[A-Z] Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chi tiết nhất

Muốn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chính xác phục vụ nhu cầu sử dụng và sản xuất, đòi hỏi người dùng cần phải nắm rõ những kiến thức cũng như quy trình lắp đặt hệ thống máy lọc nước như thế nào. Để giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn trong quá trình lắp đặt và vận hành, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt máy lọc nước Watio nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

1. Lưu ý trước khi lắp đặt máy lọc nước

Việc lắp đặt máy lọc nước đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và tuổi thọ máy trong quá trình sử dụng. Do vậy, để đảm bảo an toàn, trước khi lắp đặt bạn cần phải thực hiện bước khảo sát, kiểm tra kỹ càng để công tác lắp đặt đạt đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Một số lưu ý trước khi lắp đặt máy lọc nước như sau:

1.1  Khảo sát vị trí lắp đặt máy lọc nước

Vị trí lắp đặt máy lọc nước khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, công tác khảo sát vị trí lắp đặt sẽ giúp người dùng bảo quản máy được tốt hơn, duy trì tuổi thọ lâu dài cũng như độ bền của máy theo thời gian.

Do vậy, người dùng nên lựa chọn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp ở những vị trí bằng phẳng, hạn chế va đập để máy hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, nhưng vị trí ẩm thấp, rêu mốc, thường xuyên có sự xuất hiện của côn trùng cũng không nên lắp đặt, vì rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước uống.

1.2  Kiểm tra cơ bản bên ngoài và phụ tùng máy lọc nước

Kiểm tra cơ bản bên ngoài thiết bị máy lọc nước là vấn đề mà bạn cần phải đặt biệt lưu ý. Theo đó, bạn cần phải kiểm tra xem hình dáng bên ngoài sản phẩm có bất thường gì không, có xảy ra tình trạng móp méo, cong vênh hay biến dạng gì không. Bởi tất cả những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu năng sử dụng và độ bền của máy lọc nước trong thời gian sau này.

Một thiết bị máy lọc nước công nghiệp đầy đủ thường có phụ kiện và thiết bị đi kèm. Vì thế, bạn nên nắm rõ số lượng của các phụ kiện này trước khi lắp đặt. Một bộ sản phẩm máy lọc nước công nghiệp gồm có các thiết bị sau:

  • Phụ kiện đi kèm
  • Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ
  • Sách hướng dẫn
  • Phiếu bảo hành
  • Cút ốc của máy
  • Các vị trí kết nối quấn băng

1.3  Kiểm tra chất lượng và áp lực nguồn nước đầu vào

Khi lắp đặt máy lọc nước, bạn cần kiểm tra xem chất lượng nước và áp lực nguồn nước đầu vào cho máy như thế nào. Việc xác định được chất lượng nguồn nước sẽ giúp bạn chọn lắp lõi lọc cho phù hợp.

kiem-tra-chat-luong-nuoc

 Kiểm tra xem chất lượng nước và áp lực nguồn nước đầu vào để chọn lắp lõi lọc cho phù hợp

Ví dụ như nguồn nước đầu vào của bạn có chứa nhiều tạp chất. Vì thế, bạn nên lựa chọn lắp thêm cốc lọc thô đầu nguồn để giúp tăng tuổi thọ máy và chất lượng nguồn nước sau khi lọc. Còn đối với nguồn nước bị nhiễm đá vôi thì có thể sử dụng thêm lõi Cation hoặc lõi CTO để xử lý làm mềm nước.

Áp lực nguồn nước cung nên được kiểm tra và điều chỉnh cho thật hợp lý. Bởi nguồn nước đầu vào là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng máy. Do đó, bạn không nên để áp lực nguồn nước đầu vào quá nhỏ, sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng công nghiệp. Hoặc nếu áp lực nguồn nước đầu vào quá lớn sẽ rất dễ khiến đường ống nước bị vỡ.

Nếu nguồn nước có áp lực yếu thì bạn có thể tắt van áp thấp cấp điện cho máy hoạt động. Trong trường hợp áp lực nước lớn thì bạn thực hiện theo hai cách sau:

Tại vị trí khóa chia nước đầu vào bạn cần ấn chặt day RO 3/8 qua khấc kim loại ở trên thân khóa, sau đó bạn dùng cờ lê để siết chặt nhằm tối ưu lực liên kết giữa khóa và dây RO.

Tại vị trí cút ốc nước đầu vào cốc số 1 thì bạn cần quấn băng tan từ 10-12 vòng tại cút đầu vào cốc số 1

1.4  Giữ cho đường ống dẫn nước thải luôn được thông thoáng

Trong quá trình lọc nước, nước sau khi lọc sẽ được đưa về bình chứa và nước thải sẽ được dẫn ra ngoài. Bạn cần phải đảm bảo cho đường ống dẫn nước thải luôn được thông thoáng nhất có thể. Nếu đường ống dẫn nước thải bị ứ đọng, nước sẽ không thể thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy.

1.5  Sử dụng đúng điện áp cho máy lọc nước

Máy lọc nước khác nhau sẽ hoạt động ở điện áp khác nhau. Thông số điện áp sử dụng đã được ghi rõ cho từng loại máy. Do đó, bạn nên lựa chọn nguồn điện có điện áp phù hợp nhất với máy. Điều này sẽ giúp quá trình vận hành được hiệu quả và an toàn nhất có thể.

Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị một công tắc điện riêng cho máy lọc nước. Tránh trường hợp một công tắc sử dụng cho nhiều thiết bị. Chỉ có như thế mới giúp máy vận hành được ổn định, hạn chế tình trạng cháy nổ, chập điện không mong muốn xảy ra.

1.6  Thực hiện lắp đặt máy lọc nước theo đúng quy trình

Để máy lọc nước hoạt động trong trạng thái tốt nhất với hiệu suất cao nhất thì bạn cần phải lắp đặt theo đúng quy trình mà nhà sản xuất đưa ra. Mỗi loại máy lọc nước khác nhau sẽ được lắp đặt theo một quy trình riêng. Tuy nhiên, nếu bạn không có chuyên môn lắp đặt máy lọc nước thì tốt nhất không nên thực hiện để tránh mất thời gian mà đôi khi còn gây ra hỏng hóc các phụ tùng.

Hầu hết các đơn vị bán máy lọc nước công nghiệp hiện nay đều hỗ trợ lắp đặt ngay tại nhà. Do đó, bạn không nên mạo hiểm để tự lắp đặt, tránh tình trạng tiền mất tật mang không đáng có.

2. Hướng dẫn chi tiết lắp đặt máy lọc nước

Dưới đây là các bước chi tiết lắp đặt máy lọc nước công nghiệp Watio mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

2.1  Khâu chuẩn bị

Chuẩn bị lắp đặt máy lọc nước là khâu rất quan trọng đảm bảo việc thi công lắp máy lọc nước diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Bạn cần chuẩn bị các yếu tố sau:

  • Chuẩn bị mặt bằng lắp đặt máy: bề mặt phải được làm bằng phẳng, tốt nhất là trên nền xi măng, bê tông hoặc nền gạch vững chắc, sạch sẽ, khô thoáng.
  • Chuẩn bị sẵn đường dây điện gần khu vực lắp đặt, có đầy đủ công tắc, cầu dao và chọn loại dây chịu tải phù hợp.
  • Chuẩn bị téc chứa nước: Thông thường máy lọc nước công nghiệp sẽ cần tới 2 téc chứa nước, bao gồm 1 téc chứa nước chưa lọc đầu vào và 1 téc chứa nước tinh khiết đầu ra. Chọn téc cho phù hợp, tốt nhất là dung tích lớn hơn gấp 3 lần công suất máy.
  • Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và vật tư lắp máy: máy khoan, máy hàn, máy hàn nhiệt, cưa sắt, băng dính điện, băng tan, đường ống ngoại tuyến dự phòng…

2.2  Thi công lắp đặt

Về cơ bản, hệ thống máy lọc nước đã được nhà cung cấp lắp ráp sẵn. Công việc còn lại chỉ là đấu đường nước nguồn cấp vào máy, đường nước thải, đường nước tinh khiết và đấu đường điện cấp vào hệ thống.

Thi công lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên môn để đảm bảo an toàn. Do đó, hầu hết các đơn vị bán hàng đều hỗ trợ người dùng khâu lắp đặt hệ thống và vận hành an toàn.

2.3  Sục xả hệ thống

Hệ thống lọc nước công nghiệp có phần lọc thô, sử dụng vật liệu lọc mới. Do đó cần phải được sục xả kỹ lưỡng các bụi bẩn và tạp chất. Người dùng nên sục xả cho đến khi ra nước trong thì mới đảm bảo để sử dụng. Công việc sục xả có thể mất từ 2-3 tiếng.

3. Những lưu ý sau khi lắp đặt máy lọc nước

Sau khi lắp đặt xong hệ thống máy lọc nước, bạn cần chú ý các vấn đề sau:

3.1  Kiểm tra hoạt động hệ thống máy lọc nước

Bạn nên trực tiếp test xem máy có hoạt động bình thường không. Nước chảy ra có trong hay vẫn còn đục. Nước thải có được đưa ra theo đường ống thoát nước bình thường không.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến của nhân viên lắp đặt làm thế nào để vận hành máy hiệu quả, tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo chất lượng nước trong quá trình sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn bảo vệ tuổi thọ của máy lau dài hơn.

3.2  Ghi chú thời gian bắt đầu sử dụng để định kỳ thay lõi lọc

Mỗi lõi lọc nước sẽ có thời gian sử dụng nhất định và định kỳ bạn phải tiến hành thay lõi lọc để bảo vệ máy và chất lượng nguồn nước. Thông thường một lõi lọc nước tùy loại sẽ có thời gian sử dụng từ 6 tháng đến 2 năm. Do đó, bạn hãy chú ý các khoảng thời gian này để thay định kỳ cho máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

4. Watio – địa chỉ cung cấp, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chuyên nghiệp

Watio là một trong những đơn vị cung cấp và lắp đặt máy lọc nước công nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn tự tin đem đến những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất đến cho khách hàng. Ưu điểm khi lựa chọn máy lọc nước công nghiệp tại Watio:

Ảnh 4: Máy lọc nước công nghiệp Watio – máy lọc nước RO chất lượng hàng đầu

  • Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật nhiệt tình giúp bạn lắp đặt máy lọc nước phù hợp, thuận tiện và đạt hiệu suất cao nhất
  • Sản phẩm có chất lượng vượt trội, phù hợp tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế
  • Giá thành sản phẩm cạnh tranh nhất trên thị trường, giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu trong sản xuất và sử dụng
  • Chế độ bảo hành uy tín, lâu dài, áp dụng cho mọi sản phẩm máy lọc nước Watio

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách lắp đặt máy lọc nước công nghiệp an toàn, đúng cách. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Máy lọc nước Watio để được hỗ trợ nhanh chóng. Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Hotline: 0915.195.209
  • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
  • Website: Maylocnuocro.com.vn
  • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ