Gối cao su non có giặt được không? Hướng dẫn các bước giặt gối cao su non

Để đảm bảo giấc ngủ của bạn được ngon, an toàn thì vệ sinh gối thường xuyên là việc cần làm. Tuy nhiều, có nhiều người thắc mắc rằng gối cao su non có giặt được không? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, cũng như là hướng dẫn cách giặt gối cao su con đúng cách nhất.

Gối cao su non có đặc điểm gì?

Gối cao su non được rất nhiều gia đình sử dụng

Vật liệu chính để làm ra gối cao su non chính là chất Polyurethane (PU). Cùng với sự phản ứng của các chất phụ gia khác để làm tăng hình dạng form chuẩn của loại gối này. Do đó, các sản phẩm gối cao su non thường có tính chất là mềm mịn, dẻo dai cũng như là có khả năng nâng đỡ vô cùng tốt.

Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của gối cao su non:

  • Kết cấu của gối cao su có độ mềm mại vừa phải, nên nâng niu phần gáy, cổ và đầu vô cùng thoải mái.
  • Gối cao su non được thiết kế đa dạng phù hợp với thói quen, cơ địa của nhiều khách hàng.
  • Gối cao su non được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và không gây kích ứng cho làn da. Hơn nữa, loại gối này còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt, kể cả những bạn có làn da nhạy cảm cũng không lo lắng.
  • So với các sản phẩm gối khác thì gối cao su có tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn.
  • Nhưng với chất liệu đặc biệt nên bạn cần giải giặt gối cao su đúng cách, để tránh nó bị hư hỏng ảnh hưởng đến chất lượng.

Gối cao su non có giặt được không?

Gối cao su non hoàn toàn giặt được

Nhiều người đưa ra thắc mắc rằng rồi cao su non có giặt được không. Theo phía các nhà sản xuất thì chúng ta hoàn toàn có thể giặt và làm sạch gối cao su non.

Bởi vì gối tiếp xúc với da, nên để không gây ra các bệnh về da, đường hô hấp thì bạn cần phải vệ sinh gối cho sạch sẽ. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, làn da của bé còn mỏng manh, cùng với sức đề kháng kém. Nên các mẹ càng cần chú ý vệ sinh gối cao su non thường xuyên.

Hướng dẫn các bước giặt gối cao su non

Hầu hết các mẹ đều lựa chọn gối cao su non cho con mình bởi sự mềm, êm của nó. Để gối cao su non luôn đảm bảo sạch, cũng như là giữ đúng tính chất ban đầu thì bạn cần biết cách giặt nó phù hợp.

Bước 1

Đầu tiên với phần ruột gối, bạn cần ngâm riêng trong một thau nước ấm khoảng 15 phút, để giúp cho quá trình xử lý vết bẩn sau đó dễ dàng hơn.

Bước 2

Bạn cần kiểm tra tổng thể gối xem có các vết bẩn cứng đầu như cà phê, trà hay các vết ố không. Xử lý các vết bẩn đó trước để đạt hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại chất tẩy nó có nồng độ nhẹ hoặc là baking soda hòa với nước ấm. Sau đó đổ trực tiếp lên các vết bẩn, ngâm khoảng 15 – 20 phút để loại bỏ sạch hoàn.

Bước 3

Sau khi ngâm bạn nên lấy một chiếc khăn để lau sạch toàn bộ về mặt gối. Tuyệt đối không được giặt trực tiếp gối trong nước, cũng không nên giặt với lực quá mạnh. Điều này tác động sẽ làm kết cấu, hình dáng và chất liệu của gối bị thay đổi.

Bước 4

Bạn không nên phơi gối cao su non ở những nơi có ánh nắng trực, nên phơi ở những nơi thoáng mát, có gió. Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn mỏng để phủ lên gối cao su non, giúp bảo vệ chất liệu gối. Gối cao su non cũng khô khá nhanh, giặt xong bạn lại có thể dùng bình thường.

Lưu ý quan trọng khi giặt gối cao su non

Không nên giặt gối cao su non bằng máy

Tuy rằng cách giặt gối cao su rất đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên vệ sinh gối khoảng 2 – 3 tuần một lần, hoặc là khi nào bạn phát hiện ra gối bẩn và có mùi hôi thì cũng cần được vệ sinh luôn.
  • Tuyệt đối không được giặt gối cao su bằng máy, dù là chế độ nhẹ nhất.
  • Không được phơi gối cao su non dưới trực tiếp ánh nắng mặt trời, nơi phơi ở những nơi thoáng gió.
  • Sau khi mua gối về, cần giặt vỏ gối trước khi sử dụng. Tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh, nên dùng nước ấm để giặt.
  • Nếu gối cao su có vết bẩn không quá lớn, có thể dùng máy hút bụi để làm sạch dễ dàng mà không cần giặt.

Qua những gì chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn đã giải đáp được gối cao su non có giặt được không. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, sẽ giúp cho bạn sử dụng gối cao su luôn được sạch và an toàn nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ