Cách đóng đinh vào tường không cần khoan

Hiện nay, hầu hết các công việc đóng đinh, bắt vít đề đã có máy móc hỗ trợ. Nhưng nếu trong trường hợp mà bạn không có máy khoản thì sao? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đóng đinh vào tường không cần khoan.

Hướng dẫn cách đóng đinh vào tường không cần khoan

Dưới đây là các bước chỉ cách đóng đinh vào tường không cần khoan.

Bạn có thể thực hiện đóng đinh vào tường không cần khoan

Bước 1: Chọn mũi đinh phù hợp

Để bắt được đinh vào tường chắc chắn, việc lựa chọn loại đinh là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào mỗi loại công trình là tường gạch, tường thạch cao hoặc là tường bê tông mà bạn chọn kích cỡ và loại đinh thích hợp.

  • Tường thạch cao: Nếu bạn muốn đóng đinh vào tường thạch cao thì nên chọn loại neo nhựa giãn nở. Và chỉ thích hợp để tải trọng lượng dưới 10kg. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng thêm một molly bolt để tăng độ chắc chắn, cũng như nâng đỡ đinh khi treo các món đồ nặng.
  • Tường đá: Để đóng đinh vào tường đá, bạn cần lựa chọn đinh neo loại có ren, nó cũng thích hợp tải trọng lượng dưới 9kg. Và bạn cũng có thể dùng thêm moll bolt để giúp tăng độ chắc chắn nếu treo vật trên 9kg.
  • Tường bê tông: Nếu bạn đang muốn đóng đinh vào tường bê tông, nên chọn loại đinh có độ cứng chắc chắn. Có thể là đinh làm từ chất liệu thép không gỉ, hoặc là thép cacbon màu xanh lam. Được phủ thêm lớp chống ăn mòn để có thể phần nào đáp ứng tốt nhu cầu thi công trên vật liệu cứng này. Khi lựa chọn vít bạn cũng cần chú ý là có phần đầu có rãnh tương thích với các chụp vít, để giúp nó dễ dàng ăn khớp.

Bước 2: Lựa chọn tuốc nơ vít phù hợp

Tuốc nơ vít có tác dụng là tạo lỗ thí điểm để lắp đinh vào bước sau. Chính vì vậy bạn cần chọn loại tua vít có phần đầu vừa vặn vít đầu vít. Đầu của tuốc nơ vít đàm bảo lấp đầy được hoàn toàn phần lõm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tua vít với kích thước phần đầu và chiều dài chuôi khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn tua vít có kích thước phần đầu phù hợp với đường kính của đúng đầu đinh. Nếu kích thước này càng lớn thì đầu vít mà nó có thể thực hiện lái được càng nặng và lớn.

Bước 3: Tạo lỗ thí điểm

Bạn bạn không sử dụng máy khoan để thực hiện tạo lỗ bắt vít vào tường, thì sẽ cần tạo một lỗ thí điểm thủ công trước khi lắp. Bằng cách là sử dụng một chiếc búa quá quen thuộc. Lỗ này sẽ giúp tạo điều kiện cho quá trình trình đóng đinh diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Đặc biệt là trong trường hợp bề mặt của tường ngắn, việc này sẽ giúp cho đinh bạn đóng đúng vị trí và ngang thẳng.

Bước 4: Tiến hành đóng đinh vào tường

Khi bạn thực hiện bắt vít vào tường thạch cao, tường đá hoặc tường bê tông thì cũng gần như tương tự nhau. Để có thể cho vít vào bề mặt tường, thì bạn cần phải cầm tua vít chắc chắn, đặt đầu của tua vít vào vị trí rãnh trên đầu vít. Tiếp đến là đặt con vít vào lỗ thí điểm đồng thời vừa ấn, vừa xoay tuốc nơ vít để giúp vào sâu bên trong mặt tường.

Lưu ý của cách đóng đinh vào tường không cần khoan

Cần lưu ý một số điều để quá trình đóng đinh diễn ra nhanh và suôn sẻ

Khi đóng đinh vào tường không cần khoan, thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau để công việc diễn ra được nhanh chóng và thuận lợi nhất.

  • Cần chuẩn bị các đồ bảo hộ như là kính mắt, khẩu trang, găng tay,… Để giúp bạn không bị bụi bay vào mắt, cũng không phải hít phải bụi tường. Găng tay thì giúp hạn chế đau mỏi, xước tay khi đóng đinh.
  • Bạn cũng nên phủ kín các đồ đạc xung quanh khu vực đóng đinh để tránh bị bụi bẩn bám vào.
  • Khi đóng đinh xong nên vệ sinh lại sạch sẽ các công cụ làm việc, để nó ở những nó ở những nơi khô ráo để tránh bị hỏng hóc, han gỉ.
  • Lựa chọn tua vít phù hợp với đầu đinh để công việc diễn ra được suôn sẻ nhất.

Đóng đinh vào tường không cần khoan có lâu không?

Nhiều người thắc mắc là để đóng đinh vào tường không cần khoan cần nhiều thời gian không? Tất nhiên là thời gian thực hiện đóng đính còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, vị dụ như là đề mặt tường là đá, thạch cao hay là bê tông. Bên cạnh đó, vị trí cần đóng đinh là cao hay thấp cũng ảnh hưởng đến quá trình thực hiện.

Tất nhiên là đóng đinh vào tường không có máy khoan sẽ cần nhiều thời gian hơn là có máy. Cho nên, nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến quy trình đóng đinh, bắt vít thì nên sắm một chiếc máy khoan để thực hiện nhanh và chính xác hơn nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách đóng đinh vào tường không cần khoan. Hy vọng với những điều này, sẽ giúp bạn thực hiện việc đóng đinh vào tường chính xác và an toàn nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ