Hướng dẫn cách lọc nước phèn thủ công đơn giản nhất

HƯỚNG DẪN CÁCH LỌC NƯỚC PHÈN THỦ CÔNG

Nước là thành phần vô cùng quan trọng không thể thiếu với cuộc sống của chúng ta. Tuy vậy không phải ai cũng được tiếp cận với nguồn nước sạch, chia sẻ cách lọc nước phèn thủ công dưới đây sẽ là bí kíp hữu ích giúp bạn có được nguồn nước đạt chuẩn cho sức khỏe.

Vì sao cần lọc nước phèn trước khi sử dụng?

Với cư dân thành thị đã quen thuộc với việc sử dụng nước máy, nước được lọc qua hệ thống tốt nhưng các khu vực ngoại thành, khu vực miền quê tình trạng nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng tương đối nhiều. Các khu vực đồng bằng Bắc bộ, Nam Bộ và một số tỉnh miền Trung khi sử dụng nước khoan thường gặp phải vấn đề này.

Nước cần được lọc phèn để đảm bảo cho sức khỏe con người
Nước cần được lọc phèn để đảm bảo cho sức khỏe con người

Cần sử dụng cách lọc nước phèn thủ công để tự tạo nên nguồn nước sạch sẽ, đạt chuẩn cho sinh hoạt và ăn uống. Nếu cứ thế sử dụng nước nhiễm phèn thì rất có hại cho cơ thể và món ăn cũng không còn hấp dẫn.

Nước nhiễm phèn hay nhiễm sắt nặng thường có đặc điểm: nước có vị hơi chua, màu vàng đục dễ bám dính trên quần áo và các dụng cụ máy móc khác, có mùi tanh khó chịu,…

Hướng dẫn cách lọc nước phèn thủ công đơn giản nhất

Đối với các khu vực chưa có nhà máy lọc nước quy mô lớn thì cần sử dụng cách lọc nước phèn thủ công, lọc trực tiếp nước từ giếng để an toàn sử dụng. Một số cách lọc thủ công được ứng dụng nhiều bạn có thể tham khảo:

Lọc nước phèn thủ công với bể 3 ngăn

Cách lọc nước phèn thủ công với bể chứa 3 ngăn là hệ thống truyền thống và được các gia đình ở vùng ngoại thành sử dụng nhiều. Cách xây dựng khá đơn giản và cần diện tích bề ngang lớn một chút. Các thành phần đá sỏi, cát thạch anh, vật liệu lọc sắt, mangan, than hoạt tính cần chuẩn bị đầy đủ.

Hệ thống lọc nước phèn thủ công 3 ngăn
Hệ thống lọc nước phèn thủ công 3 ngăn

Xây dựng bể chứa theo diện tích phù hợp với nhu cầu của gia đình, chia làm ba ngăn với ba chức năng: ngăn lắng, ngăn lọc và ngăn chứa nước đã được lọc.

Ngăn lắng là khu vực chứa nước từ giếng lên, để lắng phần tạp chất rắn, xây dựng phần dẫn nước đã được lắng qua ngăn lọc. Tại ngăn lọc lần lượt xếp các lớp vật liệu lọc bao gồm sỏi, than hoạt tính, cát thạch anh vào. Ngăn chứa là khu vực chứa phần nước đã được lọc qua các lớp vật liệu để sử dụng. Vòi dẫn được đặt ở trên cùng, cao hơn các lớp vật liệu lọc khác.

Lọc nước phèn với giàn phun

Hệ thống bể lọc nước phèn với giàn phun có tính ứng dụng cao hơn, linh hoạt và phù hợp với nhiều hộ gia đình. Hệ thống cũng sử dụng các loại đá, cát, than hoạt tính để lọc phèn nhưng với thiết kế giàn phun giúp lượng nước sạch được đẩy lên và xả ra vòi sử dụng tiện lợi.

Hệ thống bỏ lọc nước phèn giàn phun
Hệ thống bỏ lọc nước phèn giàn phun

Cách lọc nước phèn thủ công bằng vòi phun không quá phức tạp, cùng thực hiện theo trình tự:

– Chuẩn bị sỏi hay còn được gọi là đá mi sàng, cát và than hoạt tính để tạo độ thoáng và tác dụng lọc phèn. Xây dựng bể chứa, đổ các lớp đá sỏi bên dưới khoảng 10cm

– Sử dụng cát thạch anh loại chuyên dụng để lọc bể nước

– Sử dụng tiếp cát Mangan cũng với công dụng chính là lọc mangan trong phần nước phèn

– Lớp tiếp theo là than hoạt tính với độ dày khuyến cáo từ 10cm

– Lớp trên là vật liệu khử sắt, lớp này quan trọng giúp cho nước sạch triệt để hơn với độ dày 10cm

– Và trên cùng là một lớp thạch anh chuyên dụng dày từ 10 – 15cm.

– Nguồn nước vào sử dụng vòi phun từ trên cao miệng bể, dưới cùng là ống nước dẫn nước đã lọc ra một bể chứa sẵn.

Hệ thống lọc nước phèn tối ưu nhất với Watio

Ngoài những phương án, cách lọc nước phèn thủ công thì một hệ thống lọc nước phèn, sử dụng công nghệ tiên tiến sẽ đạt hiệu quả tối ưu mang đến nguồn nước chất lượng cho gia đình bạn. Sử dụng công nghệ lọc nước RO là giải pháp hiện đại nhất, được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

Công nghệ RO là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi hiệu quả lọc phèn triệt để và giá cả và chủng loại đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu. Thay vì sử dụng cách lọc nước phèn thủ công có phần tốn thời gian, không triệt để và không bền lâu thì hệ thống lọc nước Watio với công nghệ RO là giải pháp tối ưu nhất giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bạ, vi khuẩn có hại trong nước.

Hệ thống lọc nước phèn tối ưu nhất với Watio
Hệ thống lọc nước phèn tối ưu nhất với Watio

Hiện nay Thiên Trường cung cấp rất nhiều dòng lọc nước RO với khả năng lọc phèn, lọc bụi bẩn, tạp chất, kim loại nặng cực kỳ tốt. Tuỳ thuộc vào dung tích muốn sử dụng, chức năng tăng thêm như đun nóng làm lạnh, sử dụng công nghệ Hydrogen hay không… mà mức giá sẽ khác nhau.

Theo đó thì chỉ từ 3 triệu là bạn đã sở hữu được hệ thống lọc nước phèn Watio sử dụng công nghệ tiên tiến thay cho cách lọc nước phèn thủ công kém hiệu quả. Thiên Trường hỗ trợ từ a đến z, từ tư vấn chọn hệ thống phù hợp cho đến lắp đặt hướng dẫn sử dụng và bảo hành lâu dài về sau. Khách hàng lựa chọn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ khách hàng.

Thực tế thì hiện nay đã có rất nhiều gia đình tự trang bị cho mình một hệ thống lọc nước phèn để có được nguồn nước đạt chuẩn sạch. Thức ăn có thể bớt ngon, thiết một vài món còn nước thì nhất định phải có và phải sạch mới đảm bảo. Vậy thì sử dụng cách lọc nước phèn thủ công hay hệ thống lọc nước phèn Watio đều là giải pháp mà bạn cần cân nhắc sử dụng. Truy cập thêm website maylocnuocro.com.vn để có thêm thông tin hữu ích, kinh nghiệm xử lý nguồn nước hiệu quả nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ