Có nên mua máy lọc nước tạo kiềm?

 

Nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng cao khiến thị trường máy lọc nước ngày càng đa dạng hơn các sản phẩm. Trong đó, máy lọc nước tạo kiềm (máy lọc nước tạo ion kiềm) là sản phẩm đặc biệt được quan tâm nhiều hiện nay. Và xoay quanh câu hỏi có nên mua máy lọc nước tạo kiềm vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải đáp. Cùng tìm hiểu những vấn đề đó thông qua bài viết sau đây.

Vài điều cơ bản về máy lọc nước tạo kiềm

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước tạo kiềm, chúng ta cùng tìm hiểu qua về khái niệm của sản phẩm này. Theo đó:

Máy lọc nước tạo kiềm là sản phẩm của người dân Nhật Bản, nhằm tạo ra nguồn nước lọc tinh khiết và đặc biệt giàu ion kiềm nhiều hydrogen. Điều này xuất phát từ những lợi ích của ion kiềm trong nước. Cụ thể, nước ion kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện giải, có tính kiềm (độ pH > 7.0), rất giàu vi khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Như vậy, sản phẩm máy lọc nước tạo kiềm không chỉ tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết, mà còn giúp con người nâng cao sức khỏe và chống lại bệnh tật. Có thể nói, đây là dòng máy lọc nước cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?

Máy lọc nước ion kiềm tạo ra nguồn nước giàu ion kiềm chứa vô vàn tác dụng trong đời sống con người. Trong đó có thể kể đến như:

Tốt cho sức khỏe

Cụ thể, nước ion kiềm có độ pH 8.5 – 9.5 có những tác dụng tuyệt vời như sau đối với sức khỏe:

  • Tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa.
  • Sử dụng nước uống có độ pH 9.5 thường xuyên giúp hỗ trợ phòng chống các loại bệnh nguy hiểm hiện nay như: ung thư, viêm đại tràng, tiểu đường, đau dạ dày, cao huyết áp, gout,…
  • Nước ion kiềm giúp trung hòa axit, tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa, thanh lọc độc tố hiệu quả.

Giúp chế biến các món ăn, thức uống ngon hơn

Trong thành phần của nước ion kiềm có chứa các phân tử với kích thước siêu nhỏ. Những phân tử này giúp thực phẩm ngon hơn, giữ lại tròn vị các món ăn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nước ion kiềm pha trà, cà phê hay các loại đồ uống khác cũng làm tăng hương vị tự nhiên của chúng. Từ đó giúp đồ uống ngon hơn, chuẩn vị hơn nhiều lần.

Các công dụng khác

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, máy lọc nước ion kiềm còn tạo ra nước ion kiềm có tác dụng hiệu quả trong việc:

  • Ươm mầm cây xanh.
  • Tăng hiệu quả sử dụng thực phẩm chức năng.
  • Làm sạch rau, củ, quả,..
  • Loại bỏ vết bẩn.

Nhược điểm của máy lọc nước tạo kiềm

Khi đã tìm hiểu về ưu điểm của máy lọc nước tạo kiềm, bạn nên biết về những nhược điểm của nó. Kể từ đó quyết định cân nhắc xem có nên mua máy lọc nước tạo ion kiềm hay không. Theo đó, máy lọc nước tạo ion kiềm là loại máy lọc nước cao cấp hàng đầu hiện nay. Với những tính năng, công dụng tuyệt vời, giá của một chiếc máy lọc nước loại này không hề rẻ.

Điều này dẫn đến hệ quả là chỉ có những hộ gia đình có thu nhập cao mới có khả năng sở hữu sản phẩm này. Với các gia đình thu nhập tầm trung hoặc dưới tầm trung, họ thường tìm đến các sản phẩm thông dụng hơn – Máy lọc nước RO là một ví dụ.

Có nên mua máy lọc nước tạo kiềm hay không?

Máy lọc nước tạo kiềm có thể được coi là xu hướng lọc nước của cuộc sống hiện đại. Vì vậy một điều khẳng định chắc chắn có sẽ là câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước tạo kiềm hay không. Mặc dù vậy như đã nêu trên, giá của một chiếc máy lọc nước tạo kiềm không hề nhỏ.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này. Vì hiện nay các loại máy lọc nước RO trên thị trường đang ngày được cải tiến hơn nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người sử dụng. Mà quan trọng là mức giá vẫn cực kỷ vừa túi tiền của nhiều hộ gia đình.

Trên đây là một số vấn đề xoay quanh câu chuyện có nên mua máy lọc nước tạo kiềm hay không. Nói tóm lại, nếu bạn hoàn toàn chủ động về tài chính thì không có lý do gì để từ chối một sản phẩm chất lượng như máy lọc nước tạo ion kiềm. Ngược lại, nếu như điều kiện tài chính của gia đình bạn không đủ, thì hãy nghĩ đến các giải pháp khác như máy lọc nước RO. Mà trong đó, máy lọc nước WATIO là lựa chọn hàng đầu.

Bài viết liên quan

Liên hệ