Nguyên nhân và cách khắc phục vòi sen chảy yếu

Vòi sen là thiết bị không thể thiếu được trong nhà tắm của bạn. Sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, tiện lợi trong quá trình sử dụng, giúp mang lại những trải nghiệm thư giãn nhất sau nhiều giờ làm việc mệt nhọc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng vòi sen sẽ xuất hiện một số vấn đề khiến chúng không còn được ưu việt như trước nữa, phải kể đến đó là tình trạng vòi sen chảy yếu. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục vòi sen chảy yếu như nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây!

1. Khắc phục vòi sen chảy yếu do áp lực nước

Áp lực nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến vòi sen chảy yếu. Đặc biệt là khi đặt vị trí bình thấp hơn 1-2m so với vòi sen. Nó sẽ làm tình trạng này càng diễn ra tồi tệ hơn.

Khắc phục vòi sen chảy yếu mà bạn cần biết.

Vòi sen chảy yếu do áp lực nước không đủ để tạo nên dòng chảy mạnh

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục vòi sen chảy yếu do áp lực nước. Bằng cách kiểm tra xem việc lắp đặt vòi sen và bồn chứa đã đúng hay chưa. Theo thiết kế tiêu chuẩn thì áp lực nước đầu nguồn phải đạt chỉ số 3-5kg/cm3, hoặc độ cao cột nước từ 3-5m. Lúc đó vòi sen mới có thể hoạt động bình thường.

Do vậy, bạn nên đặt bồn chứa nước ở tầng cao nhất. Trong trường hợp chiều cao vẫn chưa đáp ứng được, thì hãy lắp đặt thêm một máy bơm tăng áp để cải thiện dòng chảy.

2. Cách khắc phục vòi sen chảy yếu do đường kính ống nước

Nhiều người thường nghĩ rằng, sử dụng đường kính ống dẫn nước càng lớn thì chảy càng mạnh. Nhận định này hoàn toàn sai lầm. Bởi khi đường ống nước kích thước quá lớn, nếu bạn sử dụng vòi nước ở tầng dưới, lúc này nước sẽ không còn đủ áp lực để đẩy lên phía trên. Điều này dẫn đến vòi sen chảy yếu hoặc không có nước để sử dụng.

Khắc phục vòi sen chảy yếu mà bạn cần biết.

Sử dụng đường ống nước thích hợp với hệ thống nước gia đình

Sử dụng đường ống như thế nào cho thích hợp nhất đối với hệ thống nước gia đình không phải ai cũng biết. Tốt nhất, bạn nên tìm đến các kỹ thuật viên điện nước để thiết kế hệ thống này sao cho hợp lý và hiệu quả nhất nhé.

3. Đường ống nước có nhiều khớp nối làm vòi sen chart yếu

Khi thiết kế đường ống nước có nhiều khớp nối. Vô tình bạn đã khiến áp lực nước bị ngắt quãng và giảm đi rất nhiều. Do đó, nước không thể đẩy lên tầng cao được. Dẫn đến vòi sen sẽ chảy yếu đi hẳn.

Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại hệ thống đường ống dẫn nước của gia đình mình có nhiều đoạn gấp khúc hay không. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến tư vấn của kỹ thuật viên. Cân nhắc giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

4. Đường ống dẫn nước ở vòi sen bị đóng cặn, xuất hiện rong rêu

Nguồn nước sạch sinh hoạt thường có chứa nhiều thành phần kim loại như sắt, đồng, vôi, phèn…Do sử dụng lâu ngày mà không được bảo dưỡng thường xuyên. Nên sẽ dẫn đến tình trạng bụi bẩn bám thành cặn. Làm cho đường ống nước bị nhỏ lại. Vô tình cản trở sự lưu thông dòng chảy nước.

Khắc phục vòi sen chảy yếu mà bạn cần biết.

Sục rửa đường ống nước thường xuyên để xử lý cặn bẩn bám thành ống, cản trở dòng chảy

Để khắc phục tình trạng vòi sen chảy yếu, bạn nên lắp đặt hệ thống lọc nước ngay từ đầu nguồn. Bên cạnh đó, định kỳ sử dụng dịch vụ vệ sinh đường ống để làm sạch. Tránh tình trạng cặn đóng lâu ngày vừa ảnh hưởng đến dòng chảy, vừa ảnh hưởng đến chất lượng vòi sen.

5. Vòi sen chảy yếu do tình trạng tắc mắt phun tia nước

Tình trạng tắc mắt phun tia nước thường xuyên xảy ra khiến vòi sen bị chảy yếu hơn hẳn. Nguyên nhân do cặn khoáng lắng đọng mà không được làm sạch thường xuyên. Đặc biệt là những vùng nước bị nhiễm vôi, nhiễm phèn…Cách khắc phục tình trạng vòi sen chảy yếu:

  • Tháo bát sen để kiểm tra có bụi bẩn bám vào hay không?
  • Thường xuyên sục rửa bát sen định kỳ để làm sạch bụi bẩn, làm thông lỗ thoát nước
  • Sau khi sử dụng xong thì nên đặt vòi sen trên giá treo, hạn chế tình trạng cặn khoáng đóng lại trong bát sen gây tắc tia nước

6. Vòi sen chảy yếu do vòi sen bị xuống cấp

Hầu hết các dòng vòi sen cũ trước đây đều không được tích hợp công nghệ kỹ thuật hiện đại. Không những thế, do việc khai thác quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân khiến vòi sen bị chảy yếu. Trong trường hợp này, bạn nên thay vòi sen mới để đảm bảo nhu cầu trong quá trình sử dụng.

Trên đây là 6 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng vòi sen chảy yếu. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Nhưng sử dụng nguồn nước tinh khiết là một trong những cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình ngay hôm nay. Để tìm hiểu chi tiết các loại máy lọc nước RO, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Bài viết liên quan

Liên hệ