Có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước RO không?

Những chiếc máy lọc nước ngày càng trở nên quen thuộc hơn trong mỗi gia đình Việt hiện đại. Bởi máy lọc nước là giải pháp nguồn nước sạch an toàn, tốt cho sức khỏe. Vậy, có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước không? Tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

So sánh nước qua máy lọc và nước đun sôi

Trước khi có sự xuất hiện của những chiếc máy lọc nước, người dân vẫn thường sử dụng phương pháp truyền thống, đun sôi nước để sử dụng. Vậy nước đun sôi và nước lọc có những điểm gì khác nhau?

So sánh nước đun sôi và nước uống trực tiếp
So sánh nước đun sôi và nước qua máy lọc

Nước đun sôi

– Đun nước sử dụng nguồn điện hoặc nhiên liệu khác như củi…

– Nước đun sôi không thể loại bỏ hoàn toàn các tạp chất hóa học có hại cho sức khỏe con người, mà chỉ có thể tiêu diệt những vi khuẩn, sinh vật khác. Đặc biệt nước đun sôi chỉ nên dùng trong vòng 24h vì trong nước vẫn sẽ còn các xác của các con vi khuẩn, sinh vật…nên chúng có thể tiếp tục tái nhiễm, sản sinh trở lại.

– Đối với các tạp chất hóa học có hại khi đun sôi nước có thể là, tăng nồng độ của chúng. Khi uống nguồn nước này sẽ gây hại cho sức khỏe của con người.

– Mất thời gian đun sôi nước và để nguội để uống.

Nước đã qua máy lọc nước

– Sử dụng máy lọc nước và nguồn điện

– Nước lọc qua màng lọc RO có thể tiêu diệt và loại bỏ hoàn toàn virus, vi khuẩn, các tạp chất hóa học, kim loại, phèn chua,….cho ra nguồn nước lọc tinh khiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người.

– Nước được lọc từ máy lọc nước sẽ giữ được hàm lượng Hidro và oxi trong nước nên tốt cho sức khỏe.

– Máy lọc nước phải kiểm tra thường xuyên về chất lượng của máy, vệ sinh màng lọc theo định kỳ…Mục đích đảm bảo nguồn nước được lọc ra được sạch sẽ, an toàn nhất.

– Sử dụng nước lọc bạn không cần mất thời gian đun sôi mà có thể phục vụ cho rất nhiều người sử dụng.

Có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước RO không?

Để trả lời cho câu hỏi “có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước RO không” hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các ưu điểm và cơ chế hoạt động, tác dụng của máy lọc này.

Có nên uống trực tiếp nước từ máy lọc nước RO không
Có nên uống trực tiếp nước từ máy lọc RO không?

Ưu điểm của máy lọc nước RO

– Máy lọc nước RO với công nghệ hiện đại, tiên tiến khả năng lọc nước tốt, có thể lọc ra nguồn nước tinh khiết và uống trực tiếp khi lọc xong.

– Có thể lọc nhiều nguồn nước khác nhau như nước giếng, nước khoan, nước sông, nước mưa, nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại, axit….

– Màng lọc nước RO có thể loại bỏ hoàn toàn cách tạp chất, vi khuẩn, virut, kim loại,…lọc ra nguồn nước tinh khiết, sạch sẽ tuyệt đối.

– Thiết kế hiện đại, sang trọng, đơn giản phù hợp với không gian của gia đình bạn.

Cấu tạo của máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO có tác dụng tuyệt vời giúp loại bỏ những cặn bã, vi khuẩn độc hại trong nước, mang lại nguồn nước sạch, đảm bảo hơn cho gia đình bạn. Máy lọc nước RO có các bộ phận cơ bản như sau:

– Lõi lọc số 1,2,3, có tác dụng lọc các kim loại nặng đã bị gỉ sét, bùn đất… có trong nước.

– Lõi lọc số 4 có nguồn gốc sản xuất từ Mỹ, có tác dụng loại bỏ các khí, chất rắn, kim loại nặng, virut, vi khuẩn…để nguồn nước lọc hoàn toàn tinh khiết.

– Lõi lọc số 5 công nghệ kháng khuẩn hiện đại có thể tiêu diệt tới 99.9 % vi khuẩn có hại.

– Lõi lọc số 6, 7 có tác dụng cân bằng độ PH và trung hòa axit dư thừa chứa trong nước.

– Lõi lọc số 8 giúp bổ sung cho nước những khoáng chất cần thiết, được làm từ chất liệu đá thiên nhiên maifan.

– Lõi lọc số 9 có tác dụng bổ sung các dưỡng chất, tăng cường miễn dịch, giải độc cơ thể, phòng ngừa ung thư.

Máy lọc nước RO có cơ chế hoạt động như thế nào?

Nguồn nước chảy vào lõi lọc số 1,2,3 để loại bỏ các tạp chất như phèn, bùn đất, cặn trong nước…

Sau đó nước sẽ đi qua màng lọc RO thông qua máy bơm để loại bỏ các vi khuẩn, virut, kim loại nặng, chất độc như asen, chất có hại khác…

Nguồn nước sạch đi qua màng lọc RO sẽ dẫn đến bình chứa nước, phần nước thải sẽ theo ống dẫn ra ngoài (Giả sử bạn lọc 10 lít nước sẽ xả nước thải khoảng 5 lít, và nguồn nước tinh khiết còn lại khoảng 4 lít).

Cách xử lý nước máy để uống trực tiếp
Cơ chế hoạt động của máy lọc nước RO

Khi nước ở bình chứa bạn vặn vòi để lấy nước, nước tiếp tục đi qua lõi lọc số 4,5,6,7,8 hoặc 9 để cân bằng độ PH, trung hòa axit… cho bạn sử dụng.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng uống nước trực tiếp từ máy lọc RO. Tuy nhiên, không nên chỉ sử dụng duy nhất một nguồn nước tinh khiết trong thời gian dài bởi nguồn nước này đã loại bỏ những vi khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước RO không. Nếu bạn có nhu cầu cầm mua máy lọc nước, thay phụ kiện máy lọc nước RO, hãy liên hệ với chúng tôi – công ty TNHH Thương Mại Thiên Trường. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe để phục vụ quý khách hàng tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ