trò lừa đảo của các cơ sở phân phối kém uy tín. Và để biết thêm chi tiết, mời bạn liên hệ WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Bài viết liên quan

Liên hệ