Nguyên nhân máy lọc nước không có nước vào bình áp

Máy lọc nước không có nước vào bình áp

Trong thời điểm môi trường ngày càng ô nhiễm thì sử dụng máy lọc nước là lựa chọn của rất nhiều gia đình, công ty, văn phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hiện tượng máy lọc nước không có nước vào bình áp là một trong những vấn đề có thể gặp phải. Sự cố này khiến nhiều người khá hoang mang, và không biết nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các vấn đề thắc mắc trên. Hãy theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi để biết nguyên nhân và cách khắc phục nếu bạn gặp phải nhé!

Nguyên nhân thứ nhất: Do máy lọc nước bị e khí hoặc không xả hết khí

Nguyên nhân đầu tiên khiến máy lọc nước không có nước vào bình áp phải kể đến là do khi lắp đặt các bộ phận máy lọc nước không đúng quy trình hoặc là thay màng lọc nhưng không xả hết khí. Do đó máy lọc nước bị e khí dẫn đến nước xả ra vòi sẽ rất ít, thậm chí là chảy nhỏ giọt. Ngoài ra còn có hiện tượng máy lọc kêu rất to và sùi bọt khí.

máy lọc nước không có nước vào bình áp
Do máy lọc nước bị e khí hoặc không xả hết khí khiến máy lọc không có nước vào bình áp

Cách khắc phục:

Đối với sự cố này cách khắc phục khá đơn giản, ở vị trí số 4, có lõi lọc nước RO, bạn hãy tháo lõi lọc đó ra. Sau đó tiến hành xả hết khí ra ngoài. Khi khí đã được xả hết thực hiện lắp lại theo đúng như quy trình lắp máy lọc nước của kĩ thuật viên hướng dẫn. Bước cuối cùng là mở cho máy chạy hoạt động trở lại bình thường.

Nguyên nhân thứ hai: Do lõi lọc thô vị trí số 1,2,3 bị bẩn quá

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng máy lọc nước không có nước vào bình áp là do màng lọc nước quá bẩn, bụi bám vào dày đặc, không vệ sinh đúng chu kỳ. Vậy nên nước chảy đến màng lọc RO do bụi bẩn quá nhiều không có nhiều nước thoát ra được ngoài, hiển nhiên là không đủ áp lực để nước vào được bình áp.

Cách khắc phục:

Người sử dụng nên vệ sinh màng lọc nước sạch sẽ hoặc thay một màng lọc mới. Nên lưu ý trong quá trình sử dụng phải vệ sinh màng lọc đúng chu kỳ, như vậy vừa đảm bảo nước chảy đều vừa bảo vệ màng lọc được lâu bền hơn.

Nguyên nhân thứ ba: Vấn đề liên quan đến máy bơm

Máy bơm hoạt động nhưng yếu không đúng công suất sẽ xảy ra tình trạng mất áp. Do vậy, lượng nước yếu rất khó đi qua màng RO rồi đến bình áp được. Máy bơm bị mất áp có thể do:

  • Máy bơm sử dụng nguồn điện yếu, không đủ 24V, không đảm bảo công suất. Vậy nên cần thay nguồn điện có công suất như trên để máy bơm hoạt động tốt hơn.
  • Hoặc là do máy bơm bị hở dẫn đến tình trạng mất áp làm cho nước không lên hoặc lên rất ít.
nguyên nhân máy lọc nước không có nước trong bình áp
Có thể do máy bơm bị hỏng, nguồn điện yếu hoạt động không đủ 24V hoặc bơm hở

Cách khắc phục:

Kiểm tra đầu đẩy của máy bơm bằng cách dùng đồng hồ áp lực. Trường hợp phát hiện sự cố có thể sửa lại máy bơm hoặc thay thế các thiết bị hỏng để hoạt động bình thường.

Nguyên nhân thứ bốn: Do màng lọc RO bị hỏng hoặc bị tắc

Nguyên nhân này khá phổ biến xảy ra dẫn đến nước không vào được máy lọc nước. Do lượng nước ở đầu tinh khiết sẽ nhỏ hơn lượng nước ở đầu nước thải.

màng lọc nước bị bẩn hoặc bị tắc
Màng lọc nước bị bẩn hoặc bị tắc

Cách khắc phục như sau:

  • Hãy khóa chặt van nước lại bằng cách vặn van sao cho vuông góc với chiều ra của đường ống
  • Thực hiện kiểm tra lượng nước tinh khiết được lọc ra bằng cách cho hàm lượng nước bên đầu tinh khiết ra ngoài (có thể đựng vào cốc hoặc lọ).
  • Sử dụng 10 lít nước để làm nguồn cho máy lọc
  • Thực hiện khóa nước đầu nguồn, lấy 10 lít nước đã chuẩn bị để làm nước đầu nguồn
  • Tiếp theo mở van bình, rồi khởi động máy lọc nước
  • Thực hiện kiểm tra lượng nước của hai đầu: đầu thải và đầu tinh khiết, nếu như theo tỷ lệ 1:3 là được.

Tuy nhiên, giải pháp thay lõi lọc nước RO vị trí số 1,2,3 theo định kỳ sẽ tốt nhất vì vừa đảm bảo an toàn, vừa làm tăng tuổi thọ của màng lọc lên rất nhiều lần (khoảng 4 lần). Ngoài ra bạn sẽ đỡ mất thời gian và chi phí để sửa màng lọc. Trong khi sử dụng cũng cần vệ sinh màng lọc theo định kỳ, nếu không hiện tượng tắc nước sẽ lại tiếp tục xảy ra.

Như vậy hiện tượng máy lọc nước không có nước vào bình áp có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được cách nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua các sản phẩm, phụ tùng thay thế máy lọc nước chính hãng, chất lượng tốt nhất hãy đến với Máy Lọc Nước Watio – Công Ty TNHH Thiên Trường. Watio là đơn vị uy tín mang đến các sản phẩm máy lọc nước gia đình, công sở, thiết bị lọc nước RO hàng đầu tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Hotline: 0915.195.209
  • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
  • Website: Maylocnuocro.com.vn
  • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ