Quả lọc nước công nghiệp – linh kiện cần thiết cho nguồn nước sạch và an toàn

qua-loc-nuoc-cong-nghiep

Quả lọc nước công nghiệp và các màng lọc nước là linh kiện rất quan trọng của các máy lọc nước hiện nay. Cứ đến định kì, tùy từng loại quả lọc nước sẽ phải được thay để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy. Công dụng của quả lọc nước trên thực tế rất có ảnh hưởng đến chất lượng nước sinh hoạt.

Bạn đã biết những thông tin liên quan đến linh kiện này chưa? Bao lâu thì đến định kỳ thay quả lọc và giá thành bán rời của linh kiện này là bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

qua-loc-nuoc-cong-nghiep

Quả lọc nước là linh kiện quan trọng không thể thiếu trong hệ thống lọc nước

Quả lọc nước công nghiệp là gì?

Vấn đề sức khỏe là vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay. Song song đó việc ô nhiễm môi trường đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người, đặc biệt là môi trường nước. Tuy mỗi vùng có những đặc điểm địa hình khác nhau nhưng nước sạch đang dần trở nên thiếu hụt hơn trước rất nhiều. Chính vì vậy, những chiếc máy lọc nước được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân về một nguồn nước sạch và an toàn. Máy lọc nước có thiết kế và công nghệ phù hợp với nhiều nguồn nước đầu nguồn khác nhau, dễ dàng xử lý những vấn đề của nước.

Máy lọc nước công nghiệp sẽ được cấu tạo từ một hệ thống lọc thông minh với những màng lọc và quả lọc nước chuyên biệt. Một máy lọc nước sẽ có số lượng quả lọc khác nhau để thực hiện chức năng lọc nước theo quy trình và công dụng khác nhau. Nước sẽ được những quả lọc thực hiện việc gạn lọc những chất có hại cho sức khỏe con người, mang lại một nguồn nước tinh khiết, tự nhiên và sạch khuẩn.

Các quả lọc nước sẽ được thay theo định kỳ để thực hiện hiệu suất lọc nước tốt hơn. Trên thị trường có rất nhiều quả lọc nước. Những linh kiện này được thiết kế với màng lọc được xếp chồng lên nhau, thẩm thấu và sàng lọc những tạp chất của nước nguồn. Một máy lọc nước thông thường sẽ có 2 loại quả lọc nước như sau: 

+ Quả lọc nước thô hay quả lọc nước đầu nguồn: Những quả lọc này có cấu tạo từ những sợi bông ép thật chắc thành khối và có chức năng lọc mọi bụi bẩn có kích thước dù nhỏ hay lớn. Quả lọc nước thô thực hiện chức năng của quy trình đầu tiên trong hệ thống lọc nước. Quả lọc nước thô loại bỏ những cặn bẩn, sỏi đá, những vật thể có trong nước đầu nguồn dẫn vào máy lọc. 

+ Quả lọc nước RO: Quả lọc nước Ro là linh kiện phổ biến bán rộng rãi trên thị trường với các lõi lọc được đặt tên bằng số như (lõi lọc số 1,2,3,4,5,6,7,8,9). Mỗi lõi lọc sẽ có chức năng khác nhau. Công dụng của chúng cụ thể như sau:

  • Các lõi (1,2,3): Các lõi lọc nước này sẽ có chức năng tương tự nhau. Với cấu tạo và vật liệu lọc nước đặc biệt, các lõi 1,2,3 là các lõi lọc các chất hữu cơ, bụi vẩn, sỏi đá,..đáng kể có trong nước nguồn. 
  • Lõi lọc số 4: Lõi lọc này thực hiện chức năng lọc các chất rắn và vi khuẩn, ngoài ra còn loại bỏ những ion kim loại có trong nước làm cải thiện chất lượng nước.
  • Lõi lọc số 5: Lõi lọc có công nghệ kháng khuẩn, có thể loại bỏ tới 99.9% vi khuẩn có trong nước, những vi khuẩn có hại cho hệ đường ruột và sức khỏe con người.
  • Lõi lọc 6,7: Là lõi lọc bổ sung, có công dụng làm trung hòa lượng 
  • Lõi lọc số 8, 9: Là lõi lọc có thể giúp bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết, điều chỉnh vị nước, bổ sung các chất ngăn ngừa các loại bệnh tật.

qua-loc-nuoc-cong-nghiep

Mỗi lõi lọc sẽ có công dụng khác nhau

Tại sao cần sử dụng quả lọc nước?

Quả lọc nước là linh kiện chính trong hệ thống của máy lọc nước để mang lại nguồn nước sạch cho gia đình bạn. Đó chính là lý do để mua những quả lọc nước công nghiệp trên thị trường. Ngoài việc cung cấp một nguồn nước sạch được loại bỏ các tạp chất có hại cho cơ thể, quả lọc nước còn góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí sử dụng nước đóng chai.

Bên trong những quả lọc nước có cấu tạo màng lọc siêu nhỏ với công dụng chính là lọc bỏ những vi sinh vật, virus, vi khuẩn có hại. Đối với các máy lọc có các lõi 7, 8, 9 còn có công dụng bổ sung những vi khoáng cho người sử dụng. Nước nguồn sẽ được các quả lọc hoạt động dưới áp lực cao. Các tạp chất được thẩm thấu qua màng lọc siêu nhỏ để nguồn nước sạch được sạch khuẩn.

qua-loc-nuoc-cong-nghiep

Thay quả lọc nước theo định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động

Những công dụng tuyệt vời mà quả lọc nước mang lại cho hệ thống lọc của bạn chính là lý do để bạn trang bị những quả lọc nước cho gia đình mình. Theo thời gian, các quả lọc nước sẽ bị suy giảm chức năng lọc và cần được thay thế để hệ thống lọc được tốt hơn. Đến định kỳ, các gia đình phải thay quả lọc để nâng cao hiệu suất lọc nước tốt hơn. 

Cách hoạt động của quả lọc nước

Như đã đề cập, quả lọc nước có hai dạng là quả lọc nước đầu nguồn và quả lọc nước công nghiệp RO. Mỗi quả lọc sẽ có chức năng và cấu tạo khác nhau nên giá thành cũng khác nhau. Các quả lọc sẽ đi kèm với mục đích sử dụng riêng trong hệ thống lọc nước. Cụ thể quả lọc thô sẽ loại bỏ những tạp chất có kích thước lớn. Cấu tạo của quả lọc đầu nguồn thường được làm bằng than hoạt tính hoặc bông ép nhỏ thành khối. Quả lọc thô sẽ lọc hết các bụi bẩn, phèn, cát bụi,…thực hiện chức năng lọc bỏ độc tố của nước.

Riêng quả lọc công nghiệp là các lõi lọc RO sẽ được bơm công suất lớn để nước đi qua các màng lọc. Các tạp chất, vi sinh vật, vi khuẩn.. sẽ bị giữ lại để dòng chảy nước sạch được thu ra thành quả. Các lõi lọc cao cấp sẽ có chức năng cân bằng độ pH, điều chỉnh mùi vị của nước, mang đến chất lượng nước tiệt trùng như nước tinh khiết. Một máy lọc nước sẽ được sắp xếp các cột lọc và quả lọc nước theo trình tự để hoạt động theo nguyên lý của máy lọc nước.

Thông thường nước sẽ được đi qua quả lọc thô ở bước đầu tiên để lọc bỏ tạp chất có kích thước lớn của nước nguồn. Đây là khâu xử lý đầu tiên của quá trình lọc nước. Sau đó nước sẽ được đi qua các quả lọc và lõi lọc RO để được xử lý những vấn đề về phèn, nước đá vôi, chất hữu cơ gây mùi,…Những cặn bẩn có kích thước nhỏ đều được lọc bởi những màng lọc được thiết kế với công nghệ tiên tiến nhất. Sau cùng nước khi đã được lọc bỏ các tạp chất sẽ được điều chỉnh cân bằng độ pH, cung cấp các vi khoáng và điều vị giúp nước ở trạng thái ổn định nhất, sẵn sàng được sử dụng trực tiếp với cơ thể con người.

Quả lọc nước chính hãng mua ở đâu?

Việc mua các linh kiện như quả lọc nước hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn nhiều vì những thiết bị lọc nước đã trở thành vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Tại các địa chỉ cung cấp các thiết bị lọc nước sẽ bán cả quả lọc nước công nghiệp để bạn có thể dễ dàng mua thay thế các quả lọc đã cũ ở nhà. Ngoài ra, trên các sàn thương mại điện tử cũng đăng bán rất nhiều các thương hiệu lọc nước khác nhau để bạn có thể tham khảo.

Tại Hà Nội, một địa chỉ sản xuất các thiết bị lọc nước uy tín bạn có thể tham khảo đó chính là thương hiệu Watio của công thi TNHH Thương Mại Thiên Trường. Công ty chuyên cung cấp những sản phẩm và linh kiện lọc nước uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường Việt. Công ty TNHH Thương mại Thiên Trường hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp chuyên cung cấp các loại máy lọc nước gia đình và công nghiệp.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những linh kiện chính hãng thì Watio cũng chính là một sự lựa chọn hợp lý.Với lịch sử hoạt động 13 năm trên thị trường, công ty Thiên Trường đã vinh dự nhận được các giải thưởng danh giá như Giải thưởng kinh tế xanh, Sản phẩm dịch vụ vàng 2013, Chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu, Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em… Với tất cả những thành tựu đáng nể, đây chính là một động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của công ty.

Watio – Thương hiệu lọc nước uy tín tại Việt Nam

Giá của quả lọc nước chính hãng

Giá của những linh kiện chính hãng sẽ dao động ở mức như thế nào chính là nỗi thắc mắc của những gia đình có máy lọc nước cần thay thế các quả lọc đã cũ. Tùy từng công dụng và vật liệu cấu tạo mà các quả lọc nước sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên trên thị trường sẽ giá của những sản phẩm này sẽ dao động như sau: 

  • Lõi lọc nước số 1: Giá của sản phẩm này khoảng 50.000 – 70.000VNĐ. 
  • Lõi lọc nước số 2,3: Giá sản phẩm này khoảng từ 80.000 VNĐ. 
  • Lõi lọc nước số 4: Giá của sản phẩm có mức là 550.000 VNĐ
  • Lõi lọc nước số 5: Giá của sản phẩm này là từ 320.000 VNĐ.
  • Lõi lọc nước số 6: Có giá khoảng 400.000 VNĐ.
  • Lõi lọc nước số 7: Giá thành của sản phẩm này vào khoảng 450.000VNĐ.
  • Lõi lọc nước số 8: Giá thành của sản phẩm này vào khoảng 550.000VNĐ.
  • Lõi lọc nước số 9: Giá thành của sản phẩm này vào khoảng 550.000VNĐ.

Trên đây là bảng giá tham khảo của những lõi lọc phổ biến trên thị trường. Bạn có thể tham khảo tại các thương hiệu chuyên cung cấp những linh kiện lọc nước để biết rõ giá thành chính thức được bán như thế nào. Mỗi thương hiệu sẽ có giá thành khác nhau, nhưng chúng ta nên ưu tiên mua hàng chính hãng để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Lời kết

Quả lọc nước công nghiệp RO là linh kiện rất quan trọng của máy lọc nước. Nhờ có quả lọc nước mà hệ thống lọc nước mới có thể hoạt động một cách hiệu quả. Hãy kiểm tra những quả lọc nước nhà bạn theo định kỳ và thay những linh kiện này để đảm bảo chất lượng nguồn nước được lọc. Tham khảo linh kiện tại Watio để biết thêm những sản phẩm hữu ích phục vụ cho đời sống sinh hoạt của gia đình bạn nhé. 

Bài viết liên quan

Liên hệ