Có nên dùng máy lọc nước không?

Thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng diễn biến phức tạp. Điều này đã gây ra những hệ quả nghiêm trọng, trong đó phải kể đến tình trạng thiếu nước sạch hằng ngày. Đó cũng là lý do mà càng ngày càng có nhiều người sử dụng sản phẩm máy lọc nước. Mặc dù vậy, đối với không ít người thì câu hỏi có nên dùng máy lọc nước không vẫn còn là cả một vấn đề. Và bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó.

Máy lọc nước và những công dụng tuyệt vời

Máy lọc nước là thiết bị giúp lọc sạch các vi khuẩn, tạp chất có hại trong nước thông qua lõi lọc được cấu tạo chuyên biệt. Sản phẩm giúp bạn có nguồn nước sạch tinh khiết và có thể uống trực tiếp ngay khi lọc. Thiết bị này được xem là giải pháp an toàn cho cuộc sống hiện đại bởi những công dụng tuyệt vời như sau:

Máy lọc nước và những công dụng tuyệt vời

  • Máy lọc nước cung cấp nguồn nước tinh khiết, giúp bổ sung năng lượng cho cả một ngày dài. Bởi cơ thể có đến 70% là nước.
  • Nước đã qua máy lọc với độ sạch khuẩn tuyệt đối giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng hơn.
  • Máy lọc nước giúp loại bỏ các hóa chất có hại từ nhiều nguồn nước khác nhau, từ nước máy, nước mưa cho đến cả nước ao, hồ, sông,…
  • Tiết kiệm kinh tế cho gia đình: Việc đầu tư một chiếc máy lọc nước như máy lọc nước công nghệ RO với số tiền điện phải chi trả mỗi tháng chỉ vài chục ngàn đồng tiết kiệm hơn nhiều lần so với việc bạn phải mua nước lọc từ bên ngoài.
  • Nhờ khả năng lọc hiệu quả, máy lọc nước là lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình có người già, bà bầu hay trẻ nhỏ.

Những hiểu lầm về nước uống từ máy lọc nước

Một trong những lý do khiến người ta nghi ngờ về sự cần thiết của sản phẩm máy lọc nước đó chính là những hiểu lầm về sản phẩm này. Trong đó phải kể đến như:

Hiểu lầm nước lọc từ máy lọc nước RO sẽ mất hết chất khoáng

Máy lọc nước công nghệ RO hiện đang là loại máy lọc nước được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Lý do bởi khả năng lọc sạch nước hiệu quả ngay cả những nguồn nước tưởng chừng “mất vệ sinh” như nước ao, hồ, sông, ngòi,… Nhưng cũng chính vì khả năng lọc sạch quá mức này đã khiến nhiều người cho rằng loại máy lọc nước này sẽ làm mất đi cả chất khoáng có trong nước.

Hiểu lầm nước lọc từ máy lọc nước RO sẽ mất hết chất khoáng

Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về điều này. Bởi rất nhiều máy lọc nước RO hiện nay đã ứng dụng công nghệ bổ sung khoáng chất cho nước nhằm khắc phục hạn chế trên. Điển hình là các loại máy lọc nước từ 7 – 10 lõi lọc, giúp nước lọc giàu khoáng chất, ngọt và ngon hơn.

Hiểu lầm rằng mọi nguồn nước đầu ra từ các loại máy lọc nước đều như nhau

Chất lượng nguồn nước đầu ra là một trong những điều tạo nên sự khác biệt của các loại máy lọc nước. Và mỗi loại máy lọc nước khác nhau sẽ cho chất lượng nước đầu ra khác nhau. Chẳng hạn, máy lọc nước NANO cho ra nước lọc sạch khuẩn, tinh khiết thì máy lọc nước RO lại bổ sung cả khoáng chất có lợi cho nước lọc đầu ra.

Cho rằng nước sau khi lọc vẫn phải đun sôi

Việc đun sôi nước sau khi lọc thực tế là một việc làm không cần thiết. Bởi các loại máy lọc nước chất lượng đều cho ra nguồn nước sau lọc đảm bảo an toàn tuyệt đối và có thể uống trực tiếp ngay sau khi lọc. Việc đun sôi nước sau khi lọc chỉ khiến bạn thêm mất thời gian và lãng phí điện năng, nhiệt năng đun nước.

Có nên dùng máy lọc nước không?

có nên dùng máy lọc nước RO không

Từ những phân tích nêu trên, có thể rút ra kết luận cho câu hỏi có nên dùng máy lọc nước không như sau:

Nên hay không nên sử dụng máy lọc nước?

Câu trả lời chắc chắn là có. Máy lọc nước không chỉ là một bước tiến của công nghệ mà còn là giải pháp nước sạch hàng đầu hiện nay. Với chi phí đầu tư chỉ vài triệu cho quy mô hộ gia đình, một chiếc máy lọc nước hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của nhiều gia đình Việt.

Nên sử dụng máy lọc nước loại nào?

Như trên đã nói, thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước. Trong đó, máy lọc nước công nghệ NANO và máy lọc nước công nghệ RO là hai loại chính. Tuy nhiên, máy lọc nước công nghệ RO được sử dụng nhiều hơn cả. Bởi máy lọc nước công nghệ NANO chỉ có khả năng lọc nước ở một vài nguồn nhất định. Trong khi đó:

    • Máy lọc nước công nghệ RO mang đến khả năng lọc tuyệt vời với nhiều nguồn nước, kể cả nước ao, hồ, sông,…
    • Một chiếc máy lọc nước RO hiện nay sẽ bao gồm các lõi lọc thô và lõi lọc chức năng. Trong khi lõi lọc thô có tác dụng lọc đến 99,9% vi khuẩn và tạp chất, thì lõi lọc chức năng cung cấp thêm khoáng chất và tạo vị ngon cho nước lọc đầu ra.

Và một trong số những loại máy lọc nước RO chất lượng hiện nay chính là WATIO. Với công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, WATIO đã cho ra đời các loại máy lọc nước RO quy mô hộ gia đình và cơ quan. Sản phẩm của Watio luôn cam kết đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành cạnh tranh, hợp lý hàng đầu.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi có nên dùng máy lọc nước không. Để biết thêm chi tiết về các loại máy lọc nước cũng như có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước RO giá tốt, mời bạn xem liên hệ tại website. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình cũng như báo giá tốt nhất về sản phẩm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • Hotline: 0915.195.209
    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ