Có nên mua máy lọc nước cũ không?

So với việc mua một chiếc máy lọc nước mới 100%, chi phí để mua một chiếc máy lọc cũ rẻ hơn khá nhiều. Đó là lý do tại sao càng ngày càng có nhiều lựa chọn mua máy lọc nước cũ thay vì mua một sản phẩm mới hoàn toàn. Mặc dù vậy, xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều tranh luận về chất lượng của sản phẩm. Vậy cuối cùng có nên mua máy lọc nước cũ hay không? Tham khảo ngay bài viết sau để biết rõ câu trả lời.

Những ưu điểm và nhược điểm của việc mua máy lọc nước cũ

Để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước cũ hay không, chúng ta cần tìm hiểu về ưu, nhược điểm của sản phẩm máy lọc nước đã qua sử dụng. Cụ thể:

Ưu điểm

Việc mua máy lọc nước cũ đã qua sử dụng có một số ưu điểm như sau:

– Ưu điểm lớn nhất chính là tiết kiệm chi phí: Việc mua máy lọc nước đã qua sử dụng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn hẳn so với máy lọc nước mới 100%. Điều này không chỉ đúng với sản phẩm máy lọc nước mà còn với bất cứ sản phẩm nào trên thị trường hiện nay.

Máy lọc nước cũ đã qua càng nhiều thời gian sử dụng thì giá bán lại càng thấp. Điều này đã giúp các gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp giải quyết được vấn đề tài chính mà vẫn có nước sạch cho sinh hoạt hằng ngày.

– Ưu điểm về chất lượng: Trong trường hợp bạn biết cách lựa chọn sản phẩm hoặc mua máy lọc nước cũ tại cơ sở uy tín, bạn có thể may mắn mua được những chiếc máy lọc nước vẫn đang trong thời gian bảo hành. Hơn nữa, giá thành còn đảm bảo ưu đãi vô cùng khi chỉ bằng ½ thậm chí ⅓ so với khi mua máy mới.

Nhược điểm

Lợi bất cập hại, sản phẩm máy lọc nước cũ cũng tiềm ẩn những rủi ro không hề đơn giản. Đó chính là khi bạn mua phải những sản phẩm sử dụng công nghệ cũ. Những chiếc máy lọc nước này được bán với giá siêu rẻ nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ làm tái nhiễm khuẩn nước. Trong một số trường hợp, máy lọc nước cũ còn làm phát sinh các chất độc hại trong quá trình lọc nước, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Có nên mua máy lọc nước cũ đã qua sử dụng hay không?

Từ những phân tích nêu trên, có thể rút ra câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước cũ đã qua sử dụng hay không như sau:

Không nên mua máy lọc nước cũ khi

Trường hợp bạn không có kinh nghiệm mua máy lọc nước, không tìm hiểu được cơ sở cung cấp uy tín, hay không có người có chuyên môn đi cùng để kiểm tra chất lượng sản phẩm, thì bạn không nên mua máy lọc nước cũ. Bởi việc mua máy lọc nước cũ trong trường hợp này sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra những rủi ro nêu trên của sản phẩm.

Nên mua máy lọc nước cũ khi nào?

Trong trường hợp bạn đã tìm hiểu rõ ràng về cơ sở cung cấp cũng như biết rõ các loại máy lọc nước cũ nào nên mua, bạn có thể mua sản phẩm máy lọc nước đã qua sử dụng. Lưu ý, một sản phẩm quá rẻ chưa chưa chắc đã đáng mua. Sản phẩm đã qua sử dụng nhưng chất lượng đảm bảo mới đáng để bạn lựa chọn.

Để có thể lựa chọn được một sản phẩm như thế, bạn nên chú ý đến thời gian sử dụng máy và nơi cung cấp sản phẩm. Những địa chỉ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chính sách bán hàng minh bạch luôn là nơi đáng tin để bạn lựa chọn.

Nói tóm lại, việc mua máy lọc nước cũ vẫn còn tồn đọng khá nhiều vấn đề bất cập. Vì vậy, bạn chỉ nên mua máy lọc nước đã qua sử dụng trong trường hợp nắm thật chắc về chất lượng sản phẩm đó. Trường hợp chưa có nhiều kinh nghiệm, cách tối ưu nhất là đầu tư một chiếc máy lọc nước mới hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Trong đó, sản phẩm máy lọc nước RO Watio với chất lượng lọc nước sạch tuyệt đối đang là lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng, mức giá của một chiếc máy lọc nước Watio chỉ từ chưa đến 3 triệu cũng là lý do khiến bạn nên lựa chọn loại máy lọc nước này.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước cũ hay không. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn một sản phẩm máy lọc nước phù hợp với điều kiện của gia đình mình. Và để biết thêm chi tiết cũng như được tư vấn nhiều hơn, truy cập ngay maylocnuocro.com.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ