Có nên dùng máy lọc nước nóng lạnh không?

Nếu máy lọc nước là một phát minh hiện đại thì máy lọc nước nóng lạnh là phiên bản cao cấp của sản phẩm này. Bởi không chỉ mang đến khả năng lọc nước, máy lọc nước nóng lạnh còn cung cấp nước nóng hoặc lạnh theo nhu cầu của người dùng. Mặc dù vậy, không ít người vẫn băn khoăn với câu hỏi có nên dùng máy lọc nước nóng lạnh hay không? Và bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Máy lọc nước nóng lạnh và những ưu điểm vượt trội

Từ tên gọi cũng như đặc điểm cấu tạo, có thể thấy máy lọc nước nóng lạnh có những ưu điểm nổi bật sau:

Khả năng lọc nước sạch

Hầu hết các loại máy lọc nước nóng lạnh hiện nay thực chất đều là loại máy lọc nước công nghệ RO. Mà theo đó:

  • Máy sử dụng các lõi lọc có tác dụng lọc sạch nguồn nước, sạch vi khuẩn đến 99,9%, cho ra sản phẩm nước sau lọc có thể uống trực tiếp không cần đun sôi.

  • Một số loại máy hiện đại hơn trang bị thêm lõi lọc chức năng, có tác dụng  bổ sung lợi khuẩn cho nước sau lọc cũng như tạo độ ngon, ngọt hơn cho nước.

  • Nhờ vậy, nước lọc từ máy lọc nước RO phù hợp để sử dụng trong nhiều gia đình, kể cả gia đình có người già, trẻ nhỏ.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng/ nước lạnh kịp thời

Mùa đông dùng nước nóng, mùa hè uống nước mát – Đó là nhu cầu thiết yếu của tất cả chúng ta. Nếu như trước đây, chúng ta cần dùng đến tủ lạnh làm mát, dùng ấm đun nước sôi thì với sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh này, bạn sẽ không cần mất thời gian cho việc đun sôi hay làm lạnh nước.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước nóng lạnh chính là, nước sau khi lọc sẽ đi qua van làm nóng/ lạnh. Quá trình này diễn ra liên tục để đảm bảo người sử dụng luôn có nước nóng hoặc lạnh để dùng.

Hạn chế của máy lọc nước nóng lạnh

Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, để trả lời cho câu hỏi có nên dùng máy lọc nước nóng lạnh hay không, bạn cũng cần tìm hiểu về những nhược điểm của thiết bị này. Để từ đó cân nhắc trước khi mua và sử dụng.

Theo đó, máy lọc nước nóng lạnh hiện nay có hai điểm hạn chế cơ bản, đó là:

Giá thành không rẻ

Điều này hoàn toàn dễ hiểu với cấu tạo cũng như chức năng của máy. Nếu như một chiếc máy lọc nước RO thông thường có giá từ 3 triệu (Giá tại https://maylocnuocro.com.vn/) thì với sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh, bạn sẽ phải trả mức chi phí hơn khá nhiều.

Điều này dẫn đến sản phẩm thường được sử dụng tại các văn phòng, cơ quan hay các gia đình có thu nhập cao. Với các gia đình có mức thu nhập thấp hơn, sản phẩm này vẫn chưa thực sự phổ biến.

Chi phí điện năng cao

Việc sử dụng năng lượng điện để làm nóng, làm lạnh nước liên tục (thậm chí là 24/24) đã kéo theo chi phí phải trả cho việc tiêu thụ điện của một chiếc máy lọc nước nóng lạnh cao hơn hẳn so với một máy lọc nước thông thường. Đây cũng là một điều mà bạn cần cân nhắc khi đặt câu hỏi có nên dùng máy lọc nước nóng lạnh hay không.

Có nên dùng máy lọc nước nóng lạnh hay không?

Từ những phân tích nêu trên, có thể thấy việc có nên sử dụng máy lọc nước nóng lạnh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng kinh tế cũng như nhu cầu của gia đình bạn:

Nếu gia đình bạn thường xuyên có nhu cầu sử dụng nước nóng/ nước lạnh mà không muốn mất thời gian để chờ đợi việc đun sôi, làm lạnh nước. Bên cạnh đó là việc sẵn sàng chi trả khoản chi phí nhất định cho việc mua sắm cũng như tiền điện của thiết bị này, thì máy lọc nước nóng lạnh chính xác là sản phẩm hoàn hảo dành cho gia đình bạn. Bởi xét về chức năng, công dụng thì đây là loại máy lọc nước ưu việt hàng đầu.

Trong trường hợp bạn không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc sử dụng máy lọc nước nóng lạnh mà đơn giản chỉ cần một thiết bị lọc nước hiệu quả thì máy lọc nước công nghệ RO sẽ phù hợp với bạn hơn. Đây là loại máy lọc nước phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, cho khả năng lọc sạch tất cả các loại nước cũng như khả năng uống trực tiếp sau khi lọc.

Nói tóm lại, việc có nên dùng máy lọc nước nóng lạnh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Và việc hiểu rõ hơn về các loại máy lọc nước hiện nay sẽ giúp bạn làm điều đó. Để hiểu rõ về các thiết bị này, liên hệ ngay WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn!

Bài viết liên quan

Liên hệ