Gạo huyết rồng có giảm cân không? Những cách chế biến gạo huyết rồng giảm cân

Gạo huyết rồng được biết đến là một trong những loại gạo sạch, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người thắc mắc rằng gạo huyết rồng có giảm cân không? Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi giải đáp, cũng như các cách chế biến gạo huyết rồng giảm cân nhé.

Tìm hiểu gạo huyết rồng là gì?

Trong gạo huyết rồng chứa đầy đủ các loại dưỡng

Gạo huyết rồng là giống lúa sạ, nó được trồng ở những vùng ngập nước. Hạt lúa rất mẩy, sở hữu màu nâu đỏ, bẻ đôi ra chúng ta cũng thấy bên trong màu đỏ. Gạo huyết rồng được trồng một vụ một năm, bởi thời gian gieo trồng kéo dài đến 6 tháng.

Trong gạo huyết rồng chứa đầy đủ các loại dưỡng chất như là chất đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ. Cùng với đó là các loại vitamin như là B1, B2, B3, B5, B6. Kèm với các axit như là paraaminobenzoic (PABA), Folic (vitamin M), phytic rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Bên cạnh đó, trong gạo huyết rồng còn có các nguyên tố vi lượng tốt cho xương. Ví dụ như là canxi, sắt, magie, selen, glutathione (GSH), kali, cùng với natri tốt cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bất cứ ai.

Gạo huyết rồng có giảm cân không?

Gạo huyết rồng cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì ở trong thành phần của gạo huyết rồng có chứa lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với những loại gạo thông thường. Có nghĩa là ở mức khoảng 7g chất xơ trong 100g gạo.

Chất xơ được biết đến như dưỡng chất để giúp nuôi và phát triển lợi khuẩn trong ruột. Bên cạnh đó, nó còn giúp quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, chuyển hóa thành năng lượng. Chính điều này giúp sức khỏe tốt, hơn nữa là kiểm soát lượng đường trong máu, quản lý cân nặng đảm bảo. Và hỗ trợ các chức năng miễn dịch bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, chất xơ bên trong gạo huyết rồng còn giúp giảm viêm. Đây chính là yếu tố gây bệnh, làm tích tụ mỡ ở bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, gạo huyết rồng còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, một trong những điều quan trọng trong quá trình giảm cân.

Tóm lại, nếu bạn biết cách ăn gạo lứt một cách hợp lý thì sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Người giảm cân cũng không cần phải trải qua cảm giác quá mệt mỏi, khó chịu như là các phương pháp nhịn ăn khác. Cách giảm cân bằng sử dụng gạo huyết rồng hỗ trợ được đánh giá an toàn, hiệu quả nếu biết cách thiết kế chế độ ăn hợp lý.

Hướng dẫn các cách chế biến gạo huyết rồng ăn giảm cân

Bạn đã trả lời được thắc mắc gạo huyết rồng có giảm cân không, hãy cùng chúng tôi bắt tay vào chế biến một số món từ gạo huyết rồng nhé.

Có thể chế biến gạo huyết rồng nhiều món

Nấu cơm bằng gạo huyết rồng

Thực chất cách nấu gạo huyết rồng vô cùng đơn giản, nó cũng gồm các bước như nấu gạo thường. Đầu tiên là cần ngâm gạo huyết rồng 2 tiếng trước khi nấu, sau đó tiến hành vo gạo để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đến là đổ nước vào gạo theo đúng tỷ lệ là 1 nước 1 gạo, rồi bạn cho gạo huyết rồng vào nồi nấu như bình thường.

Làm sữa từ gạo huyết rồng

Theo các chuyên gia, uống sữa làm từ gạo huyết rồng cũng hỗ trợ giảm cân, tốt cho sức khỏe. Do đó, rất nhiều người muốn biết cách nấu sữa từ gạo huyết rồng. Nếu bạn chưa biết làm, có thể tham khảo các bước sau nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên tất nhiên là bạn cần vò gạo huyết rồng để loại bỏ đi các bụi bẩn.
  • Bước 2: Mang gạo huyết rồng đi rang cho đến khi có mùi vàng thơm.
  • Bước 3: Đổ nước và gạo vào máy làm sữa hạt sau đó ấn nút nấu.
  • Bước 4: Chỉ cần chờ đợi và lấy sữa là thường thức lúc nóng để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Lấy gạo huyết rồng làm ngũ cốc

Ngũ gốc làm từ gạo huyết rồng cũng được nhiều chị em lựa chọn vì hỗ trợ giảm cân.

  • Bước 1: Bạn cần phải vò gạo huyết rồng để loại bỏ đi các chất bụi bẩn.
  • Bước 2: Mang gạo huyết rồng đi rang cho đến khi có mùi vàng thơm.
  • Bước 3: Xay nhuyễn gạo huyết rồng vừa rang cho đến khi nó thành ngũ cốc.
  • Bước 4: Bạn có thể bảo quản ngũ cốc gạo lứt bằng lọ thủy tinh, đậy kín và mang ra dùng khi cần.

Hướng dẫn cách phân biệt gạo huyết rồng với các loại gạo khác

Có nhiều cách giúp bạn phân biệt gạo huyết rồng với các loại gạo khác, ví dụ như màu sắc, hương vị,…

  • Màu sắc: Gạo huyết rồng sở hữu màu đỏ nâu, khác hoàn toàn với các loại gạo khác.
  • Hương vị: Khi nấu chín gạo huyết rồng thì nó có một vị thơm béo ngậy hơn các loại gạo thông thường.
  • Giá thành: Giá của gạo huyết rồng cũng cao hơn so với những loại gạo khác.

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc gạo huyết rồng có giảm cân không. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp bạn sử dụng gạo huyết rồng hiệu quả, với nhiều món nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ