Tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình

Hiện nay, việc sở hữu một chiếc máy lọc nước đã trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi gia đình. Mặc dù vậy không phải ai cũng có đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm để lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm phù hợp. Vì vậy, bằng việc trả lời những câu hỏi thường gặp, bài viết sau sẽ giúp bạn tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình phù hợp nhất.

Nên mua máy lọc nước NANO hay RO?

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhất mỗi khi cần tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xem xét ưu nhược điểm của từng loại. Từ đó đối chiếu với nhu cầu sử dụng nước của gia đình mình để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Cụ thể:

Máy lọc nước công nghệ NANO

Máy lọc nước NANO có những đặc điểm sau:

  • Nguồn nước đầu vào: Chủ yếu là nước máy.

  • Sản phẩm cho ra: Nước đã sạch khuẩn, sạch cặn bẩn, giữ lại các khoáng chất (có cả lợi khuẩn và hại khuẩn) trong nước.

  • Khả năng sử dụng trực tiếp: Cần được xem xét, không khuyến khích những gia đình có người già và trẻ nhỏ sử dụng.

  • Ưu điểm của loại máy lọc nước này là:

Máy lọc nước NANO có tốc độ lọc tương đối nhanh. Bên cạnh đó, máy không chạy điện nên không tốn hao chi phí điện năng. Ngoài ra, giá thành của máy lọc nước NANO cũng khá rẻ.

  • Nhược điểm của máy lọc nước công nghệ NANO:

Máy lọc nước NANO hạn chế khả năng lọc nước đầu vào. Thêm nữa là chất lượng nước đầu ra chưa hoàn toàn đảm bảo.

Máy lọc nước công nghệ RO

Máy lọc nước công nghệ RO là loại máy lọc nước khá phổ biến hiện nay. Máy có những ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

Ưu điểm:

  • Khả năng lọc sạch mọi nguồn nước hiện có ở Việt Nam.

  • Cho sản phẩm là nước hoàn toàn sạch khuẩn, có thể sử dụng để uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Nhược điểm:

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, thì việc lọc quá “sạch” của máy lọc nước RO đã khiến nước mất đi những lợi khuẩn vốn có. Để khắc phục vấn đề này, nhiều loại máy lọc nước RO nhiều lõi lọc đã ra đời. Theo đó, các lõi lọc chức năng sẽ có nhiệm vụ bổ sung lợi khuẩn cho nước và tạo vị ngon khi uống.

Máy lọc nước bao nhiêu lít thì phù hợp cho một gia đình?

Nhiều người cho rằng máy lọc nước dung tích càng lớn thì càng tốt. Điều này không đúng. Việc mua một chiếc máy lọc nước dung tích lớn sẽ chỉ gây lãng phí tiền bạc của bạn. Bởi thực tế một gia đình từ 5 – 6 người chỉ cần một chiếc máy lọc nước dung tích 8 – 10 lít là đủ để sử dụng.

Có phải máy lọc nước RO càng nhiều lõi càng tốt?

Đúng là như vậy. Việc các máy lọc nước RO hiện nay bổ sung thêm nhiều lõi lọc như đã nói ở trên là nhằm mục đích cung cấp thêm khoáng chất có lợi và tạo độ ngon cho nước. Vì thế máy lọc nước càng nhiều lõi lọc thì chất lượng nước đầu ra càng cao.

Mặc dù vậy, chất lượng đi đôi với giá tiền. Đây chính là điều bạn nên cân nhắc. Theo đó, một gia đình có mức thu nhập tầm trung có thể tìm đến các loại máy lọc nước 6 – 7 lõi. Trong đó, 5 lõi cơ bản để lọc sạch nước và 2 lõi chức năng để bổ sung khoáng chất cho nước.

Ở quy mô hộ gia đình có nên sử dụng máy lọc nước tạo kiềm?

Máy lọc nước tạo ion kiềm là phát minh của người Nhật Bản. Đây là loại máy lọc nước cao cấp hàng đầu hiện nay bởi khả năng lọc sạch nước và đặc biệt là tăng cường sức khỏe, chống ung thư tuyệt vời. Mặc dù vậy, mức giá của sản phẩm này khá cao (Có thể lên đến cả trăm triệu).

Điều này gây ra hệ quả là không nhiều hộ gia đình có đủ khả năng kinh tế để mua loại máy lọc nước này. Bởi vậy, bạn không cần phải trả lời cho câu hỏi nên hay không sử dụng máy lọc nước tạo kiềm. Vì đây là sản phẩm vô cùng ưu việt. Thay vì đó, hãy xem khả năng tài chính của gia đình mình có đảm bảo việc sở hữu loại máy đắt đỏ này.

Địa chỉ nào uy tín để mua máy lọc nước gia đình?

Hơn tất cả, đây chính là câu hỏi mấu chốt của mọi bí quyết tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình. Theo đó, WATIO được biết đến như một địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm này. Đây là đơn vị cung cấp các loại máy lọc nước công nghệ RO quy mô hộ gia đình và máy lọc nước RO công nghiệp. Với chất lượng hàng đầu, giá cả cạnh tranh chỉ từ 3 triệu cùng những chính sách bán hàng ưu đãi bậc nhất.

Trên đây là một số câu hỏi xung quanh vấn đề tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình. Ngoài ra, nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm cũng như có nhu cầu mua máy lọc nước RO, hãy liên hệ WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ