Các loại cây thủy sinh không cần đất nền nên trồng nhất

Thường thì những người mới chơi thủy sinh thường chọn những loại cây không cần đến đất nền. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi chỉ ra các các loại cây thủy sinh không cần đất nền được nhiều người lựa chọn nhất nhé.

Rêu là một trong các loại cây thủy sinh không cần đất nền

Rêu Mini Pelia

Rêu thuộc trong nhóm không có hạt, không có hoa và cũng không có rễ. Một số loại rêu phổ biến như là rêu Mini Pelia, rêu Java, rêu Peacock, rêu Willow, rêu Mini Taiwan, rêu Rose moss, Trân châu ngọc trai, rêu Flame (rêu lửa), Red Moss, rêu Riccia, rêu Us fiss, rêu Weeping, rêu Stringy,…

Rêu là một trong các loại cây thủy sinh không cần đất nền được nhiều người yêu thích vì tạo cảnh quan đẹp. Bên cạnh đó, rêu cũng là môi trường thích hợp của nhiều loại tép cảnh, cá, ốc,… Thường thì tép và cá sẽ làm tổ ở trên rêu, bên cạnh đó rêu còn có khả năng hấp thụ các chất thải từ cá.

Rêu cũng là loài thực vật ưa bóng, cho nên khi chăm sóc chúng thì bạn không cần lắp đặt thêm hệ thống đèn chúng vẫn sinh trưởng tốt. Nhưng nếu trồng rêu ở trong phòng thì bắt buộc bạn cần có thêm hệ thống ánh sáng. Nếu yếu tố ánh sáng khác nhau thì rêu phát triển cũng khác nhau.

Hầu hết các loại rêu không cần quá trình chăm sóc quá khắt khe, chịu được ánh sáng yêu và không cần phải sục khí CO2. Đây là loại cây cảnh không cần đến đất nền, chỉ cần chất dinh dưỡng hợp lý là nó phát triển mạnh như bạn mong muốn.

Cây ráy lá nhỏ

Cây ráy lá nhỏ hay còn gọi là Ráy nana, thuộc giống cây thủy sinh không cần có đất nền. Nguồn gốc của cây ráy lá nhỏ là ở Tây Phi. So với hầu hết các loài cây khác thì cây ráy lá nhỏ có sức sống vô cùng dẻo dai, cách trồng không quá phức tạp.

Cây ráy lá nhỏ sở hữu màu xanh đậm, với gân nổi lên rõ ràng. Loại cây này có thể sống trong môi trường ánh sáng yếu, nhưng mà có ánh sáng dồi dào thì sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Nhưng nếu cây ráy lá nhỏ trồng ở môi trường nước mềm thiếu canxi thì rễ của nó sẽ bị thối. Dù đây là loại cây không cần đến đất nền nhưng mà bạn nên bón phân định kỳ cho chúng.

Cây Rong Đuôi Chó

 

Cây Rong Đuôi Chó

Rong đuôi chó là một trong các loại cây thủy sinh không cần đất nền điển hình. Loại cây này có sức sống vô cùng mạnh mẽ, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở các ruộng nước hoặc sông suối. Rong đuôi chó có tốc độ sinh trưởng cực mạnh, nó có khả năng chịu được lạnh và chịu được nóng tốt. Chỉ cần ánh sáng và nước phù hợp là rong đuôi chó có thể phát triển bình thường.

Rong đuôi chó sinh sống lơ lửng ở trên mặt trước mà không cần đến rễ. Sự sinh trưởng của loài cây này có sự tác động rất lớn của ánh sáng, ví dụ như cường độ ánh sáng là 2%-3% thì cây phát triển khá chậm, còn nếu ánh sáng đạt 5%-10% thì sự phát triển của nó nhanh chóng hơn. Nhưng chú ý không được ánh sáng quá mạnh, nó sẽ khiến cho cây bị chết. Độ pH phù hợp nhất cho cây rong đuôi chó phát triển là từ 7.6 cho đến 8.8. Nhưng nó vẫn có thể đạt được sự phát triển bình thường ở độ pH từ 7.1 cho đến 9.2.

Bèo Nhật là một trong loại cây thủy sinh không cần đất nền

Bèo Nhật là loại cây được giới chơi thủy sinh vô cùng yêu thích, nó sở hữu vẻ ngoài thanh thoát, với chiếc lá mặn nhẵn. Cách chăm sóc cây bèo Nhật khá dễ, nó sinh sôi phát triển nhanh và không cần đến đất nền. Cây bèo Nhật sống ở trên mặt nước, có khả năng giữ môi trường sinh thái cho nước vô cùng tốt.

Rau má dù

Loại cây rau má dù có nguồn gốc từ Nam Mỹ, chiều cao của nó đạt từ 3cm cho đến 10cm. Nó cần sống trong điều kiện ánh sáng cao, tuy là không cần đến phân nền nhưng mà dưới đáy cần một chút sỏi hoặc đá để rễ bám vào.

Cây Tảo Cầu

Cây tảo cầu có thân nhỏ mẹ như những sợi tóc đan vào nhau, nó sẽ tạo thành các khối xanh rờn khi thả vào hồ thủy sinh. Loại cây này không cần đến đất hoặc là phân nền, vị trí sống yêu thích của nó là dưới đáy hồ. Cây tảo cầu rất thích thú người xem bởi tạo thành các cuộn khối hình tròn nhỏ độc đáo.

Cây thủy sinh thanh đản

Cây thủy sinh thanh đản được rất nhiều người chơi thủy sinh thích trồng trong bể cá. Nó không cần đến chất nền, cũng không cần chăm sóc quá kỹ vì nó sẽ hút các chất dinh dưỡng từ chất thải của cá. Vừa làm đẹp cho bể, lại còn có chức năng làm giảm mùi hôi tanh của bể cá. Nếu bạn muốn cây thủy sinh thanh đản sống xanh tốt và mượt mà hơn thì có thể thêm phân nước cho chúng.

Bèo vẩy ốc

Bèo vẩy ốc

Bèo vẩy ốc thuộc họ Bèo Ong (Salviniaceae), nó có tên khoa học là Salvinia Natans. Thường thì bèo vẩy ốc sống trôi nổi ở các ao đầm, hoặc là ở trong bể cá cảnh. Nó gần như là không có thân, rễ mọc dạng chùm và nổi trên mặt nước.

Cây bèo vẩy ốc có lá kép, gồm có 2 lá phụ dính nhau, mọc đối. Sở hữu màu xanh phủ một lớp lông mịn và không thấm nước. Khi là già thì sẽ xếp chồng lên nhau giống hình dạng của vảy cá, chúng ta sẽ hiếm thấy loại cây này ra hoa.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ cũng là một trong các các loại cây thủy sinh không cần đất nền được nhiều người yêu thích vì sống được trong đa dạng môi trường nước. Thân của cây dương xỉ mềm, lá nhỏ có màu xanh đậm. Môi trường sống lý tưởng của dương xỉ là có ánh sáng, dòng chảy cùng cần nhỏ để nó phát triển tốt.

Cây diệp tài hồng

Loại cây diệp tài hồng được khá nhiều người lựa chọn để làm nổi bật thêm cho hồ cá. Nó là một trong các loại cây thủy sinh không cần đất nền, cũng không cần đến phân bón hoặc là Co2. Cách chăm sóc của cây diệp tài hồng khá dễ dàng, màu của nó sẽ phụ thuộc nhiều vào ánh sáng và các chất dinh dưỡng.

Trên đây là danh sách các loại cây thủy sinh không cần đất nền nhiều người yêu thích. Hy vọng với kiến thức chúng tôi cung cấp, sẽ giúp cho bạn lựa chọn loại cây thủy sinh không đất nền phù hợp với mình nhất.

>>> Nguồn nước sạch sẽ giúp cây phát triển khoẻ mạnh, vì vậy, bạn hãy đầu tư chiếc máy lọc nước RO công nghiệp cho nhà mình.

Bài viết liên quan

Liên hệ