Thuốc xịt muỗi có diệt được ve chó không?

Nhiều người khó chịu vì xuất hiện ve chó trong nhà, thắc mắc rằng thuốc xịt muỗi có diệt được ve chó không? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp, cũng như tìm ra các cách diệt ve chó đơn giản, hiệu quả nhé.

Thuốc xịt muỗi có diệt được ve chó không?

Thuốc xịt muỗi cũng có thể diệt được ve chó

Trên cơ thể của chó mèo chính là khu vực chính mà ký sinh để sinh sôi nảy nở và phát triển. Bởi vì ve sẽ cần hút máu động vật để duy trì sự sống, vì vậy nếu muốn diệt ve chó thì cần chú ý trên cơ thể của vật nuôi trước.

Vậy thuốc xịt muỗi có diệt được ve chó không nhỉ? Câu trả lời là có, thuốc chuyên sử dụng để phun muỗi, ruồi, gián cũng có thể diệt được ve chó. Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại thuốc xịt, do đó bạn cần chọn loại phù hợp có thể đánh bại được cả những con ve chó cứng đầu.

Gợi ý các cách diệt ve chó đơn giản, hiệu quả

Nếu như bạn đang lo lắng vì trên cơ thể của vật nuôi, cũng như nhà bạn xuất hiện nhiều ve chó, hãy áp dụng các biện pháp diệt ve đơn giản, hiệu quả dưới đây.

Dùng cam, chanh, bưởi diệt ve chó

Trị ve chó bằng cam, chanh, bưởi là cách làm khá đơn giản, đồng thời cũng mang đến hiệu quả bất ngờ, bạn chỉ cần thực hiện các cách như sau:

  • Cách 1: Bạn dùng vỏ bưởi, cam, chanh mang đi nấu nước tắm cho cún của mình. Mùi hương từ tinh dầu các loại vỏ này tiết ra, sẽ khiến cho ve chó nhanh chóng rời đi và chết.
  • Cách 2: Bạn cần ngâm vỏ bưởi, cam, chanh vào thay nước sôi và để qua đêm. Sáng hôm sau lấy nước ngâm đó đổ vào bình xịt lên cơ thể của bé cún nhà bạn là được.

Trị ve chó với tinh dầu

Ve chó rất sợ tinh dầu

Ve chó khi ngửi thấy mùi tinh dầu, sẽ ngay lập tức tránh xa khỏi cơ thể cún yêu của bạn. Một số loại tinh dầu phù hợp để trị được ve chó như là tinh dầu tràm, tinh dầu phong lữ, tinh dầu bưởi,…

Bạn có thể xịt trực tiếp tinh dầu lên cơ thể của chó, hoặc là xịt vào chuồng, góc nhà, những chỗ mà chó hay nằm. Hoặc là bạn cũng có thể sử dụng túi tinh dầu nhỏ rồi đeo vào cổ cho chó cũng phát huy tác dụng đuổi ve hiệu quả.

Dùng long não trị ve chó

Trong long não có chứa chất Naphtalen, nên các loại côn trùng vô cùng sợ hãi. Và tất nhiên ve chó cũng rất khó chịu với chất này, vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng long não để trị ve chó.

Cách thực hiện là bạn ngâm long não vào trong nước, đến khi nó tan ra là được. Khuấy đều và đổ nước vào trong bình xịt, xịt trực tiếp lên cơ thể của em chó nhà bạn. Tất nhiên sau đó cần tắm lại bằng nước sạch cho chó. Hoặc là bạn cũng có thể dùng dung dịch này để xịt như nơi mà chó hay nằm như là trong chuồng, góc nhà, thảm,…

Dùng muối trị rận chó hiệu quả

Để giúp trị ve chó hiệu quả, bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng để rửa trôi trên cơ thể chó. Hoặc là dùng bông thấm nước muối, các vùng da, vết thương bị ve rận cắn, để giúp nó luôn sạch và mau lành hơn.

Hoặc là bạn cũng có thể rắc muối vào những khu vực thấy sự xuất hiện của ve chó, trong muối có tính sát khuẩn cao, nó sẽ làm ve chó bị yếu và rời vào khỏi vật chủ. Cũng có cách là bạn pha nước muối loãng, tắm cho chó hằng ngày cũng vô cùng hiệu quả.

Trị ve chó bằng sữa tắm

Sử dụng sữa tắm chuyên dụng để trị ve cho chó cũng vô cùng hiệu quả. Hơn nữa sữa tắm còn giúp chó năng cao khả năng đề kháng, nó giúp bảo vệ sức khỏe thú cưng của bạn. Đồng thời hỗ trợ diệt ve chó trong nhà vô cùng hiệu quả, tần suất tắm cho chó 2 ngày một lần là trị được ve tận gốc.

Trị ve chó bằng hàn the

Cách làm rất đơn giản như sau, bạn cần nghiền nhuyễn hàn the và cọ xát lên vùng lông của chó. Để khoảng 5 phút và mang cún đi tắm sạch lại bằng nước. Bởi vì ve chó vô cùng sợ mùi hàn the, nên bạn chỉ cần kiên trì thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần. Chắc chắn trên cơ thể thú cưng và nhà của bạn sẽ không còn sự bén mảng của ve chó.

Biện pháp giúp ngăn ngừa ve chó không xuất hiện

Cần tắm cho thú cưng thường xuyên để ve chó không xuất hiện

Dưới đây là các biện pháp giúp bạn ngăn ngừa chó không xuất hiện hiệu quả:

  • Chăm sóc chó đúng cách: Hãy nhớ rằng giữ cho thú cưng nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm tho bằng cách tắm cho chúng thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng kèm các dầu tắm trị ve chó để nâng cao hiệu quả nhất. Cũng nhớ thường xuyên cắt tỉa lông cho cún bằng tông đơ để gọn gàng, ve không có môi trường trú ngụ.
  • Bôi thuốc định kỳ cho chó: Bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ thú y để lựa chọn các loại thuốc phòng ngừa ve chó hiệu quả.
  • Lau dọn nhà cửa sạch sẽ: Nhớ rằng thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, nhất là ở những ngóc ngách, sàn nhà chỗ mà thú cưng hay ngủ.
  • Dọn dẹp sân vườn: Ve chó cũng rất thích trú ngụ ở các bụi cây, bóng râm và cả những nơi ẩm ướt. Do đó, bạn cần thường xuyên dọn dẹp sân vườn, cắt tỉa cây, cũng như là trồng thêm các loại cây mà ve chó ghét như là bạc hà, cây sả,…

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời là thuốc xịt muỗi có diệt được ve chó không. Hy vọng những điều chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp cho bạn trị được ve chó tận gốc.

Bài viết liên quan

Liên hệ