Nên mua máy lọc nước mấy cấp?

Máy lọc nước hiện là sản phẩm thiết yếu nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của các gia đình, cơ quan. Vậy làm sao để lựa chọn thiết bị lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng? Hay nên mua máy lọc nước mấy cấp là tốt nhất? WATIO sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó thông qua bài viết sau đây.

Khái niệm cấp lọc của máy lọc nước

Trước khi trả lời cho câu hỏi nên mua máy lọc nước mấy cấp, bạn cần hiểu cấp lọc của máy lọc nước là gì. Theo đó, cấp lọc nước chính là lõi lọc nước của máy lọc nước RO. Lõi lọc được cấu tạo từ màng lọc và các thành phần lọc nước, có chức năng chủ yếu trong việc lọc sạch nguồn nước khi sử dụng.

Nếu như trước đây, một chiếc máy lọc nước công nghệ RO thường chỉ có 3 – 5 lõi lọc thì hiện nay, người ta đã cải tiến lên thành 6 -7, thậm chí đến 10 lõi lọc (cấp lọc nước) tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Chức năng chính của các cấp lọc trong máy lọc nước

Tiếp theo, chúng ta tìm hiểu về chức năng của các cấp lọc nước trong máy lọc nước RO. Để từ đó thông qua các chức năng này và nhu cầu sử dụng, bạn sẽ xác định được mình nên mua máy lọc nước mấy cấp. Cụ thể:

Lõi lọc số 1 (cấp lọc 1)

Lõi lọc số 1 được làm từ sợi PP ép với đường kính với kích thước các lỗ khoảng 5 micron. Chức năng của cấp lọc này là loại bỏ tạp chất, cặn bẩn có kích thước lớn của nguồn nước đầu vào. Đồng thời đưa nước đã lọc đó qua các cấp lọc tiếp theo.

Lõi lọc số 2 (Cấp lọc 2)

Lõi lọc số 2 còn có tên khác là lõi lọc OCB với thành phần chính là than hoạt tính. Chức năng chính của cấp lọc này là hấp thụ các kim loại nặng từ nước ở cấp lọc 1 đi qua.

Lõi lọc số 3 (Cấp lọc 3)

Cấp lọc 3 cũng chứa thành phần than hoạt tính nhưng được ép ở dạng khối với kích thước siêu nhỏ (khoảng 1 micro). Chức năng của cấp này là loại bỏ các chất có hại trong nước như Clo, Clorine,… loại bỏ màu, mùi, vị, mỡ không tan trong nước.

Lõi lọc số 4 (Cấp lọc 4)

Cấp lọc 4 được xem là cấp lọc quan trọng nhất quyết định đến việc nước lọc có đảm bảo hay không. Lõi lọc này còn được gọi là màng lọc RO được tạo ra bởi các sợi Polammide có đường kính cực cực nhỏ (chỉ 1,001 micro). Chức năng chính của cấp lọc này là loại bro hóa chất, kim loại với kích thước cực nhỏ còn sót lại.

Lõi lọc số 5 (Cấp lọc 5)

Cấp lọc 5 là cấp lọc cuối cùng trong quá trình lọc nước của một máy lọc RO cơ bản (Lọc sạch nguồn nước đầu vào bao gồm cả các khoáng chất). Bên cạnh đó, hiện nay cấp lọc này còn được ứng dụng công nghệ tiên tiến với chức năng tạo vị nước, khử mùi và tạo cho nước vị ngon ngọt dễ uống hơn.

Lõi lọc số 6 (Cấp lọc 6)

Lõi lọc số 6 được tạo nên từ các hạt bóng gốm, đá ngọc thạch, cuội hồng. Chức năng chính của cấp lọc này là bức xạ hồng ngoại, tăng oxy cho nước để mang đến nguồn nước tốt cho sức khỏe và chống lão hóa hiệu quả.

Lõi lọc số 7 (cấp lọc 7)

Cấp lọc 7 có chức năng bổ sung khoáng chất cho nước, tăng chỉ số pH, tạo nước kiềm tính. Thành phần tạo nên lõi lọc này chính là Alkanline.

Lõi lọc số 8 (Cấp lọc 8)

Lõi lọc số 8 được cấu tạo từ đá tự nhiên Maifan, có chức năng chữa một số bệnh như: bệnh da liễu, mất ngủ, thần kinh,… Bên cạnh đó, cấp lọc số 8 còn bổ sung đến 45 loại khoáng chất từ thiên nhiên và cần thiết cho cơ thể.

Lõi lọc số 9, 10 (Cấp lọc 9,10)

Đây là hai cấp lọc cao cấp có chức năng bổ sung dưỡng chất. Các dưỡng chất này nhằm ngăn chặn lão hóa, tăng cường miễn dịch, giải độc cơ thể và phòng ngừa ung thư.

Nên mua máy lọc nước mấy cấp?

Từ chức năng cụ thể của từng cấp lọc nêu trên, có thể khẳng định việc nên mua máy lọc nước mấy cấp hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Và:

  • Máy lọc nước càng nhiều cấp thì khả năng lọc nước càng tối ưu và chất lượng.

  • Số lượng cấp lọc của máy sẽ quyết định đến mức giá thành của sản phẩm.

Vậy sử dụng máy lọc nước mấy cấp là hợp lý? Theo thống kê từ thị trường sử dụng máy lọc nước thì các sản phẩm máy lọc nước RO 7 – 8 cấp được lựa chọn nhiều hơn cả. Lý do:

  • Máy lọc nước 7 – 8 cấp vừa đảm bảo khả năng lọc sạch nước, vừa cung cấp thêm các khoáng chất cần thiết cho nước, tạo độ ngon, vị ngọt cho nước sau lọc.

  • Máy lọc nước 7 – 8 cấp không có giá thành quá cao như máy lọc nước 9 – 10 cấp mà vừa đủ để các gia đình có thu nhập tầm trung mua sắm.

Có thể nói, việc mua máy lọc nước bao nhiêu cấp tùy thuộc hoàn toàn vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của bạn. Và nếu đã đọc xong bài viết này mà bạn vẫn băn khoăn với câu hỏi nên mua máy lọc nước mấy cấp thì đừng ngần ngại liên hệ với WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Bài viết liên quan

Liên hệ