Giá máy lọc nước mặn gia đình bao nhiêu tiền?

Đối với các gia đình ở gần khu vực biển, việc mua một chiếc máy lọc nước mặn là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp họ vừa có thể sử dụng nguồn nước sạch vừa không phải mất quá nhiều thời gian tìm nguồn nước lọc. Và máy lọc nước mặn ra đời chính vì mục đích đó. Vậy bạn đã biết giá máy lọc nước mặn gia đình hiện nay là bao nhiêu chưa? Cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau.

Giá máy lọc nước mặn gia đình so với mặt bằng chung thị trường

Để mà so sánh với các loại máy lọc nước khác trên thị trường, giá của một chiếc máy lọc nước mặn luôn cao hơn. Điều này xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Máy lọc nước mặn phải là máy lọc nước RO hoặc cao cấp hơn

Bởi các loại máy lọc nước NANO công nghệ yếu hơn không thể có khả năng lọc được loại nước này. Mà giá của máy lọc nước công nghệ RO thì luôn cao hơn máy lọc nước công nghệ NANO từ trước đến nay.

Máy lọc nước mặn sử dụng màng lọc chuyên dụng

Nếu như các loại máy lọc nước thông thường đôi khi chỉ cần số lượng lõi lọc tiêu chuẩn (từ 3 – 5 lõi lọc) nên giá thành có thể chỉ từ 3 triệu đồng thì máy lọc nước mặn bắt buộc phải có số lượng màng lọc nhiều hơn (từ 7 – 10 lõi lọc). 

Đặc biệt, máy lọc nước mặn nào cũng được thiết kế một màng lọc RO chuyên dụng. Màng lọc này sẽ có tác dụng xử lý độ mặn của nước để “bình thường hóa” vị của nước mặn thành nước sạch để có thể uống trực tiếp. Màng lọc chuyên dụng này hiện nay được nhập khẩu tại nước ngoài, giá thành không hề thấp, ít nhất khoảng 5 triệu đồng.

Chi phí lắp ráp khá cao

Việc lắp đặt máy lọc nước mặn bao gồm các linh phụ kiện chuyên dụng đòi hỏi người lắp ráp phải có tay nghề nhất định. Bởi vậy, đây cũng là một yếu tố tác động đến giá của máy lọc nước mặn gia đình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá máy lọc nước mặn gia đình

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp sản phẩm máy lọc nước mặn gia đình. Và mỗi cơ sở lại có những mức giá bán khác nhau. Điều này xuất phát từ các yếu tố ảnh hưởng đến giá của sản phẩm. Trong đó có thể kể đến như:

Số lõi lọc

Các loại máy lọc nước RO có số lõi lọc càng cao thì giá thành càng đắt. Vì từ lõi lọc số 6 trở đi đều là các lõi lọc chuyên dụng có chức năng bổ sung khoáng chất, thanh lọc nước,…

Giá màng lọc nước mặn

Như trên đã nói, máy lọc nước mặn nào cũng phải có một màng lọc RO chuyên dụng. Bộ phận này giữ chức năng chính trong việc lọc nước mặn thành nước ngọt. Và hiện nay ở nước ta, các cơ sở sản xuất đều nhập khẩu hoàn toàn màng lọc này. Do đó, việc giá máy lọc nước mặn gia đình là bao nhiêu cũng phụ thuộc rất nhiều vào giá của chi tiết này.

Dung tích lọc nước

Dung tích lọc nước tính trên đơn vị giờ của máy càng lớn thì giá máy lọc nước càng cao. Mặc dù thông thường với quy mô hộ gia đình người ta thường sử dụng máy lọc nước 10l/h. Nhưng với máy lọc nước mặn người ta thường chọn loại có dung tích lớn hơn.

Vật liệu làm lõi lọc

Do đặc thù nguồn nước phải lọc là nước mặn nên các lõi lọc RO của máy lọc nước mặn hầu hết sau khi sử dụng một thời gian đều phải thay thế. Một số nơi đã kéo dài thời gian này bằng cách thiết kế các lõi lọc bằng các vật liệu chuyên dụng để kéo dài thời gian sử dụng. Điều này cũng tác động đến giá của máy.

Giá máy lọc nước mặn gia đình hiện nay là bao nhiêu?

Thực tế trên thị trường có rất nhiều mức giá cho một chiếc máy lọc nước mặn. Và để trả lời chính xác câu hỏi giá máy lọc nước mặn quy mô hộ gia đình là bao nhiêu là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên bạn cần lưu ý vài điều sau:

  • Thứ nhất, máy lọc nước mặn là một loại máy lọc nước chuyên dụng, mức giá để có thể mua được một chiếc máy chất lượng đảm bảo phải từ ít nhất vài chục triệu, có khi đến cả trăm triệu là điều hết sức bình thường.
  • Các loại máy lọc nước mặn gia đình giá rẻ đều cần được kiểm chứng rõ ràng trước khi mua để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.
  • Với những hộ gia đình không có điều kiện kinh tế, có thể xem xét việc mua máy lọc nước cũ hoặc mua chung với gia đình khác để có thể có máy lọc nước chất lượng để dùng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi giá máy lọc nước mặn gia đình là bao nhiêu. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể chọn mua một chiếc máy lọc nước mặn với giá thành hợp lý nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bất cứ thông tin nào liên quan đến sản phẩm máy lọc nước, hãy liên hệ với Watio theo số hotline 0915.195.209 hoặc truy cập https://maylocnuocro.com.vn/ để được hỗ trợ tốt hơn.

Bài viết liên quan

Liên hệ