Hướng dẫn chi tiết cách xử lý máy lọc nước bị air khí

Máy lọc nước bị e khí là hiện tượng có thể gặp trong quá trình sử dụng máy lọc nước. Hiện tượng này làm cho máy lọc không hoạt động bình thường được, nguồn nước chảy ra rất ít và chậm. Vậy cách xử lý máy lọc nước bị air khí như thế nào? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới dây.

Dấu hiệu nhận biết máy lọc nước bị air khí

Máy lọc nước bị air khí là một trong những lỗi có thể gặp khi sử dụng máy lọc nước lâu ngày. Khi gặp những dấu hiệu sau đây, bạn nên tham khảo ngay các cách xử lý máy lọc nước bị air khí để máy có thể hoạt động tốt nhất:

– Nhìn vào vòi nước uống hoặc vòi nước thải bạn thấy xuất hiện các bọt khí.

– Khi tiến hành thay lõi lọc xong, bạn thấy máy lọc nước có hiện tượng kêu to hơn bình thường hoặc kêu tạch tạch.

– Các vòi nước thải, vòi nước uống, hay bình chứa nước ra rất ít nước, nước chảy chậm thậm chí không có nước.

– Máy vẫn hoạt động bình thường nhưng nguồn nước chảy ra yếu và chậm.

Dấu hiệu máy lọc nước bị e khí
Dấu hiệu máy lọc nước bị e khí

Những hiện tượng này cho thấy máy lọc nước của bạn đang mắc phải hiện tượng bị e khí. Trong những trường hợp này cần có biện pháp xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến các thiết bị trong máy lọc như bình áp, van, bơm, lõi lọc….

Nguyên nhân máy lọc nước bị air khí

Nhiều khách hàng mua lõi lọc mới nhưng không có kiến thức về lắp đặt và tự thay/lắp đặt. Điều này có thể gây ra nhiều lỗi ảnh hưởng đến máy lọc nước như: máy lọc nước bị rung lắc mạnh, máy lọc nước bị rò rỉ…

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do trong quá trình sửa/thay lõi lọc, người sửa/thay đã không lắp đặt và thực hiện đúng quy trình. Điển hình là khi xoay các lõi lọc và không xả hết không khí có trong ra bên ngoài, nên xảy ra hiện tượng tắc khí trong lõi lọc.

Theo các chuyên gia nhận định có đến 90% gây ra hiện tượng này là do quá trình thay lõi lọc. Vậy nên người sử dụng lưu ý khi thực hiện lắp /thay các lõi lọc hay bất kỳ bộ phận nào của máy lọc cần chuẩn bị kiến thức về nghiệp vụ này để đảm bảo an toàn cho bạn và máy lọc nước.

Nguyên nhân máy lọc nước bị air khí
Nguyên nhân máy lọc nước bị air khí

Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác như: Lắp đặt đường ống dẫn nước chung với các thiết bị khác bồn rửa chén, máy giặt…Việc lắp đặt này sẽ tạo ra nhiều bọt khí, máy lọc nước bị e khí, nếu càng lâu thì hiện tượng này sẽ xảy ra càng nặng hơn.
Có những gia đình thay đổi đường ống dẫn nước và lắp thêm các thiết bị khác như máy giặt,…thường xảy ra hiện tượng này

Hướng dẫn cách xử lý máy lọc nước bị air khí

Dựa vào nguyên nhân trên, bạn có thể lựa chọn cách xử lý máy lọc nước bị air khí hiệu quả. Tuy nhiên quá trình xử lý bạn cần phải cẩn thận và khéo tay để xử lý tốt nhất.

Hướng dẫn cách xử lý máy lọc nước bị air khí
Hướng dẫn cách xử lý máy lọc nước bị air khí

Như đã nêu ở trên nguyên nhân chính khiến máy lọc nước bị e khí là do bạn không xả hết khí ra ngoài khi thay lõi lọc. Vậy nên phương pháp xử lý là loại bỏ hết các khí này ra ngoài. Cách làm được thực hiện theo thứ tự như sau:

Bước 1: Tắt máy lọc nước và rút nguồn điện để đảm bảo an toàn khi sửa

Bước 2: Thực hiện khóa các vòi nước như vòi nước thải, vòi nước uống, van bình áp.

Bước 3: Thực hiện công đoạn xả khí còn chứa trong lõi lọc rồi cho máy hoạt động trở lại.

– Trường hợp máy lọc nước không ra nước lọc và không ra cả nước thải.

Bạn thực hiện tháo các van của các lõi lọc ra, sau đó cho nước đầy vào trong lõi lọc. Mục đích để cho khí được thoát ra ngoài. Lưu ý khi tháo van lõi lọc hãy vặn từ 1 -2 vòng sao cho đủ lỏng để khí có thể thoát ra ngoài lúc cho nước vào.

Khi bạn đã cho nước đầy vào lõi lọc, hãy khóa van chặt lại. Sau đó cắm điện, mở van nước, rồi cho máy chạy bình thường. Nếu như không thấy xuất hiện bọt khí và máy chạy tốt chứng tỏ bạn đã xử lý thành công.

– Trường hợp máy lọc nước vẫn chảy nước nhưng nước chảy không đều, chậm và ít.

Bạn xử lý tương tự các bước như trên. Nếu thấy nước không còn bọt và nước vân chảy rất yếu, ít nước thì lại do nguyên nhân khác gây ra. Bạn nên kiểm tra lõi lọc vì có thể lõi lọc bị tắc hoặc đọng cặn bẩn. Đối với trường hợp này bạn có thể xử lý bằng cách vệ sinh sạch sẽ lõi lọc bằng cách dùng cọ mềm cọ rửa sạch sẽ. Tuy nhiên cách tốt nhất là thay lõi lọc mới để đảm bảo an toàn, bền lâu không gây hại cho máy lọc.

Máy lọc nước bị e khí là hiện tượng gây nhiều phiền phức cho các gia đình. Hy vọng với bài viết này bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích về cách xử lý máy lọc nước bị air khí. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm mua máy lọc nước, thay thế phụ tùng máy lọc chính hãng, hãy đến với công ty TNHH Thương Mại Thiên Trường. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ