Nên mua máy lọc nước nào tinhte?

Cùng với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng và sự phát triển của công nghệ, càng ngày càng có nhiều loại máy lọc nước ra đời. Điều này tạo nên một thị trường máy lọc nước đa dạng để khách hàng lựa chọn. Nhưng cũng vì vậy mà vô hình chung tạo nên sự khó khăn cho những người chưa biết nhiều về sản phẩm này. Đó là lý do mà bạn cần theo dõi bài viết sau đây vì WATIO sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nên mua máy lọc nước nào tinhte.

Nên mua máy lọc nước nào tinhte xét theo khả năng lọc?

Tùy vào nhu cầu lọc nước cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng mà người ta sản xuất ra các loại máy lọc nước với khả năng lọc khác nhau. Theo đó, xét theo khả năng lọc sạch nước thì hiện nay có các loại máy lọc nước cơ bản sau:

  • Máy lọc nước đầu vòi (Máy lọc nước tại vòi): Cho khả năng lọc nước sạch dùng để sinh hoạt.

  • Máy lọc nước công nghệ NANO: Lọc nước máy để tạo thành nước sạch và vẫn giữ nguyên khoáng chất trong nước.

  • Máy lọc nước công nghệ RO: Lọc được tất cả các loại nước tại Việt Nam, cho nguồn nước đầu ra sạch 99,9%, có thể sử dụng để uống trực tiếp và không cần đun sôi.

Vậy câu hỏi đặt ra là trong ba loại máy lọc nước với khả năng lọc như trên thì nên mua máy lọc nước loại nào? Theo những con số thống kê thì máy lọc nước RO vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi máy lọc nước đầu vòi chỉ có khả năng lọc nước để sinh hoạt. Mà hầu hết hiện nay các gia đình đều sử dụng nước máy (là nguồn nước đảm bảo cho việc nấu ăn, sinh hoạt). Máy lọc nước NANO tuy rẻ hơn máy lọc nước RO nhưng chất lượng nước đầu ra chưa thực sự đảm bảo.

Trong khi đó, máy lọc nước RO hiện nay không chỉ lọc sạch nước để uống trực tiếp mà còn bổ sung khoáng chất, lợi khuẩn, vị ngon ngọt cho nước rất tiện lợi. Đặc biệt là khả năng lọc nước đa dạng vô cùng.

Nên mua máy lọc nước nào tinhte theo thể tích máy?

Việc mua máy lọc nước theo thể tích máy phụ thuộc vào quy mô sử dụng. Theo đó:

  • Ở quy mô hộ gia đình: Nên sử dụng các loại máy lọc nước có thể tích từ 8 – 10 lít.

  • Ở quy mô cơ quan, nhà máy: Nên sử dụng máy lọc nước thể tích vài chục, thậm chí cả trăm lít để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của một số lượng lớn nhân viên.

Nên mua máy lọc nước nào tinhte theo tính năng của máy?

Dựa theo tính năng thì có thể chia máy lọc nước hiện nay ra thành:

  • Máy lọc nước thông thường (Ở đây xét riêng máy lọc nước công nghệ RO).

  • Máy lọc nước nóng lạnh.

Thì máy lọc nước nóng lạnh thực chất là một chiếc máy lọc nước RO tích hợp thêm tính năng làm nóng/ lạnh nước nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng nước nóng/ lạnh của người dùng. Sản phẩm này rất tiện lợi cho mùa hè và mùa đông. Tuy nhiên giá thành của một chiếc máy lọc nước nóng lạnh không hề rẻ và chi phí điện năng cũng cao hơn so với máy lọc nước thông thường.

Bởi thế cho nên, nếu gia đình bạn đảm bảo điều kiện về tài chính thì nên sử dụng máy lọc nước nóng lạnh hiện đại. Trường hợp tài chính đầu tư cho một chiếc máy nóng lạnh chỉ khoảng từ 3 triệu trở lên thì máy lọc nước RO tại https://maylocnuocro.com.vn/ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả dành cho bạn.

Nên mua máy lọc nước nào tinhte xét theo số lõi lọc?

Riêng với dòng máy lọc nước công nghệ RO thì lại được phân ra thành nhiều loại tính theo số lõi lọc. Trong đó:

  • Lõi lọc số 1 đến 5 là các lõi lọc cơ bản có chức năng lọc sạch nước để cho ra nước sạch tinh khiết và có thể sử dụng trực tiếp.

  • Các lõi lọc từ lõi lọc số 6 là lõi lọc chức năng có tác dụng cung cấp thêm các khoáng chất có lợi cho nước.

Thường thì các gia đình có thu nhập trung bình thường chọn máy lọc nước khoảng 5 lõi lọc là loại cơ bản. Trong khi đó các gia đình có điều kiện kinh tế lại lựa chọn máy lọc nước đến 9 – 10 lõi. Vậy đâu mới là số lõi lọc hợp lý để lựa chọn? Câu trả lời chính là các loại máy lọc nước khoảng 7 – 8 lõi lọc. Số lõi lọc này vừa đảm bảo nguồn nước sau lọc sạch, ngon, tốt cho sức khỏe mà còn đảm bảo mức giá không quá đắt đỏ.

Đó là một số gợi ý mua máy lọc nước theo các tiêu chí mà WATIO lựa chọn. Trường hợp bạn còn bất cứ băn khoăn nào hay đang có ý định mua cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước, liên hệ ngay https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình

Bài viết liên quan

Liên hệ