Máy lọc nước cho cả toà nhà – hương vị nước tự nhiên, tuyệt vời

Đầu tư một chiếc máy lọc nước cho cả nhà có thể coi là một trong những giải pháp hàng đầu vì sức khỏe hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được một sản phẩm máy lọc nước đúng với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của mình. Đó là lý do mà bạn nên theo dõi bài viết này vì WATIO sẽ chia sẻ với bạn cách chọn máy lọc nước tốt nhất hiện nay.

Vì sao cần cân nhắc kỹ trước khi mua máy lọc nước cho cả nhà?

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản này nhưng trên thực tế lại bị rất nhiều người bỏ qua. Thậm chí có nhiều người còn cho rằng, các loại máy lọc nước đều như nhau và vì thế nên mua loại nào cũng được. Trên thực tế, việc mua một chiếc máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ:

  • Sản phẩm mua về sẽ phát huy hết công dụng của mình và đúng mục đích sử dụng của gia đình bạn. Chẳng hạn nếu bạn chỉ có nhu cầu lọc sạch vi khuẩn và giữ nguyên khoáng chất trong nước thì một chiếc máy lọc nước NANO sẽ đảm bảo nhu cầu sử dụng của bạn. Nhưng nếu bạn cần một chiếc máy lọc nước ở cấp độ cao hơn, sạch hơn thì máy lọc nước RO sẽ là lựa chọn hàng đầu.

  • Chọn máy lọc nước phù hợp sẽ không gây ra tình trạng lãng phí tiền của. Chẳng hạn một gia đình 4 – 5 người chỉ cần sử dụng máy lọc nước dung tích 10 lít. Việc mua một chiếc máy dung tích lớn hơn vừa không cần thiết, tiêu tốn nhiều tiền hơn mà còn khó khăn hơn vì chiếm quá nhiều diện tích căn phòng.

Bên cạnh đó, việc chọn máy lọc nước cho quy mô hộ gia đình với quy mô cơ quan, công xưởng, nhà máy,… cũng đòi hỏi bạn phải lựa chọn thật kỹ lưỡng. Để làm sao vừa tiết kiệm chi phí lại cung cấp đủ lượng nước cần sử dụng.

Tiêu chí chọn máy lọc nước

Để trả lời cho câu hỏi cách chọn máy lọc nước tốt nhất là gì, bạn hãy đặt câu hỏi cho chính mình. Đó là mình muốn một chiếc máy lọc nước như thế nào. Từ đó, bạn sẽ có xu hướng tìm hiểu những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của bạn. Chẳng hạn:

Dựa theo mục đích sử dụng

Câu hỏi đầu tiên bạn cần trả lời trước khi mua máy lọc nước đó là mua để làm gì. Cụ thể:

  • Nếu bạn chỉ mua máy lọc nước để lọc sạch nguồn nước sinh hoạt thì máy lọc nước tại vòi với giá thành khá rẻ trên thị trường hiện nay là lựa chọn dành cho bạn. Đặc điểm của máy lọc nước này là cấu tạo khá đơn giản, bù lại khả năng lọc nước chỉ ở mức độ tương đối, phù hợp để lọc nước sinh hoạt.
  • Trường hợp bạn đang muốn mua một chiếc máy lọc nước để khi nước lọc ra có thể uống trực tiếp thì các loại máy lọc nước công nghệ NANO, máy lọc nước công nghệ RO với khả năng làm sạch nguồn nước và cho phép uống trực tiếp sẽ là sản phẩm dành cho bạn.

Dựa theo thể tích sử dụng

Tiếp theo, bạn cần biết mình mua máy lọc nước cho gia đình mấy người, hay mua cho cơ quan, xí nghiệp:

  • Với quy mô hộ gia đình thì các loại máy lọc nước dung tích từ 10 – 30 lít là phù hợp.
  • Với quy mô lớn hơn như cơ quan, trường học,… thì các loại máy lọc nước dung tích vài chục lít mới đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Dựa theo công nghệ lọc

Hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước với các công nghệ lọc khác nhau. Trong phạm vi bài viết này chỉ so sánh hai loại máy lọc nước phổ biến trên thị trường hiện nay là máy lọc nước công nghệ NANO và máy lọc nước công nghệ RO. Theo đó:

  • Nếu nguồn nước đầu vào của gia đình bạn là nước máy và bạn không quá yêu cầu cao về khả năng lọc sạch nước tuyệt đối. Thì máy lọc nước công nghệ NANO với khả năng lọc sạch khuẩn nhưng vẫn giữ lại các khoáng chất (Có thể có lợi hoặc không) sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.
  • Nếu nguồn nước đầu vào phức tạp hơn và gia đình có người già, trẻ nhỏ thì bạn nên sử dụng máy lọc nước RO gia đình của Watio. Bởi đây là loại máy lọc nước có khả năng làm sạch tuyệt đối. Chẳng những thế còn bổ sung thêm nhiều khoáng chất cho nước lọc, an toàn cho sức khỏe mọi người.

Dựa theo giá thành

Một trong những cách chọn máy lọc nước tốt nhất mà nhiều người làm theo hiện nay đó là chọn theo giá thành. Theo đó:

  • Máy lọc nước đầu vòi có giá thành tương đối bình dân, ai cũng có khả năng mua được.
  • Máy lọc nước NANO có mức giá trung bình.
  • Máy lọc nước RO có mức giá cao nhất trong số 3 loại máy lọc nước này, dao động từ khoảng 3 triệu – Cũng là một mức giá khá dễ chịu với nhiều gia đình.

Các loại máy lọc nước cả nhà phổ biến nhất

Máy lọc nước công nghệ NANO

Máy lọc nước công nghệ NANO sử dụng các màng lọc có kích thước siêu nhỏ, giúp lọc sạch các vi khuẩn, chất bẩn có trong nước. Sản phẩm tạo ra là nước có thể uống trực tiếp. Máy có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Máy lọc nước công nghệ NANO là một trong những máy lọc nước phổ biến hiện nay. Sản phẩm được ưa chuộng bởi những ưu điểm như:

  • Không sử dụng điện, không có nước thải trong quá trình lọc.

  • Tạo ra nguồn nước sạch khuẩn và vẫn giữ lại các khoáng chất có trong nước (Có thể có lợi khuẩn và hại khuẩn), có thể uống trực tiếp.

  • Giá thành tương đối rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, máy lọc nước công nghệ NANO vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Trong đó phải kể đến:

  • Hạn chế phạm vi nguồn nước đầu vào: Cụ thể, máy lọc nước NANO chỉ lọc được nước máy, không có khả năng lọc các nguồn nước khác tại Việt Nam.

  • Vì nước sau lọc vẫn giữ lại cả hại khuẩn nên các gia đình có trẻ nhỏ, người già nên cân nhắc về việc uống trực tiếp sau khi lọc.

Máy lọc nước công nghệ RO

Được biết đến như một loại máy lọc nước phổ biến nhất thị trường, máy lọc nước công nghệ RO với các màng lọc RO siêu nhỏ cùng công nghệ thẩm thấu ngược. Kết quả tạo ra nguồn nước sau lọc tinh khiết, sạch khuẩn đến 99,9%.

Ưu điểm

Máy lọc nước công nghệ RO có những ưu điểm như sau:

  • Khả năng lọc sạch mọi nguồn nước hiện có tại Việt Nam.

  • Đa dạng công suất lọc phù hợp với nhiều quy mô sử dụng.

  • Sản phẩm nước đầu ra sạch khuẩn hoàn toàn, an toàn cho cả người già và trẻ nhỏ, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

  • Giá thành hợp lý, phù hợp với mọi gia đình.

Nhược điểm

Nhược điểm của máy lọc nước RO chính là máy lọc sạch cả lợi khuẩn và nước sau lọc không có vị ngọt. Tuy nhiên hiện nay, với việc bổ sung các lõi lọc chức năng với nhiệm vụ bổ sung lợi khuẩn, tạo vị ngon ngọt cho nước, máy lọc nước RO đã dần hoàn thiện những nhược điểm của mình.

Máy lọc nước công nghệ ion kiềm

Có xuất xứ từ Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm (máy lọc nước hydrogen) hiện đang là máy lọc nước cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Theo đó, máy không những lọc sạch nước như máy lọc nước RO mà còn đặc biệt được yêu thích với những ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm

Máy lọc nước công nghệ ion kiềm có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Cung cấp lượng lớn hydro trong nước có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa, trẻ hóa làn da.

  • Có tác dụng phòng chống một số bệnh, thậm chí là ung thư.

  • Giúp tăng độ ngon, vị ngọt cho nước.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của máy lọc nước ion kiềm tính đến thời điểm này chính là giá thành khá cao so với thị trường. Điều này dẫn đến việc hạn chế phạm vi khách hàng.

Nên mua máy lọc nước loại nào tốt nhất?

Có thể thấy, mỗi loại máy lọc nước lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và việc trả lời cho câu hỏi nên mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021 chính là việc đi tìm một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Tuy nhiên, theo những phân tích từ số lượng sản phẩm lọc nước bán ra trên thị trường thì máy lọc nước RO luôn là sản phẩm bán chạy Nhất. Bởi:

  • Khả năng lọc sạch mọi loại nước hiện có tại Việt Nam.

  • Hiện được trang bị thêm các lõi lọc để khắc phục hạn chế là nước không có vị và sạch lợi khuẩn.

  • Bên cạnh sản phẩm đầu ra là nước tinh khiết, nước thải từ máy lọc nước RO còn có thể sử dụng để giặt giũ, tưới cây cũng rất phù hợp.

  • Máy lọc nước RO không tiêu tốn điện năng nhiều như đa số mọi người thường nghĩ. Trên thực tế, một tháng chi phí điện năng phải trả cho thiết bị này chỉ mất mười mấy nghìn đồng.

Việc lựa chọn mua máy lọc nước loại nào tốt nhất 2021 không những giúp bạn tìm được sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình mà còn đảm bảo chọn được thiết bị chất lượng tốt, giá tốt. Và nếu có thêm bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm, mời bạn liên hệ WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Câu hỏi thường gặp

Tuổi thọ của máy lọc nước là bao lâu?

Tuổi thọ trung bình của máy lọc nước cho cả nhà là từ 5 đến 7 năm, nhưng nó có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của các bộ phận và mức độ bảo trì của nó.

Máy lọc nước có cần phải vệ sinh không?

Giống như bàn chải đánh răng cần thay thế sau một vài tháng để duy trì hiệu quả của nó, nên máy lọc nước cũng cần làm sạch. Việc làm sạch máy lọc nước sẽ giữ cho nước trong lành và không có các chất gây ô nhiễm, nên bộ lọc nước càng sạch thì càng hoạt động tốt.

Bài viết liên quan

Liên hệ