Nước thủy cực là gì? Tìm hiểu chi tiết từ A-Z

Nước thủy cực là gì? Tìm hiểu chi tiết từ A-Z

Chắc hẳn bạn đã thường xuyên nghe về cụm từ nước thủy cục trong việc sử dụng nguồn nước này trong sinh hoạt hàng ngày, vậy bạn hiểu về cụm từ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về nước thủy cục là gì cũng như việc có nên sử dụng nó thường xuyên trong sinh hoạt qua bài viết sau nhé.

Theo bạn biết nước thủy cục là gì?

Nước thủy cục hay còn được gọi bằng cái tên phổ biến là nước máy. Đây là loại nước mà được các công ty cấp thoát nước lấy từ nguồn nước tự nhiên, sau đó nước sẽ được xử lí tại các nhà máy rồi được bơm theo đường ống dẫn nước công cộng đến từng nhà từng hộ dân. Tùy theo nhà máy mà quy mô của hệ thống xử lí nước sẽ khác nhau, nên chất lượng nước máy cũng khác nhau tùy từng khu vực.

Nước thủy cục hay được biết đến là nước máy
Nước thủy cục hay được biết đến là nước máy

Đặc biệt ở những thành phố lớn như là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh… các nhà máy xử lý nước được xây dựng rất nhiều và hoạt động với công suất cao. Tuy nhiên, hiện này tình trạng thiếu nước sạch tại các thành phố, quận huyện vẫn còn, chưa thể giải quyết triệt để. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt của người dân. Nguồn nước của nước thủy cục thường sẽ được lấy từ các con sông lớn như sông Đồng Nai, sông Đà, sông Hồng… Sau đó, nguồn nước sẽ được xử lý thông qua hệ thống công nghệ đạt chuẩn. Do đó, nước máy chúng ta sử dụng thường có mùi của clo và chúng đã bị loại bỏ hết khoáng chất có lợi ở trong nước. 

Một số nhà máy xử lý nước có quy mô lớn tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh gồm có Nhà máy xử lí nước kênh Đông Thạnh, nhà máy xử lý nước Thủ Đức,  Nhà máy xử lý nước Thủ Đức, nhà máy xử lý nước Tân Hiệp,…

Hiện nay, nước máy vẫn là nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày cho hầu hết các gia đình, người dân. 

Nước thủy cục liệu có sạch không?

Thường thì  nước máy luôn có một lượng Clo để khử trùng nước nên khi nó kết hợp với một vài chất hữu cơ sẽ tạo ra các chất có thể gây ung thư nếu bạn sử dụng nước với lượng Clo tồn dư dư lâu ngày. Thêm vào đó, nước thủy cục khi bị nhiễm Clo được sử dụng trong ăn uống sẽ gây ra mùi hôi làm mất đi vị ngon, hương vị tự nhiên của thức ăn và khi sử dụng trong sinh hoạt sẽ gây ra viêm da nếu dùng để vệ sinh,tắm rửa, …

Nước thủy cục thường được xử lý bằng clo
Nước thủy cục thường được xử lý bằng clo

Đối với một vài trường hợp khác, các đường ống để phân phối nước dưới lòng đất khi đã sử dụng quá lâu sẽ có tình trạng bị rỉ sét và xuất hiện nhiều tạp chất, bụi bẩn hòa tan vào nước dẫn đến việc nước có màu vàng đục. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng của nước sử dụng trong việc sinh hoạt hằng ngày. Hoặc tệ hơn, các đường ống nước bị rò rỉ, nên các chất hóa học như thuốc trừ sâu và nước cống sẽ len lỏi theo những chỗ rò rỉ đó sẽ chảy vào đường nước máy. Nước máy sẽ có mùi hôi cũng như không an toàn và mất vệ sinh cho việc sử dụng.

Có nên sử dụng nước thuỷ cục hay không?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ xử lý nước như hiện nay, nguồn nước thủy cục đã được kiểm tra kĩ càng về mặt chất lượng trước. Các công ty cấp nước đã hạn chế tối đa lượng clo khử trùng có trong nước. 

Theo các chuyên gia, chất lượng của nước thuỷ cục sẽ phụ thuộc nhiều vào hệ thống xử lý mà nhà máy nước sử dụng. Bên cạnh đó, tình trạng mà nước bị nhiễm hoá chất, rò rỉ nguồn nước, cặn bẩn xâm nhập,… thỉnh thoảng vẫn xảy ra và việc này không kiểm soát được. 

Nên sử dụng máy lọc để loại bỏ hoàn toàn những chất, cặn bẩn không an toàn
Nên sử dụng máy lọc để loại bỏ hoàn toàn những chất, cặn bẩn không an toàn

Nên để tốt nhất, bạn không nên uống trực tiếp nguồn nước máy khi mà chưa qua bất kỳ hệ thống máy lọc nào. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn hãy sử dụng thêm những loại máy lọc nước với công nghệ RO. Để loại bỏ những chất và cặn bẩn không an toàn trong nước thủy cục, mang đến nguồn nước tinh khiết để sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua một chiếc máy lọc nước cho cả gia đình hay công ty thì chắc chắn không thể bỏ qua khâu tìm kiếm địa chỉ cung cấp chính hãng, giá tốt, uy tín. Nếu còn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ phân phối máy lọc nước gia đình loại nào giá rẻ phù hợp, bình lọc nước loại nào tốt nhất, hãy đến ngay với Máy lọc nước Watio. Máy lọc nước Watio thuộc công ty Thiên Trường là đơn vị lâu năm, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường phân phối máy lọc nước với giá hợp lý nhất hiện nay.

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ nước thủy cục là gì? Và có được sử lựa chọn an toàn khi sử dụng nước thủy cục nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ