Máy lọc nước không hút được nước – Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, một trong những vấn đề người tiêu dùng có thể gặp phải là máy lọc nước không hút được nước. Vậy tình trạng này do nguyên nhân gì và cách khắc phục như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi trên. Hãy cùng đồng hành với chúng tôi và theo dõi nhé!

Nguyên nhân dẫn đến máy lọc nước không hút được nước

Hiện tượng máy lọc nước không hút được nước xảy ra có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp phải như:

Nguyên nhân máy lọc nước không hút được nước
Nguyên nhân máy lọc nước không hút được nước

Nước cấp đầu vào không ổn định, yếu hoặc chảy bị đứt quãng

Trường hợp nguồn nước đầu vào không ổn định, yếu hoặc chảy đứt quãng sẽ dẫn đến tình trạng máy lọc nước không hút được nước. Máy lọc nước vẫn hoạt động bình thường nhưng do nguồn nước trong hệ thống lại không hoạt động tốt. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến các hậu quả như ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng điện, gây hại cho hệ thống lọc, màng lọc…Vậy nên bạn cần đảm bảo hệ thống nguồn nước cung cấp cho máy lọc ở tình trạng ổn định, đều để hoạt động được tốt hơn.

Máy bơm không đủ công suất, yếu

Máy lọc nước không hút được nước do máy bơm yếu, không đủ công suất là nguyên nhân thường gặp phải. Bởi vì trong máy lọc nước máy bơm có vai trò quan trọng trong việc tạo lực hút đẩy để cung cấp lượng nước đến hệ thống lọc, màng lọc RO. Nếu máy bơm yếu thì không đủ lực đẩy để đẩy nguồn nước đi, do đó máy lọc nước không hút được nước. Bằng mắt thường bạn có thể dễ dàng thấy hiện tượng này là nước lọc chảy ra chậm và ít.

Máy lọc nước xảy ra hiện tượng e khí

Một nguyên nhân cũng khá phổ biến dẫn đến hiện tượng máy lọc nước không hút được nước là do e khí (tắc khí). Hiện tượng này do quá trình lắp đặt máy lọc nước hay thay lõi lọc nước, người thực hiện lắp/ thay đã làm không đúng quy trình, không xả hết khí có trong máy ra ngoài. Cũng có một số trường hợp cho nguồn nước đầu vào đến máy lọc nước sau hệ thống máy giặt. Hiện tượng e khí, tắc khí này thì nước sẽ không chảy ra ngoài lõi lọc được và máy lọc nước không hút được nước.

Tắc cả 3 lõi lọc 1,2,3 hoặc một trong 3 lõi

Máy lọc nước không hút được nước do tắc lõi lọc, màng lọc là nguyên nhân thường gặp nhất. Bởi vì màng lọc, lõi lọc không được vệ sinh đúng chu kỳ, sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào lõi làm tắc lõi lọc. 3 lõi lọc thô thường sẽ dễ tắc nhất vì chúng hay hay chứa nhiều chất bẩn, rong rêu, vi khuẩn, cặn bẩn nhất.

Tắc cả 3 lõi lọc 1,2,3 hoặc một trong 3 lõi
Tắc cả 3 lõi lọc 1,2,3 hoặc một trong 3 lõi

Việc tắc lõi lọc máy lọc nước không hút được nước là điều hiển nhiên. Không những thế tắc lõi lọc mà bạn không có phương pháp xử lý, vệ sinh phù hợp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước và độ bền của các màng lọc. Vậy nên hãy vệ sinh các lõi lọc đúng theo chu kỳ nhé.

Phích cắm điện lỏng hoặc cháy Adapter

Máy lọc nước muốn hoạt động được cần phải có phích cắm để cắm vào nguồn điện. Vậy nên phích cắm điện, Adapter có vai trò quan trọng trong việc quyết định máy lọc nước có hoạt động hay không. Trường hợp phích cắm hở hoặc cháy Adapter thì máy lọc nước cũng không hút được nước.

Cách khắc phục máy lọc nước không hút được nước

Với những nguyên nhân thường gặp phải mà chúng tôi đã nêu ở trên, bạn chỉ cần khắc phục tương ứng với các lỗi thường gặp đó. Một vài cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng như sau:

    • Lựa chọn vị trí thuận lợi để lắp đặt máy lọc nước. Nên đặt máy lọc nước gần nguồn điện, cách ổ điện khoảng 1m. Kiểm tra các phích cắm để không bị lỏng. Kiểm tra điện cung cấp cho máy bơm, Adapter, linh kiện hoạt động ổn định, hợp lý.
    • Nguồn nước đầu vào ở trạng thái ổn định, đủ áp lực ( 0.1 Mpa – 0.5 Mpa). Nếu cần thiết bạn có thể lắp thêm van giảm áp hoặc bơm tăng áp để áp lực đưa vào máy lọc được hoạt động tốt.
    • Nếu máy bơm nước yếu, hỏng, cháy thì sửa hoặc tốt nhất thay máy bơm mới. Vì nếu máy bơm yếu sửa nhiều lần cũng hoạt động rất kém và tốn điện năng, hơn nữa nguồn nước bơm vào còn rất ít.
    • Lắp đặt máy lọc nước gần nơi thoát nước thải. Quan sát xem lượng nước thải hoạt động như thế nào. Từ đó theo dõi và kiểm tra máy lọc nếu cảm thấy bất thường.
    • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi lõi lọc, màng lọc theo định kỳ. Trường hợp lõi lọc đã quá lâu nên thay lõi lọc mới để đảm bảo chất lượng nước lọc ra an toàn vừa giúp máy lọc hoạt động tốt, bền lâu hơn.
    • Trường hợp bạn không tự sửa chữa được có thể nhờ đến nhân viên kxy thuật sửa chữa máy lọc nước trợ giúp.
Cách khắc phục máy lọc nước không hút được nước
Cách khắc phục máy lọc nước không hút được nước

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân, và cách khắc phục máy lọc nước không hút được nước. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể áp dụng tự sữa chữa máy lọc nước hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu cần thay thế các linh – phụ kiện máy lọc nước, tìm mua máy lọc nước mới hãy liên hệ với máy lọc nước Watio. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Hotline: 0915.195.209
  • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
  • Website: Maylocnuocro.com.vn
  • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ