Khoáng vi lượng là gì? Vai trò quan trọng đối với cơ thể

khoáng vi lượng

Rất nhiều người trong số chúng ta có nghe nhắc đến khoáng vi lượng, nhưng chưa thực sự hiểu rõ khoáng vi lượng là gì, nó có vai trò gì đối với sức khỏe con người chúng ta. Vậy thì bài viết sau sẽ giúp bạn làm rõ một số thông tin liên quan để hiểu và chăm sóc cơ thể mình tốt hơn bạn nhé!

Khoáng vi lượng là gì?

Khoáng vi lượng hay còn gọi là vi khoáng, là một chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Các khoáng chất vi lượng này đóng vai trò thiết yếu để cơ thể duy trì một hệ miễn dịch đủ khoẻ nhằm bảo vệ cơ thể trước các tác động từ bên ngoài. Các khoáng chất này được đưa vào cơ thể chúng ta chủ yếu từ hoạt động ăn uống hằng ngày, hoạt động bổ sung thực phẩm chức năng, thuốc.

Khoáng vi lượng là gì
Khoáng vi lượng là gì?

Các khoáng chất cần thiết cho cơ thể được chuyên gia dinh dưỡng cung cấp là bao gồm clorua, kali, natri, photpho, magie, natri… Tuy vậy, cơ thể con người còn cần thêm các vi khoáng để phát triển toàn diện hơn nữa.

Khoáng vi lượng là gì? Khoáng vi lượng hay vi khoáng, là những khoáng chất vi lượng cần thiết mà cơ thể của con người không thể thiếu. Tuy nhiên, khoáng vi lượng này cơ thể không cần đến một lượng nhiều mà chỉ cần một lượng rất rất nhỏ để tham gia vào quá trình hoạt động vận hành của cơ thể. Tên của các khoáng vi lượng như kẽm, đồng, iot, sắt, flour, mangan, crom…

Nguy cơ khi thiếu khoáng vi lượng

Sẽ như thế nào nếu cơ thể của bạn thiếu đi các khoáng vi lượng này? Mặc dù cơ thể chúng ta chỉ cần một lượng rất ít khoáng vi lượng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, tuy nhiên nếu thiếu đi các khoáng vi lượng sẽ để lại những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Thiếu khoáng vi lượng dẫn đến nhiều tình trạng xấu cho cơ thể
Thiếu khoáng vi lượng dẫn đến nhiều tình trạng xấu cho cơ thể

Nguy cơ trí não chậm phát triển, đặc biệt ở giai đoạn đầu đời của trẻ nhỏ khi thiếu khoáng vi lượng. Trẻ sẽ có dấu hiệu chậm phát triển, tiếp thu không nhanh nhạy, cảm xúc không kiểm soát được tốt và có thể thường xuyên cáu giận vô cớ. Biểu hiện phát triển chậm do thiếu khoáng vi lượng thường khó phát hiện.

Trẻ nhỏ sẽ bị suy dinh dưỡng, cơ thể tiêu hoá không tốt, hấp thụ không đủ chất nếu thiếu hụt đi một lượng vi khoáng trong cơ thể. Cảm giác ăn không ngon miệng, hệ chuyển hoá hoạt động không chính xác sẽ dẫn đến tình trạng này.

Việc cơ thể chúng ta thiếu đi khoáng vi lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ miễn dịch. Quá trình hình thành và duy trì hệ miễn dịch bị ảnh hưởng, sẽ không còn khả năng bảo vệ cơ thể trước các tác động bên ngoài và từ đó nguy cơ bệnh tật ập đến.

Xem thêm: Những loại nước thải độc da tốt nhất không thể bỏ qua

Cách bổ sung khoáng vi lượng

Khoáng vi lượng là gì? Nó có nhiều trong thực phẩm nào và cách nào để bổ sung lượng vi khoáng này tốt nhất? Các vi khoáng cần thiết này của cơ thể không thể tự sinh ra trong quá trình vận hành của con người mà cần cung cấp, bổ sung từ thực phẩm hằng ngày. Đặc biệt với trẻ ở giai đoạn phát triển rất cần tới khoáng vi lượng. Cần xây dựng thực đơn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng bao gồm tinh bột, chất béo, chất xơ, đường. Thực đơn nên thay đổi đa dạng để đảm bảo ngon miệng mà vẫn cung cấp đủ chất.

Bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng cho cả người lớn và trẻ nhỏ là phương án được nhiều người lựa chọn. Các thực phẩm chức năng lấy nguyên liệu tự nhiên, qua quá trình xử lý đã tách các thành phần cần thiết ra, tổng hợp lại để sử dụng tuỳ từng mục đích.

Bổ sung khoáng vi lượng qua thực đơn dinh dưỡng hằng ngày
Bổ sung khoáng vi lượng qua thực đơn dinh dưỡng hằng ngày

Một số khoáng vi lượng, khoáng chất còn có thể bổ sung qua nguồn nước uống hàng ngày. Các hệ thống lọc nước tinh khiết, bổ sung thêm lõi lọc cung cấp khoáng chất. Đây là giải pháp tối ưu được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Khoáng vi lượng là gì? Vai trò, cách bổ sung khoáng vi lượng đã được chúng tôi chia sẻ cực chi tiết trên đây. Hy vọng nó sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích để xây dựng thực đơn hàng ngày, cung cấp nguồn nước đạt chuẩn cho gia đình mình. Truy cập vào website maylocnuocro.com.vn của Thiên Trường để bổ sung thêm nhiều kiến thức, lựa chọn sản phẩm lọc nước chất lượng cao an toàn cho gia đình mình bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ