Nên uống nước gì hàng ngày để đẹp da – Gợi ý top 7 loại nước tốt

Nên uống nước gì hàng ngày để đẹp da

Câu hỏi nên uống nước gì hằng ngày để đẹp da được các chị em tìm kiếm rất nhiều. Để giải đáp cho thắc mắc này, cùng theo dõi chia sẻ top 7 loại nước nên uống hằng ngày để có được một làn da đẹp hoàn hảo bạn nhé!

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt được chị em phụ nữ sử dụng nhiều bởi hàm lượng vitamin A và vitamin C rất lớn. Cà rốt cũng được khuyến khích dùng nhiều trong chế độ ăn để cải thiện các vấn đề về mắt, da do vết thâm mụn để lại.

Nước ép cà rốt có công dụng làm đẹp da
Nước ép cà rốt có công dụng làm đẹp da

Để làm món nước ép cà rốt tươi ngon, bạn cần chuẩn bị 2 củ cà rốt, một nhúm muối nhỏ, và nửa quả chanh.

Cà rốt sẽ rửa sạch, gọt sạch phần vỏ bên ngoài, chẻ đôi thành hai phần. Sau đó lần lượt cho vào máy ép, cùng một ít muối trắng. Nếu vị của nước cà rốt hơi ngai ngái khiến bạn khó uống thì có thể kết hợp cùng với nước cam, nước dứa hương vị sẽ rất hấp dẫn đấy.

Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang được biết đến là một thức uống mang nhiều dinh dưỡng. Trong hạt đậu đen có chứa nhiều chất xơ, cùng với đó là chất chống oxy hoá với khả năng ngăn ngừa lão hoá da rất hiệu quả. Với các chị em, uống nước đậu đen rang hằng ngày còn có công dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Nước đậu đen giúp giải nhiệt nhanh chóng
Nước đậu đen ngăn ngừa lão hóa da

Làm nước đậu đen rang đơn giản vô cùng với các bước sau:

    • Chuẩn bị một nắm đậu đen nhỏ, loại bỏ đi những loại hạt kém chất lượng. Rửa sạch và để ráo.
    • Bạn chuẩn bị một chảo sạch, làm nóng chảo sau đó cho đậu đen lên rang trực tiếp. Đến khi đậu đen dậy mùi thơm thì tắt bếp.
    • Trút phần đậu ra giấy báo hoăc sử dụng mảnh vải đặt trực tiếp xuống nền nhà, chờ cho đậu nguội.

Khi uống, bạn bỏ một ít đậu vào ấm giữ nhiệt, nồi ủ với nước nóng. Tiếp tục ủ thêm khoảng 30 phút và sau đó dùng nước trực tiếp.

Nước cam đẹp da

Nước cam là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Nếu bạn thắc mắc nên uống nước gì hằng ngày để đẹp da thì nước cam là một lựa chọn hoàn hảo. Trong cam có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá. Cam còn có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác để tạo nên một thức uống thú vị.

Nước cam là thức uống yêu thích của nhiều người
Nước cam là thức uống yêu thích của nhiều người

Cùng chế biến thử món nước cam cà rốt xem hương vị ra sao bạn nhé!

Chuẩn bị một củ cà rốt, 1 quả cam vắt nước. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, chẻ nhỏ rồi đưa vào máy ép. Cam bổ đôi vắt thành nước và sau đó trộn cùng nước ép cà rốt ban đầu. Có thể thêm một chút muối, thêm đường nếu bạn hảo ngọt. Nước cam cà rốt khi dùng lạnh với đá sẽ rất ngon hơn đấy bạn nhé!

Nước trà xanh

Nước trà xanh rất quen thuộc đối với người Việt Nam chúng ta. Cây chè xanh đã xuất hiện nhiều ở các làng quê Việt Nam. Trong chè xanh có chứa chất chống oxy hóa EGCG, các chất vitamin cần thiết cho cơ thể. Sử dụng nước trà xanh mỗi ngày còn giúp hỗ trợ tốt cho đường ruột, từ đó làn da của bạn cũng ngày càng đẹp hơn.

Trà xanh chế biến rất đơn giản. Nên lựa chọn các lá trà xanh còn tươi, lá có độ già vừa phải sẽ cho phần nước ngon hơn. Rửa sạch toàn bộ lá trà xanh đã chuẩn bị, cho vào âu đựng. Đun nước thật sôi, tráng qua trà một lượt đổ nước đầu đi, sau đó cho nước đầy âu và ủ trà trong vòng 20 phút đến khi sử dụng được. Nước trà xanh có thể sử dụng hằng ngày. Không nên dùng vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ.

Xem thêm: Cảnh báo: Những điều không nên làm để tốt cho sức khỏe

Nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rang là lựa chọn tiếp theo giúp bạn trả lời câu hỏi nên uống nước gì hàng ngày để đẹp da. Nước gạo lứt cũng chữa rất nhiều khoáng chất, chất xơ và khả năng làm đẹp da, nuôi dưỡng sâu từ bên trong cho làn da của mình. Gạo lứt cũng giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường huyết trong cơ thể.

Cách làm nước gạo lứt rang cũng tương tự như cách làm nước đậu đen rang. Bạn còn có thể kết hợp gạo lứt rang và đậu đen rang để ra một thức uống hoàn hảo nhất cho làn da.

Nước bí đao

Công thức nước ép bí đao sau đây là một gợi ý thức uống hằng ngày giúp bạn cải thiện làn da. Trong bí đao có chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, B2… cùng công dụng dưỡng ẩm, thanh nhiệt và thải độc tốt. Bắt tay làm món nước bí đao ngay nào:

Nước bí đao đẹp da đẹp dáng
Nước bí đao đẹp da đẹp dáng

Chuẩn bị 1 khúc bí đao lớn, ½ quả chanh, 1 quả lê cùng một vài lá bạc hà tạo hương vị. Bí đao gọt sạch vỏ, cắt miếng vừa bỏ vào hấp hoặc luộc sơ qua. Sau đó cho vào máy ép cùng lê. Vắt ½ quả chanh vào hỗn hợp đã ép xong, thêm lá bạc hà cùng một ít đá để dễ uống hơn.

Nước dừa đẹp da

Một quả dừa tươi không chỉ giúp bạn giải khát mà đây còn là thức uống giúp bạn có làn da đẹp vượt qua tuổi tác. Nước dừa với hương vị thơm ngon, có chứa cytokinin, cùng với tác dụng chống lão hoá sẽ giúp cho làn da của bạn vô cùng căng bóng, tình trạng chảy xệ sẽ bị đẩy lùi trả lại tuổi xuân cho chính bạn.

Xem thêm: Những loại nước thải độc da tốt nhất không thể bỏ qua

Vậy nên uống nước gì hàng ngày để đẹp da? Rất nhiều lựa chọn để bạn thay đổi hàng ngày rồi nhé. Truy cập thêm website của máy lọc nước Watio để có thêm thông tin hữu ích nhất về đời sống, chăm sóc sức khỏe gia đình mình bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ